ฉัตรชัย เปล่งพานิช
รับบท : เจ้าสัวเชงสือเกียง
คาแรคเตอร์ :
     เจ้าสัววัย 60 ปี เป็นคนเก่งทางธุรกิจการค้าแต่ไม่เก่งในการครองเรือน นิยมมีภรรยาเล็กๆ มากมายเพื่อประดับบารมี ท่านเจ้าสัวกลัวความแก่เป็นชีวิตจิตใจ จึงพยายามทำทุกวิถีทางเพื่อให้ตนเองยังคงหนุ่มแน่นอยู่เสมอ ไม่ว่าจะต้องหมดเปลืองไปสักเท่าไหร่ก็ยอม เพื่อให้ได้มาซึ่งความหนุ่มฟ้อหล่อเฟี้ยวตลอดกาล เป็นคนจิตใจอำมหิตเลือดเย็น เห็นแก่ตัว เมื่อภรรยาคนใดมีชู้ท่านก็จะสั่งกำจัดภรรยาผู้นั้นทันทีอย่างเลือดเย็น ไม่คำนึงถึงมนุษยธรรมหรือคุณธรรมข้อใดๆ เลย
   
จริยา แอนโฟเน
รับบท : เม่งฮวย/เมีย 1
คาแรคเตอร์ :
     ภรรยาชาวจีนคนที่หนึ่งของท่านเจ้าสัว ท่าทางงกๆ เงิ่นๆ ชอบกินจุบจิบตลอดเวลา ขี้บ่น มักจะเก็บตัวอยู่แต่ในห้องเพื่อสวดมนต์ เธอใช้การปฏิบัติธรรมเป็นที่พึ่งทางใจ ทั้งๆ ที่แท้จริงแล้วเธอไม่สามารถทำใจให้สงบได้เลย เธอยังคงมีความอิจฉาริษยาแก่งแย่งชิงดีชิงเด่น โดยเฉพาะในเรื่องท่านเจ้าสัวกับบรรดาภรรยาคนอื่นๆ อยู่เสมอ ยอมไม่ได้ที่จะเห็นใครดีไปกว่าตนเอง แต่เม่งฮวยก็ยังมีความดีอยู่บ้างตรงที่รักครอบครัว ดูแลปกครองบริวารในบ้านให้ได้รับความผาสุกเสมอมา รวมทั้งพยายามอบรมบุตรธิดาให้เติบโตมาเป็นคนดี ทั้งๆ ที่ท่านเจ้าสัวแทบจะไม่มีเวลาสนใจบุตรธิดาของตนเลย
   

รินลณี ศรีเพ็ญ
รับบท : เยนหลิง / เมีย 2
คาแรคเตอร์ :
     ภรรยาคนที่สองของท่านเจ้าสัว เธอเป็นคนหน้าเนื้อในเสือ พูดจาอ่อนหวานจนน่ากลัว ไม่เคยมีความรักและความจริงใจให้กับใครเลย เป็นคนมักใหญ่ใฝ่สูงทะเยอทะยาน อิจฉาริษยา จิตใจโหดเหี้ยมอำมหิต พร้อมที่จะทำลายศัตรูคู่อาฆาตเพื่อให้ได้มาในสิ่งที่ตนเองต้องการตลอดเวลา เยนหลิงทำทุกวิถีทางเพื่อที่กำจัดบรรดาคุณนายต่างๆ ของท่านเจ้าสัวให้พ้นทาง เพื่อที่เธอจะได้ก้าวขึ้นมาเป็นหนึ่งเดียวเท่านั้น โดยไม่คำนึงถึงมนุษยธรรม คุณธรรมข้อใดๆ ที่มีในโลก เยนหลิงชอบดูถูกคนอื่นๆ อวดตัวว่าเป็นหลานสาวท่านทูต ทั้งๆ ที่แท้จริงแล้วเธอเป็นเพียงญาติห่างๆ ของแม่บ้านที่ทำงานให้แก่ท่านทูตเท่านั้น ไม่มีความกตัญญูรู้คุณใดๆ เมื่อตนเองได้ดี แล้วก็ไม่เคยเห็นญาติพี่น้องอยู่ในสายตาอีกเลย
   
