เยี่ยมชม Facebook และมากด Like กันนะ
 
 
คลิกอ่านเรื่องย่อตอนละคร :


ทฤษฎี สหวงษ์
รับบท ทูนอินทร์ อินสรวง

อารยา เอ ฮาร์เก็ต
รับบท รุ้งระวี ศรีแอลเอ

นิธิ สมุทรโคจร
รับบท อิทธิ พลกำแพง

รฐา โพธิ์งาม
รับบท ฟ้าใส ใจสะออน

มิณฑิตา วัฒนกุล
รับบท จุ๊บแจง แตงร่มใบ

ภัทรภณ โตอุ่น
รับบท อินทร อินสรวง

วรนันท์ จันทรัศมี
รับบท มะปราง

สุนารี ราชสีมา
รับบท แสงหล้า

ชาติชาย งามสรรพ์
รับบท คำรณ

สุเมธ องอาจ
รับบท เมธ

ธงธง มกจ๊ก
รับบท จี่หอย

ศิริพร อยู่ยอด
รับบท ขวัญข้าว สาวอีสาน

เกริก ชิลเลอร์
รับบท อาชา อาชาไนย

ดูเรื่องย่อแต่ละตอนรายสัปดาห์ คลิกที่นี่

ทูนอินทร์ เจ้าของไร่อินสรวง ที่สระบุรี มีความรู้ความสามารถในการแต่งเพลงและร้องลูกทุ่งในระดับอาชีพ แต่ด้วยความเป็นคนขี้อายเข้าขั้นโรคจิต เพราะเคยมีประสบการณ์เลวร้ายมาตั้งแต่วัยเด็ก 12 ขวบ เมื่อต้องออกไปร้องเพลงในการประกวดลูกทุ่งเยาวชนครั้งนึง ทูนถูกเด็กหญิงวัยห้าขวบหน้าฝรั่งที่เป็นคู่แข่งในงาน แกล้งใส่ตุ๊กแกยางลงไปในกางเกง ทูนช็อคกลางเวที ร้องไม่ได้ และฉี่ราดกางเกง กลายเป็นตัวตลกของงาน นับแต่นั้นทูนไม่กล้าร้องเพลงให้ใครฟังอีกเลย ร้องทีไรต้องนึกถึงหน้ายายเด็กแหม่มหัวเราะเยาะ และเห็นตุ๊กแกกัดน้องชายตัวเองขาดวิ่นทุกทีไป
      ที่จริงอาการทางจิตของทูนน่าจะหายดีแล้ว เมื่อเขามีความรักกับนักร้องสาวที่เขากำลังปลุกปั้นอย่าง ฟ้าใสที่มาฝึกร้องเพลงกับเขา ทูนแต่งเพลงให้ฟ้าใสหลายเพลง และฟ้าใสเยียวยาให้ทูนหายประหม่า และช่วยให้เขาออกมาร้องเพลงในผับคู่กับเธอได้ ทั้งสองตกลงจะออกเพลงลูกทุ่งโดยร้องร่วมกัน แต่แล้วเมื่อโครงการใกล้เสร็จสมบูรณ์ ฟ้าใสก็ทิ้งทูนไปซบกับค่ายเพลงใหญ่ของ เสี่ยดำรง แถมยังขโมยทำนองบางท่อนของทูนไปด้วย ฟ้าใสอ้างว่าเธออยู่กับทูนก็ไม่มีวันดังเท่ากับค่ายเพลงใหญ่ ที่สำคัญเธอไม่ต้องการร้องเพลงคู่ เธออยากเป็นศิลปินเดี่ยว ยิ่งฟ้าใสโด่งดังทูนก็ยิ่งเจ็บ แถมยังรู้ว่าฟ้าใสเป็นเมียน้อยของเสี่ยเข้าอีก ยิ่งทำให้ทูนจิตตกและป่วยใจอยู่เป็นปี เขาไม่สามารถออกมาร้องเพลงต่อหน้าผู้คนได้อีกเลยเป็นการถาวร ร้องทีไรก็สะอื้นไห้เมื่อนึกถึงฟ้าใส
      ด้วยความรักในเสียงเพลงไม่เสื่อมคลาย ทำให้ทูนลุกขึ้นมาสู้อีกครั้ง เมื่อ พี่เมธนักร้องนักดนตรีระดับครู และเคยร่วมกันทำบริษัทผลิตรายการมาก่อน มาเปิดร้านอาหารกึ่งผับที่สระบุรี และชักชวนทูนมาเล่นดนตรีให้ที่ร้าน ทูนตั้งวงดนตรีขึ้น โดยมีสมาชิกคือ อินทร น้องชาย และสมุนสองนาย หนาน และ คูน ชื่อวงว่า "ต้มแซ่บ" งานนี้พี่เมธยังช่วยทูนแต่งเพลงอยู่หลายเพลง แล้วร้องเล่นกันเองในร้าน จนร้านกลายเป็นสตูดิโอกลาย ๆ ของทูน ทูนหวังว่าสักวันนึง เพลงและวงของเขาจะออกไปฮิตเหมือนวงดัง ๆ ทั้งหลาย และเขาจะต้องดังสู้กับฟ้าใสให้ได้ ทูนหมายมั่นโดยที่ตัวเองก็ยังไม่กล้าออกไปร้องเพลงต่อหน้าผู้คนอยู่ดี ต้องให้พี่เมธและอินทรเป็นคนร้องอยู่ร่ำไป
