เยี่ยมชม Facebook และมากด Like กันนะ
 

ทฤษฎี สหวงษ์
รับบท : ทูนอินทร์ อินสรวง
คาแรคเตอร์ :
หนุ่มวัยต้นสามสิบ เจ้าของไร่อินสรวง ที่ทั้งหล่อ รวย และโสด และมีความสามารถทางศิลปะรอบด้าน ทั้งถ่ายภาพ เล่นดนตรี แต่งเพลง และร้องเพลงได้ไพเราะ โดยเฉพาะเพลงลูกทุ่งเพื่อชีวิต แต่เจ้ากรรมที่ทูนมีอาการทางจิต ไม่สามารถร้องเพลงต่อหน้าฝูงชนได้ เพราะมีอุบัติเหตุทางความรักครั้งหนึ่ง ที่ถูกนักร้องสาวใช้เขาเป็นบันไดในการไต่เต้า ทำให้เขากลัวการร้องเพลงอย่างที่สุด แต่แล้วเมื่อมีความรักครั้งใหม่กับรุ้งระวี ทูนได้เรียนรู้ว่ารักแท้นั้นยังมีอยู่ในโลก และเขาควรจะมีศรัทธาในความรักต่อไป
   
อารยา เอ ฮาร์เก็ต
รับบท : รุ้งระวี ศรีแอลเอ
คาแรคเตอร์ :
สาวลูกครึ่งวัยยี่สิบต้น ๆ มีชีวิตที่แสนลำเค็ญ เพราะแม่เป็นนักร้องและพาร์ทเนอร์ในบาร์ พ่อฝรั่งทิ้งเธอไปแต่เด็ก ๆ แถมพ่อเลี้ยงก็จะล่วงเกินเธอ ทำให้แม่ต้องส่งเธอไปอยู่แอลเอ พลัดพรากจากกันไปนับสิบปี รุ้งต้องยอมเปลี่ยนประวัติตัวเองเป็นสาวลูกครึ่งไฮโซ ที่เติบโตมาในวัฒนธรรมมอเมริกัน แต่กลับหลงไหลลูกทุ่งไทยเพื่อสร้างจุดขายให้ตัวเอง รุ้งไม่อยากหลอกแฟนเพลง แต่ถูกอิทธิเจ้าของค่ายบังคับ เมื่อมาพบกับทูนอินทร์ที่กำลังทำค่ายเพลงอิสระ และพบครูเพลงอย่างครูเมธ ทำให้เธอเข้าใจลูกทุ่งไทยท้องถิ่นแท้ ๆ และพบความเป็นอิสระของการร้องลูกทุ่งอย่างที่ต้องการ รวมทั้งความรักที่ก่อตัวขึ้นกับทูนอินทร์ รุ้งพยายามสืบหาแม่ โดยไม่รู้เลยว่าแม่มาคอยช่วยเหลือเธออยู่ตลอด
   

นิธิ สมุทรโคจร
รับบท : อิทธิ พลกำแพง
คาแรคเตอร์ :
หนุ่มใหญ่วัยสี่สิบ เจ้าของค่ายเพลงลูกทุ่งอิทธิซาวนด์ และยังมีรายการวิทยุเพลงลูกทุ่งเป็นของตัวเองอีกหลายสถานี อิทธิใช้อำนาจและอิทธิพลในทางมิชอบในการดำเนินธุรกิจ ทุกอย่างคือผลประโยชน์ แม้แต่ที่บอกรักรุ้งระวีและขอเธอแต่งงาน เพียงเพื่อให้เธอยอมมาอยู่ในสังกัด เพราะเขารู้ว่ารุ้งจะสร้างผลกำไรมหาศาลให้เขา เมื่อพบความจริงว่ารุ้งคือลูกสาวแสงหล้า เขาก็ใช้แสงหล้าข่มขู่รุ้งให้ยอมแต่งงานกับเขา
   
รฐา โพธิ์งาม
รับบท : ฟ้าใส ใจสะออน
คาแรคเตอร์ :
สาวนักร้องเสียงดีที่ทูนหลงรัก และอยากให้ร้องเพลงกับเขา จนถึงขั้นจดทะเบียนแต่งงานกัน แต่แล้วฟ้าใสก็ทรยศ หนีไปซบค่ายเพลงใหญ่ของเสี่ยดำรง แถมยังเอาเพลงของเขาและพี่เมธไปดัดแปลงและขายให้เสี่ยอีกต่างหาก ด้วยความทะเยอทะยานอยากดัง เธอเอาตัวเข้าแลกยอมเป็นเมียน้อยเสี่ย และริษยานักร้องสาวที่จะขึ้นมาเทียบชั้นกับเธอทุกคน เมื่อรู้ว่ารุ้งกำลังดัง และมีความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับทูนอินทร์ ฟ้าใสยิ่งริษยา และหาทางทำลายรุ้งทุกวิถีทาง
   