ณัฐริกา ธรรมปรีดานันท์
รับบท : เหม่เกว่ (โรส) / เมีย 3
คาแรคเตอร์ :
     ภรรยาคนที่สามของท่านเจ้าสัวเชงสือเกียง เธอคืออดีตนางเอกคณะอุปรากรจีน เธอเป็นคนสวยที่สุดในบรรดาภรรยาทุกคนของท่านเจ้าสัว โรสเป็นคนสดใส ชอบร่ายรำและร้องเพลง ร่าเริงประดุจนกตัวน้อยๆ ช่างพูด ช่างคุย เป็นคนโผงผาง ไม่ยอมคน เป็นคนตรงไปตรงมา คิดอย่างไรก็พูดอย่างนั้น แต่เธอก็เป็นคนที่มีความอิจฉาริษยาอยู่บ้าง โดยเฉพาะในเรื่องของท่านเจ้าสัว ซึ่งเธอก็เหมือนภรรยาคนอื่นๆ ไม่ชอบหากท่านเจ้าสัวจะไปอยู่กับใครมากกว่าตัวเอง โรสเป็นคนรักสนุก อยู่ไม่ติดบ้าน ชอบพบปะเพื่อนฝูง และเล่นไพ่นกกระจอกเป็นประจำสม่ำเสมอ โรสเป็นคนไม่ฉลาดนัก และยังกล้าคบชู้สู่ชาย ซึ่งถือเป็นเรื่องที่หยามเกียรติยศที่สุดของท่านเจ้าสัว ไม่ระมัดระวังตน คิดแต่เพียงว่าชีวิตเหมือนดั่งละครที่ตนเคยได้รับบทมาอยู่ร่ำไป ประมาทจนนำชีวิตตนไปสู่จุดจบในที่สุด
   

วนิดา เติมธนาภรณ์
รับบท : คำแก้ว / เมีย 4
คาแรคเตอร์ :
     ภรรยาคนที่ 4 ของท่านเจ้าสัว สาวน้อยเมืองเหนือ บอบบาง แลดูน่าสงสาร ช่างฝันถึงความรักที่มาจากการแต่งงานอย่างสวยงาม จนลืมนึกไปว่าในบางครั้งความจริงกับความฝันช่างห่างไกลกันลิบลับนัก คำแก้วเป็นคนอดทน รักความยุติธรรม ไม่ยอมให้ใครมากดขี่ข่มเหงตนเองถ้าตนเองไม่ได้เป็นฝ่ายผิด จนทำให้ในบางครั้งก็กลายเป็นคนเลือดเย็นไปโดยที่ไม่รู้ตัว ยอมทำทุกวิถีทางเพื่อให้ได้มาในสิ่งที่ตนเองต้องการ แม้ว่าสิ่งนั้นจะเป็นการกระทำที่ผิดและต้องโป้ปดมดเท็จก็ตาม ภาวะทางอารมณ์ค่อนข้างอ่อนไหวและบอบบางมาก เมื่อปักใจกับความรักก็ทุ่มไปสุดตัวอย่างขาดสติ จนทำให้ท้ายสุดไม่สามารถแยกระหว่างโลกแห่งความเป็นจริงกับความฝันได้ จนกลายเป็นคนวิกลจริตในที่สุด
   