      แล้ววันหนึ่งทูนก็ติดใจเสียงร้องของสาว รุ้งระวีศรีแอลเอ สาวลูกครึ่งไทยอเมริกันอยู่ที่แอลเอ กำลังดังจากเพลง "ฝากจิ้มแจ่วไปแอลเอ" ทูนได้เห็นมิวสิคของเธอและหลงไหลกิริยาอ่อนช้อยที่สาวน้อยทั้งรำไทย ไหว้ และตักบาตรอย่างงดงามยิ่ง แต่ทูนจับพิรุธได้ว่ารุ้งโกหกประชาชน เพราะทูนบังเอิญเจอเธอเดินเล่นอยู่ที่ตลาดน้ำ ทั้ง ๆ ที่ค่ายเพลงประกาศว่ารุ้งยังเดินทางมาไม่ถึงเมืองไทย ทูนอยากรู้ความจริงถึงกับปลอมตัวไปรับรุ้งที่สุวรรณภูมิพร้อมกับทร และจับได้ในที่สุดว่ารุ้งโกหกจริง เขาช่วยรุ้งพ้นจากการแฉความจริงของนักร้องร่วมค่ายขี้อิจฉาอย่าง จุ๊บแจงแตงร่มใบ, ขวัญข้าว สาวอีสาน กับหนุ่มหน้ามนรูปงาม อาชาอาชาไนย ที่เป็นเกย์ในคราบหนุ่มหล่อล่ำ โดยมีพี่เลี้ยงรุ้งอย่าง จี่หอยและมะปรางเป็นกำลังสนับสนุน ทูนไม่รู้ว่าที่รุ้งมาเมืองไทยก่อนเพราะเธอคิดถึงเมืองไทยมาก และเธออยากมาตามหาแม่ที่ไม่เคยเจอเธออีกเลยนับสิบปี
      แม้จะรู้ว่ารุ้งโกหก แต่เพราะหลงเสน่ห์สาวรุ้งเข้าแล้ว ทูนประกาศว่ารุ้งนี่แหละจะเป็นคนที่ร้องเพลงของเขาสู่สาธารณะ ซึ่งพี่เมธและอินทรเห็นว่าไม่มีทางเป็นไปได้ เพราะรุ้งสังกัดอยู่กับค่ายเพลงยักษ์อิทธิซาวนด์ของ นายอิทธิพลกำแหง มาเฟียใหญ่ของวงการเพลงลูกทุ่ง และรุ้งเป็นหวานใจคนใหม่ของนายอิทธิเสียด้วย อินทรเตือนทูนว่าประวัติศาสตร์จะซ้ำรอยเหมือนครั้งฟ้าใส แต่ทูนไม่สน เขาพร้อมจะเสี่ยง และก่อนอื่นเขาจะสืบประวัติรุ้งให้ถ่องแท้ เพราะเขาเชื่อว่ารุ้งปลอมแปลงอดีตตัวเองทั้งหมด
      นายอิทธิสั่งให้โปรโมทรุ้งในฐานะหลานสาวไฮโซ เจ้าของร้านอาหารไทยหรูที่แอลเอ จากเมืองไทยไปตั้งแต่ห้าขวบ ไม่เคยกลับมาเมืองไทยอีกเลย แต่ด้วยเลือดความเป็นไทยทำให้เธอหัดพูดแล้วร้องเพลงจากชุมชนคนไทยที่นั่นจนร้องเพลงลูกทุ่งระดับอาชีพ ประเด็น "ฝรั่งรักไทย" จึงเป็นจุดขายของรุ้งที่ทำให้แฟนเพลงรักและเอ็นดูรุ้งอย่างมาก รุ้งกลายเป็นดาวดังในทันที แต่ในความจริงแล้วเธอคือสาวลูกครึ่งจน ๆ ในย่านสลัมของโคราช แม่เป็นนักร้องบาร์ชื่อนางแสงหล้าได้เสียกับชายอเมริกันแล้วทิ้งเธอกับลูกไป แสงหล้าสอนลูกสาวร้องเพลงและพาตระเวนประกวดเกือบทุกเวที จนกระทั่งนางได้สามีใหม่ จึงส่งลูกสาวไปอเมริกาเมื่อเธอได้เก้าขวบ และขาดการติดต่อนับแต่นั้น

