เปิดโปรแกรม "มงกุฎดอกส้ม" ประเดิมออกอากาศตอนแรก วันพฤหัสบดีที่ 9 ธันวาคมนี้ หลังข่าวค่ำ ช่อง3

ถือเป็นละครฟอร์มยักษ์อีกหนึ่งเรื่องของทางช่อง 3 ที่ได้ผู้จัดมือดีอย่าง หน่อง-อรุโณชา ภาณุพันธุ์ แห่งค่าย บรอดคาซท์ ไทย เทเลวิชั่น ที่หยิบเอาบทประพันธ์ "มงกุฎดอกส้ม" ของ คุณถ่ายเถา สุจริตกุล, บทโทรทัศน์ ศัลยา และผู้กำกับมือเยี่ยม หมี-โชติรัตน์ รักษ์เริ่มวงษ์ ที่ร่วมถ่ายทอดเรื่องราวของครอบครัวไทยเชื้อสายจีนผ่านนักแสดงคุณภาพอย่าง นก-ฉัตรชัย เปล่งพานิช, นก-จริยา แอนโฟเน่, จอย-รินลณี ศรีเพ็ญ , น้ำผึ้ง-ณัฐริกา ธรรมปรีดานันท์, กิ๊บซี่-วนิดา เติมธนากรณ์, อั๋น-วิทยา วสุไกรไพศาล และนักแสดงอีกคับคั่ง และโลเกชั่นหลักของเรื่อง เราปักธงอยู่ที่ อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี ซึ่งยึดเอาบ้านหลวงสิทธิเทพการ(บ้านตราไก่) เป็นที่ถ่ายทำตลอดระยะเวลาเกือบ 1 ปี เรียกได้ว่าทั้งผู้จัด ผู้กำกับ ทีมงาน ต้องเนรมิตรบ้านให้ออกมาสมจริงสมจังให้สมกับเป็นบ้านเจ้าสัวเชงสือเกียงมหาเศรษฐีของเรื่องนี้ เป็นไงค่ะ...แค่เห็นรายชื่อที่กล่าวมาทั้งหมด บวกกับความทุ่มทุนที่ผู้จัดทุ่มเทให้แฟน ๆ ละครขนาดนี้แล้ว ก็พอจะเดาได้ว่าละครเรื่องนี้ต้องอลังการส่งท้าย ปี 53 อย่างแน่นอน

     และไม่ให้เสียเวลาเราลองมาถามความรู้สึกนักแสดงนำของเรื่องกันดูดีกว่า เริ่มจาก นก-ฉัตรชัย กับบท เจ้าสัวเชงสือเกียง "เรื่องนี้เป็นประมุขของบ้านมีภรรยา 4 คน และภรรยาทั้ง 4 ก็จะมีตั้งแต่สาวยันแก่ เป็นนางเอกงิ้ว สาวสิงคโปร์ และสาวน้อยเมืองเหนือ ส่วนคาแรกเตอร์ของเจ้าสัวจะเป็นคนร้ายและเฮี้ยบพอสมควรเพราะเราต้องคุมเมีย ๆ ให้อยู่ ที่ถ่ายทำงานต้องบอกว่าก็ยากนะ เพราะต้องพูดไทยแต่ติดสำเนียงจีนหน่อย ๆ เรื่องการแสดงก้ต้องสื่ออารมณ์ให้ได้ว่าฉากนี้ต้องดุภรรยาคนนี้แบบไหน คือทั้ง 4 เมีย มีคาแรกเตอร์ต่างกันฉะนั้นเราก็ต้องดุให้ต่างอารมณ์กันออกไป อย่าง จอยเค้าจะเป็นผู้ดีเราก็ต้องพูดแบบผู้ดี ส่วนน้ำผึ้งเค้าจะโวยวายก็ต้องดุดันขึ้นมานิดนึง ต้องบอกว่ามันมีหลากหลายอารมณ์ในเรื่องนี้จริง ๆ"