วิทยา วสุไกรไพศาล
รับบท : ก้องเกียรติ
คาแรคเตอร์ :
     ชายหนุ่มรูปงาม บุตรชายคนโตของท่านเจ้าสัวเชงสือเกียง ขยัน อดทน
ซื่อสัตย์ เก่งในเชิงธุรกิจและการค้าเป็นอย่างยิ่ง สามารถบริหารงานให้เติบโตได้อย่างมั่นคง จนกลายเป็น
เสาหลักของครอบครัวได้อย่างรวดเร็ว แต่เป็นคนใจอ่อน ไม่ชอบปฏิเสธใคร จนทำให้เกิดรอยบาดหมางใน
ครอบครัวและในชีวิตหลายครั้งเนื่องมาจากตนเอง
   

อภินันท์ ประเสริฐวัฒนกุล
รับบท : หมอทรงชัย
คาแรคเตอร์ :
     ชู้รักของคุณนายที่สามแห่งตระกูลเชง นายแพทย์หนุ่มรูปงาม ปากหวาน โรแมนติก และมีรักมั่นคงใจเดียวกับโรสเสมอมา แม้จะรู้ว่าไม่ถูกไม่ควร
   
สุพจน์ จันทร์เจริญ
รับบท : เรืองยศ
คาแรคเตอร์ :
     เพื่อนสนิทหน้าสวยราวอิสตรีของก้องเกียรติ มีความสามารถเรื่องดนตรีเป็นอย่างยิ่ง โดยเฉพาะขลุ่ย จนสามารถเป็นครูได้ อารมณ์อ่อนไหวรุนแรงค่อนข้างไปทางผู้หญิง มีความรักในเพศเดียวกันอย่างรุนแรงจนก่อให้เกิดโศกนาฏกรรมในเวลาต่อมา
   

มิณทิตา วัฒนกุล
รับบท : กิมลั้ง
คาแรคเตอร์ :
     เด็กรับใช้ประจำตัวของคำแก้วคุณนายที่สี่ แก่นแก้ว ไม่กลัวใคร พูดจาโผงผาง ฉลาดเฉลียว แต่ชอบสอดรู้สอดเห็นเรื่องของคนอื่นตลอดเวลา มักใหญ่ใฝ่สูง ทะเยอทะยาน อยากเป็นคุณนายแห่งตระกูลเชงจนตัวสั่น จนกล้าที่จะทอดสะพานให้แก่ท่านเจ้าสัวเชงเป็นประจำสม่ำเสมอ
   
พิศมัย วิไลศักดิ์
รับบท : อาอึ้ม
คาแรคเตอร์ :
     หญิงชราชาวจีน คนรับใช้ประจำตัวคุณนายที่สี่ ภายหลังการเสียชีวิตของกิมลั้ง
ท่าทางเชยๆ งกๆ เงิ่นๆ พูดภาษาไทยไม่ชัด แต่เป็นคนจิตใจดีงาม มีความรัก เมตตา สงสาร คุณนายที่สี่
อย่างแท้จริง ปรนนิบัติดูแลอย่างใกล้ชิดมาโดยตลอด

   

ด.ช. รจนกร อยู่หน้า
รับบท : เกียรติกร (เด็ก)
คาแรคเตอร์ :
     บุตรชายคนเล็กของโรส คุณนายที่สามแห่งตระกูลเชง เป็นเด็กแสนซน
ถูกเลี้ยงมาอย่างตามใจ เฉลียวฉลาด ช่างพูด ภายหลังการเสียชีวิตของมารดา เขาถูกทอดทิ้ง ไม่ได้รับ
ความรักและความอบอุ่นที่ดีพอ จึงกลายเป็นเด็กก้าวร้าว เก็บกด จนกระทั่งก้องเกียรติต้องส่งน้องชายไป
เรียนต่อที่สหรัฐอเมริกา จนจบเป็นจิตแพทย์ รูปหล่อ ฉลาดหลักแหลม มีไหวพริบ รักพี่น้อง และครอบ
ครัว เหนือสิ่งอื่นใดกตัญญูรู้คุณต่อบุพการีและพี่ชายเป็นอย่างยิ่ง รู้จักผิดชอบชั่วดี สามารถควบคุมตนเอง
ได้อย่างดีเยี่ยม
   
www.broadcastthai.com