      ทูนได้โอกาสใกล้ชิดกับรุ้งอีก เมื่อบริษัทผลิตรายการของพี่เมธรับโปรเจคท์ถ่ายทำมิวสิคและสารคดีบันทึกเบื้องหลังการแสดงของรุ้งและศิลปินในค่ายของอิทธิ ทูนเสนอตัวเป็นตากล้องให้ โดยมีอินทรเป็นผู้ช่วยกล้อง เมื่อเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของทีมงาน ทูนต้องช่วยรุ้งจากการกลั่นแกล้งของกลุ่มจุ๊บแจง โดยเฉพาะตัวจุ๊บแจงเองที่เคยเป็นเมียลับ ๆ ของอิทธิ และเกลียดรุ้งที่มาแย่งทั้งความรักและเพลงดัง ๆ ไปจากเธอ งานนี้พี่เลี้ยงอย่าง เจ๊จวงใจ สาวใหญ่หน้าเหี้ยมคอยเสี้ยมอยู่ตลอดเวลา ทั้งทูน อินทร พี่จี่หอย และน้องปรางต้องคอยปกป้องรุ้ง ช่วยแก้ข่าวกับสื่อ คอยเป็นกันชน บางครั้งถึงขั้นลงไม้ลงมือ โดยเฉพาะกับเจ๊จี่หอยและเจ๊จวงที่นอกจากจะสาดคำด่าระดับน้ำกรดใส่กันแล้ว บางทียังสาดน้ำปลาร้าใส่กันอีกด้วย
      ยิ่งใกล้ชิดทูนก็ยิ่งเข้าใจในตัวรุ้ง เธอเองก็อึดอัดที่อิทธิบังคับให้เธอปลอมอดีตของตัวเอง ชื่อเสียงเงินทองไม่ใช่เรื่องสำคัญเท่ากับที่เธอรักการร้องเพลงและอยากให้ผู้ฟังมีความสุข สิ่งที่เธอต้องการอีกอย่างก็คือการตามหาแม่ เธอมีปริศนาคาใจว่าแม่ยังมีชีวิตอยู่รึเปล่า และแม่ไม่รักเธอหรือ ถึงเสือกไสไล่ส่งเธอไปอยู่แอลเอ ไม่ติดต่อมาอีกเลย
      ทูนช่วยรุ้งจากการข่มขืนของนายอิทธิ ที่ต้องการรวบหัวรวบหางรุ้งให้ตกเป็นของตน ทูนเกี้ยวรุ้งให้ลาออกจากอิทธิ และมาอยู่ค่ายเพลงของเขาที่กำลังฟอร์มบริษัทร่วมกับพี่เมธ รุ้งสนใจ แต่แล้วอิทธิก็ใช้ลูกเล่นทางกฎหมาย และแกล้งทำเป็นสำนึกผิด ทำให้รุ้งใจอ่อนกลับไปทำงานให้อิทธิเช่นเดิม ทำให้ทูนเจ็บปวดไม่น้อย