มิณฑิตา วัฒนกุล
รับบท : จุ๊บแจง แตงร่มใบ
คาแรคเตอร์ :
สาวลูกทุ่งจากเหนือวัย 22 ที่ร้องคำเมือง และเพลงแนวสาวแตได้ไพเราะ แถมผิวขาวสวย และใบหน้าที่ผ่านมีดหมอมาอย่างดี ทำให้จุ๊บแจงเป็นสาวลูกทุ่งแนวแอ๊บแบ๊วได้ถึงเครื่องถูกใจแฟนเพลง แต่ข้อเสียคือความขี้อิจฉาที่ไม่อยากเห็นใครได้ดีกว่า เธอเป็นเมียเก็บลับ ๆ ของอิทธิ ที่ถูกเขาเขี่ยกระเด็นเมื่อเขาพบรุ้ง จุ๊บแจงทั้งอิจฉาและโกรธเกลียดรุ้งอย่างที่สุด หาทางกลั่นแกล้งและทำลายชื่อเสียงของรุ้งอยู่ตลอด
   
ภัทรภณ โตอุ่น
รับบท : อินทร อินสรวง
คาแรคเตอร์ :
น้องชายของทูนวัย 27 เจริญรอยตามพี่ชายทุกอย่าง ทั้งเป็นนักดนตรี และทำงานดูแลกิจการในไร่อินสรวง อินทรเทิดทูนพี่ชายในความสามารถรอบด้าน โดยเฉพาะการแต่งเพลงและเล่นดนตรี ทรฝึกดีดกีต้าร์จากพี่ชายจนชำนาญ และร่วมวง "ต้มแซ่บ" ด้วยกัน ทรเข้าใจพี่ชายในทุกเรื่อง เมื่อทูนมีใจให้กับรุ้ง ทรรู้ทันทีว่าเขาต้องช่วยพี่ชายเท่าที่จะทำได้ ในการร่วมผจญภัยครั้งนี้ ทรเองก็สะดุดรักเข้าเต็มเปากับสาวมะปราง สาวซื่อที่เหมาะสมกับเขาทุกประการ
   

วรนันท์ จันทรัศมี
รับบท : มะปราง
คาแรคเตอร์ :
สาววัยสิบแปดที่ต้องทำงานหาเลี้ยงชีพด้วยการเป็นผู้ช่วยจี่หอย ในการดูแลศิลปินเรื่องมากทั้งหลายในค่ายอิทธิ ถูกกดขี่ต่าง ๆ นานา มีแต่พี่จี่หอยคอยปลอบ เห็นปรางดูซื่อใส บอบบาง และอ้อนแอ้นแบบนี้ แต่เธอคือมันสมองในการแก้ปัญหาฉุกเฉินเฉพาะหน้า แถมยังมีเล่ห์เหลี่ยมอย่างคาดไม่ถึง เมื่อมะปรางได้พบกับอินทร ก็รู้ได้ทันทีว่าทั้งคู่เป็นเนื้อคู่กันแท้ ๆ
   
สุนารี ราชสีมา
รับบท : แสงหล้า
คาแรคเตอร์ :
หญิงวัยสี่สิบตอนปลาย ในอดีตเคยเป็นสาวนักร้องในบาร์ที่โคราช ที่มีน้ำเสียงน่าฟังคนนึง แต่หลังจากที่เธอได้เสียกับหนุ่มอเมริกัน จนออกลูกมาเป็นรุ้ง ทำให้ชีวิตของเธอผันแปรไปอย่างสิ้นเชิง ชายชู้คนใหม่เข้ามาทำลายชีวิตเธอป่นปี้ จนต้องส่งลูกหนีไปอยู่แอลเอ เธอไม่กล้าติดต่อลูกสาวอีกเลย เมื่อรุ้งกลับมาในฐานะนักร้องคนดัง เธอพยายามเข้ามาใกล้ชิดและช่วยเหลือลูกสาว โดยที่ไม่แสดงตัวว่าเป็นแม่ เพื่อชดเชยความผิดบาปที่ก่อไว้แต่หนหลัง
   