     มาถึงบรรดาคุณนายทั้ง 4 เริ่มด้วย คุณนายที่ 1 เม่งฮวย รับบทโดย นก-จริยา "เม่งฮวยเป็นภรรยาแก่ ชอบกิน ชอบบ่น มีความอิจฉาริษยา และโกรธเจ้าสัวมาก เพราะเขามีภรรยาเยอะ ถึงแม้ว่าเราจะเป็นภรรยาแก่แต่ก็ยังสู้คนอยู่นะคะ เพราะไม่ว่าในบ้านจะมีงานเลี้ยงอะไรเม่งฮวยก็จะต้องตัวสวยแข่งชนิดไม่ยอมแก่นะคะ(หัวเราะ) เรื่องนี้ก็จะยากตรงสำเนียงจีน แล้วก็ยังคิดไม่ออกว่าหน้าเข้มๆอย่างเราจะแต่งให้ดูจีนได้ยังไง ฉะนั้นเลยใช้เวลาในการแต่งหน้านานพอสมควร แต่พอแต่งหน้าเสร็จ โอ้โฮ...เปลี่ยนเป็นคนละคนเลย อยากให้ทุกคนติดตามดูนะคะ เพราะนักแสดงทุกคนทำการบ้านเยอะมาก คุ้มค่าแน่ๆคะ"

      คุณนายที่ 2 เยนหลิง รับบทโดย จอย-รินลณี "เป็นคนหน้าเนื้อใจเสือ พูดจาอ่อนหวาน ไม่เคยมีความรักความจริงใจให้กับใคร อิจฉาริษยา พร้อมทำลายศัตรูตลอดเวลาพยายามกำจัดภรรยาคนอื่น ๆ ให้พ้นทางเพื่อตัวจะได้เป็นใหญ่ในบ้าน แค่ฟังแค่คาแรกเตอร์คร่าว ๆ ก็หน้ากลัวแล้วใช่มั้ยค่ะ ไม่รู้ละครออกไปจะไปเดินตลาดได้รึเปล่า(หัวเราะ) เรื่องนี้เสื้อผ้าหน้าผมสวยทุกกระเบียด พวกเราทุกคนอยากให้เรื่องนี้อยู่ในความทรงจำของคนดูค่ะ"

      คุณนายที่ 3 เหม่เกว่ (โรส) รับบทโดย น้ำผึ้ง-ณัฐริกา "เป็นนางเอกงิ้ว พูดไม่ชัด ดูเหมือนเป็นคนร้ายกาจ แต่จริงๆไม่ร้ายเลย เป็นคนโผงผาง คิดอะไรแสดงออกอย่างนั้น เลยเป็นข้อเสียเปรียบทำให้คุณนายที่ 2 จอย แอบแทงข้างหลัง เรื่องนี้ผึ้งชอบนะคะ ได้โชว์การแสดงหลายด้าน ทางร้องเพลงงิ้ว เล่นงิ้ว ลีลายั่วยวนเจ้าสัวให้หลงรักจะได้มาอยู่กับเราทุกคืน เรื่องนี้ที่เป็นปัญหาก็คงเรื่องสำเนียงจีนนี่ล่ะค่ะ พูดผิดพูดถูก แต่พอเล่นไปเรื่อย ๆ กลายเป็นว่าในชีวิตประจำวันก็ติดกลับไปใช้ที่บ้านด้วย (หัวเราะ) ผึ้งเล่นเองก็รู้สึกว่าสนุกแล้วนะคะ ก็อยากให้แฟนๆละครติดตามชมกันนะคะ"

     คุณนายที่ 4 คำแก้ว รับบทโดย กิ๊บซี่-วนิดา "สาวเมืองเหนือ ช่างฝันว่าจะได้แต่งงานเข้าโบสถ์ แต่สุดท้ายก็ฝันสลายเพราะต้องมาเป็นภรรยาที่ 4 ของเจ้าสัว เป็นคนอดทน รักความยุติธรรม ไม่ยอมใครถ้าเราไม่ได้เป็นฝ่ายผิด เรื่องนี้กิ๊บซี่ได้เล่นละครแบบเต็ม ๆตัวเลย ก็รู้สึกกดดันเหมือนกันเพราะว่าไม่ได้ถนัดงานตรงนี้มาก แต่ผู้ใหญ่ให้โอกาสให้ความไว้วางใจก็ถือว่าเป็นโอกาสที่ดี ได้ทำงานหลากหลาย พอกิ๊บซี่ได้ถ่ายละครเรื่องนี้ไปก็รู้เลยว่าเป็นงานที่ใช้พลังเยอะมาก แต่พี่ ๆ ทุกคนก็มีส่วนช่วยกิ๊บซี่ ให้คำแนะนำตลอด โดยเฉพาะอาโย-ทัศวรรณ จะช่วยสอนให้เรารู้จักตีความของตัวละครตัวนี้ ทำให้เราเข้าใจมากขึ้น อยากให้ดูกัน เพราะว่าเรื่องราวเข้มข้น สนุกสนานทุกต้อน ตั้งแต่ต้นจนจบค่ะ"