      ในการถ่ายทำมิวสิค "จิ้มแจ่ว" ทูนเสนอให้อิทธิใช้บ้านไร่อินสรวงของเขาเป็นที่ถ่ายทำ อิทธิตกลง รุ้งไปพักที่บ้านอินสรวง และเห็นภาพถ่ายเด็กแหม่มจ๋าและทูนในวัยเด็ก รุ้งตกใจ เพราะที่แท้แล้วรุ้งคือแหม่มจ๋านั่นเอง ด้วยเหตุที่ทูนยังคิดแค้นแหม่มจ๋าอยู่ ทำให้รุ้งไม่กล้าบอกความจริง อินทร จี่หอย มะปรางต้องช่วยกันปิดเป็นความลับ

      บรรยากาศงดงามของบ้านไร่ โดยเฉพาะที่เพิงแสงจันทร์ที่สำราญของทูน เขาพารุ้งมานั่งพักผ่อนชมทัศนียภาพขุนเขา ทำให้รุ้งรู้สึกดีกับทูนอย่างที่สุด ทั้งสองกล้าเปิดเผยแลกเปลี่ยนชีวิตในอดีตระหว่างกัน รุ้งรู้สึกผิดที่เธอเคยแกล้งเขาสมัยเด็ก จนเขาร้องเพลงไม่ได้อีกเลย วันหนึ่งที่ร้านต้มแซ่บรุ้งช่วยให้ทูนกล้าที่จะร้องเพลงต่อหน้าผู้คนได้อีกครั้ง ทูนขอบใจรุ้ง และทั้งสองรับรู้แล้วว่าความรักกำลังเกิดขึ้นในใจของเขาทั้งสอง
      แต่แล้วความรักก็มีอุปสรรคจนได้ การถ่ายมิวสิคครั้งนี้ รุ้งถูกรุมทั้งจากกลุ่มนักร้องร่วมค่ายคือ อาชา ขวัญ จวง แจง ที่มาร่วมถ่ายทำอยู่ด้วย กับนักร้องนอกค่ายคือ ฟ้าใส ที่ตามมารังควาญรุ้ง เพราะหึงหวงที่ทูนมีใจกับรุ้ง ทำให้รุ้งแคลงใจในตัวทูน เพราะฟ้าใสปั่นหัวว่าทูนยังรักเธออยู่ และไม่ยอมเซ็นใบหย่า ทั้ง ๆ ที่ความจริงฟ้าใสนั่นเองที่ไม่ยอมหย่าและเล่นแง่ต่าง ๆ เพื่อแกล้งทูน ไม่ใช่แค่กลุ่มนักร้อง รุ้งยังเผชิญหน้ากับ นายคำรณอดีตสามีใหม่ของแม่ ที่จำได้ว่ารุ้งคือแหม่มจ๋า คำรณตามเข้ามาทำงานในบริษัทเพื่อรอคอยโอกาสตักตวงผลประโยชน์จากรุ้ง โดยที่รุ้งได้แต่สงสัยว่าเคยรู้จักคำรณ แต่ไม่แน่ใจที่ไหนเมื่อไหร่
ในการออกทัวร์คอนเสิร์ตสี่ภาค รุ้งไปร้องเพลงที่โคราช ทูนเป็นเพื่อนรุ้งตามหาแม่ในย่านสลัมที่แม่เคยอยู่สมัยเธอยังเด็ก แต่ไม่พบ ทั้งคู่สวนกับหญิงชราที่อาศัยอยู่ตามตึกร้างและกองขยะ คือนางแสงหล้านั่นเอง แต่คลาดกันไป
      นางแสงกลายเป็นหญิงข้างถนนที่เมามายเกือบทุกวัน คำรณเป็นคนตามมาเจอ และข่มขู่แสงหล้าให้ไปแสดงตัวกับรุ้งเพื่อรีดเงิน แต่แสงหล้าหลบหนีไปเสียก่อน แสงหล้าเห็นมิวสิคของรุ้งในทีวี จำได้ว่าคือลูกสาวตนแน่ ๆ เธอทบทวนเรื่องราวทั้งหมดในอดีตอย่างเจ็บปวด หลังจากที่เธอได้นายคำรณมาเป็นสามีใหม่ เธอจับได้ว่าคำรณจะทำมิดีมิร้ายรุ้ง และจะพารุ้งไปขายให้ฝรั่งโรคจิตที่พัทยา เธอพาลูกหนีเข้ากรุงเทพฯ แต่คำรณก็ยังตามมารังควาญ แสงจึงตัดสินใจยกลูกให้แหม่มเจ้าของบ้านเป็นลูกบุญธรรม และให้แหม่มพารุ้งไปอยู่อเมริกานับแต่นั้น แสงหล้าจากลูกด้วยใจสลาย แต่เคราะห์กรรมไม่หมดสิ้น เพราะคำรณบังคับให้เธอขายตัว เธอรู้สึกตกต่ำจนไม่กล้าติดต่อลูกสาวอีก ไม่อยากให้ลูกรู้ว่ามีแม่เป็นโสเภณี