ชาติชาย งามสรรพ์
รับบท : คำรณ
คาแรคเตอร์ :
หนุ่มใหญ่วัยสี่สิบปลาย นิสัยเป็นนักเลงชั่วโดยสายเลือด สมัยยังหนุ่มคุมทั้งบ่อนและซ่อง มาเป็นสามีของแสงหล้าก็ซ้อม ตบตี และรีดไถอยู่เนือง ๆ จนเห็นเด็กหญิงรุ้งที่เริ่มเป็นสาวสวยขึ้นทุกวัน จะเข้าล่วงเกินทางเพศ จนแสงหล้าต้องส่งลูกหนีไปอเมริกา คำรณทำร้ายนางแสงหล้าจนทำให้เธอหนีจากไป เมื่อรุ้งกลับมาเมืองไทย คำรณตามมาระรานไม่เลิก จนแสงหล้าต้องเข้ามาปกป้องลูกสาวอยู่เป็นระยะ
   
สุเมธ องอาจ
รับบท : เมธ
คาแรคเตอร์ :
หนุ่มใหญ่รุ่นพี่ของทูน มีธุรกิจหลายอย่าง ทั้งร้านอาหารกึ่งผับ ทำโปรดัคชั่นเฮาส์ พี่เมธเป็นครูทางเพลงลูกทุ่ง และมีทูนเป็นลูกศิษย์คนเก่ง ทั้งสองมีความฝันร่วมกัน นั่นคือเปิดค่ายเพลงลูกทุ่งอินดี้เพื่อชีวิต และอยากสร้างศิลปินดี ๆ ขึ้น ความฝันของทั้งคู่เริ่มเห็นทางสว่างเมื่อได้ยินเสียงร้องของรุ้งระวี พี่เมธช่วยสอนรุ้งให้เข้าใจความเป็นลูกทุ่งอย่างแท้จริง
   

ธงธง มกจ๊ก
รับบท : จี่หอย
คาแรคเตอร์ :
เป็นสมญานาม ชื่อจริงคือ เอกบุรุษ ชาตินักรบ ทำให้เจ๊ไม่กล้าบอกชื่อจริงกับใคร วัยสี่สิบ ทำงานในตำแหน่งคนดูแลศิลปินของค่ายอิทธิ (คือรุ้งระวี) แต่หน้าที่ปฏิบัติคือคนใช้นั่นเอง แม้จะปากจัด แต่เจ๊ก็มีจิตใจดี และรักรุ้งมาก ต้องคอยปกป้องรุ้งทั้งจากศิลปินในค่ายที่เล่นงานรุ้งตลอดเวลา และจากสื่อที่พร้อมจะเปิดเผยความจริงเรื่องรุ้งเป็นฝรั่งเกิดเมืองไทย อีกทั้งช่วยรุ้งตามหาแม่ที่พลัดพรากไปนับสิบปี
   
ศิริพร อยู่ยอด
รับบท : ขวัญข้าว สาวอีสาน
คาแรคเตอร์ :
สาวใหญ่อีสานวัยสามสิบหก แต่โกงอายุสิบปี เหลือยี่สิบหก ผ่านมีดหมอร้านเดียวกับจุ๊บแจง เลยข่มกันบ่อย ๆ เรื่องความสวย แต่ขวัญข้าวเริ่มอวบระยะสุดท้าย เลยต้องยอมทำใจรับสังขาร แต่กระนั้นขวัญข้าวก็ยังสร้างจุดขาย ด้วยการแต่งตัวเซ็กซี่และโชว์เต้าอยู่ตลอด เพลงสนุกสนานของขวัญข้าวจะมีเทคนิคพิเศษคือ สะบัดสะโพกทวิสเตอร์ ซึ่งเมื่อมาเจอสะโพกสลาตันของรุ้งที่ดุเด็ดเผ็ดมันกว่า ทำให้เธอเสียฟอร์มและคิดทำลายรุ้งไม่เลิก
   

เกริก ชิลเลอร์
รับบท : อาชา อาชาไนย
คาแรคเตอร์ :
หนุ่มหล่อล่ำกร้ามแกร่งวัยสามสิบ ที่ผ่านมีดหมอร้านละแวกเดียวกับจุ๊บแจงและขวัญข้าว ร้องลูกทุ่งไปโชว์กล้ามไป แถมยังมีกลเม็ดอ้อนแม่ยกอย่างเซ็กซี่น่าใจหาย ทำให้แฟนหญิงตรึมทั้งวัยรุ่นและวัยโรย แฟน ๆ ไม่รู้ว่าแท้จริงแล้วอาชาแอ๊บแมน ใจสาว มีสามีเป็นตัวตนอยู่แล้วนับสิบคน (ส่วนใหญ่เป็นกรรมกรสร้างเวทีคอนเสิร์ต)
   
www.broadcastthai.com