     มาถึงลูกชายคนโตของเจ้าสัว ก้องเกียรติ รับบทโดย อั๋น-วิทยา "เป็นลูกชายคนโตมีหน้าที่ดูแลธุรกิจของตระกูล บริหารงานได้ดี เป็นคนใจอ่อน จิตใจดี ปฏิเสธใครไม่เป็น แถม..เป็นแมน 100% เพียงแค่มันมีจุดทำให้เราเผลอไป บทนี้ผมก็ปรึกษาพี่หมี ผกก. นะครับ แล้วเราก็ตีความกันว่า ก้องเกียรติเป็นผู้ชายที่สุภาพอ่อนโยนถึงอ่อนไหว พอมีคำแก้ว ภรรยาพ่อเข้ามาอยู่ด้วยในบ้านชีวิตเราก็เปลี่ยนไป เริ่มมีความรักกับคำแก้ว แต่เป็นรักต้องห้าม เพราะเค้ามาในฐานะแม่เลี้ยง ในบ้านเจ้าสัวหลังนี้มีกฎระเบียบ ธรรมเนียมจีน มากมาย เรื่องนี้ก็เป็นเรื่องที่เราทำการบ้านกันอย่างหนัก ใช้เวลาถ่ายทำกันเกือบ 1 ปี ทุกอย่างพิถีพิถัน คิดว่าแฟน ๆ ละครต้องประทับใจอย่างแน่นอนครับ"

     ติดตาม "มงกุฎดอกส้ม" ทุกคืนวันพุธ-พฤหัสฯ หลังข่าวภาคค่ำ ทางไทยทีวีสีช่อง 3 (เริ่มตอนแรกวันพฤหัสบดีที่ 9 ธันวาคมนี้)







รายการข่าวละครทั้งหมด...
[31-01-2554] อั๋น-ลิฟท์ เขินหน้าแดงเจอฉากเลิฟซีนชายรักชาย
[25-01-2554] น้ำผึ้ง-ณัฐริกา ทุ่มสุดตัวแต่งงิ้วชุดใหญ่โชว์ลีลาร่ายรำ
[17-01-2554] กิ๊บซี่-วนิดา จัดเต็มบิ้วท์อารมณ์สุดขีด ปล่อยโฮในฉากโหด แท้งลูก
[10-01-2554] กิ๊บซี่-วนิดา อดใจไม่ไหวกระหน่ำจูบ อั๋น-วิทยา
[04-01-2554] จอย แอ๊บแตกซัดกันนัว น้ำผึ้ง ก็รัวไม่ยั้ง
[27-12-2553] จอย หาเรื่องเจ็บตัวสั่ง กิ๊บซี่ ตัดผม ถูกกรรไกรงับเข้าติ่งหูเลือดพุ่ง
[21-12-2553] นก-ฉัตรชัย สยิวกิ้วเจอ น้ำผึ้ง ใส่จริตยั่วยวน
[15-12-2553] มิ้นท์ กะเอาถึงตาย เสกตุ๊กตาคุณไสยใส่ กิ๊บซี่
[08-12-2553] กิ๊บซี่ ทำเอา มิ้นท์ หน้าหงาย ประเดิมฉากแรก ฉะแหลกในมงกกุฎดอกส้ม
[07-12-2553] กิ๊บซี่ ประเดิมฉากแรก มงกุฎดอกส้ม เปิดซิงเลิฟซีนกับ นก-ฉัตรชัย
[03-12-2553] เปิดโปรแกรม "มงกุฎดอกส้ม" ประเดิมออกอากาศตอนแรก วันพฤหัสบดีที่ 9 ธันวาคมนี้ หลังข่าวค่ำ ช่อง3
[26-11-2553] ข่าวซุบซิบ "มงกุฎดอกส้ม"
[17-10-2552] บิ๊กบอสบรอดคาซท์ฯนำทัพนักแสดงบวงสรวง "มงกุฎดอกส้ม"
 
www.broadcastthai.com