      คอนเสิร์ตโคราช ทูนและรุ้งตกใจที่รู้ว่าฟ้าใสเข้ามาร่วมแจมกับรุ้งด้วย อิทธิร่วมมือกับดำรงจัดศิลปินมาร้องร่วมกัน ฟ้าใสตั้งใจที่จะประชันกับรุ้งเต็มที่ และทำให้รุ้งได้อายในระหว่างโชว์ แต่แล้วรุ้งก็เอาตัวรอดมาได้ด้วยการช่วยเหลือของทูน ทร เจ๊หอย และมะปราง งานนี้แสงหล้าเข้ามาดูรุ้งด้วย เธอให้พวงมาลัยแก่รุ้งหน้าเวทีด้วยน้ำตาที่ไหลพราก รุ้งเหมือนจะจำแม่ได้ แต่แม่ก็หายไปท่ามกลางแฟนเพลงเสียแล้ว
      ฟ้าใสถูกเสี่ยดำรงทำโทษที่ระรานรุ้งในคอนเสิร์ต ฟ้าแค้นจัดและมาระบายอารมณ์ด้วยการลงไม้ลงมือกับ จ๊ะจ๋า นักร้องเกรดรองของค่ายที่ฟ้าใสให้เป็นคนรับใช้ประจำตัว อินทรเคยดูคอนเสิร์ตที่จ๊ะจ๋าออกโชว์ และพบว่าจ๋ามีพรสวรรค์มากกว่าจะเป็นนักร้องเกรดรอง เขาจึงชวนเธอมาฝึกร้องที่บ้านพี่เมธ ทำให้มะปรางที่หลงรักอินทรอยู่เงียบ ๆ รู้สึกน้อยใจที่อินทรมีใจให้จ๊ะจ๋ามากกว่าเธอ
      คำรณหันไปหาฟ้าใสให้ช่วยแผนสร้างแม่ปลอมของรุ้งขึ้นในคอนเสิร์ตต่างจังหวัดครั้งหนึ่ง คำรณจ้าง นางผกา หญิงสิบแปดมงกุฏมาอ้างว่าตัวเองเป็นแม่ของรุ้ง รุ้งเชื่อสนิทใจเพราะผกามีถ้วยรางวัลสมัยเด็กมายืนยัน เป็นถ้วยรางวัลที่คำรณขโมยมาจากนางแสงนั่นเอง ทูนไม่เชื่อในตัวนางผกา พยายามเตือนรุ้งแต่รุ้งไม่ฟังทูนเลย แสงเห็นเหตุการณ์ในคอนเสิร์ตพยายามจะเตือนทูนและรุ้ง แต่โดนคำรณแทงบาดเจ็บสาหัสเสียก่อน ทูนช่วยรักษานางแสงโดยไม่รู้ว่าเธอคือใคร และยอมรับนางแสงมาเป็นแม่ครัวที่ร้านต้มแซ่บตามที่นางแสงขอร้อง เพื่อตอบแทนบุญคุณที่ทูนช่วยชีวิตเธอไว้ เมื่อแสงทราบว่านางผกาขอเงินล้านจากรุ้งไปใช้หนี้ แสงแอบโทรบอกเบาะแสให้ทูนทราบ ทำให้เขาเปิดโปงนางผกาได้
      คำรณแค้นทูนมากที่ชวดเงินล้าน เขาและฟ้าใสช่วยกันสังหารนางผกาที่เข้ามาข่มขู่ขอเงินและเครื่องเพชรจากฟ้าใส และนำศพไปทิ้งนอกเมือง
      รุ้งตื่นกลัวที่มีคนต้มตุ๋นตัวเอง และยิ่งประหลาดใจเมื่อทูนบอกว่าแม่แสงหล้าโทรมาหาตน รุ้งสับสนไปหมดว่าอะไรจริงอะไรเท็จ ทูนเองก็เสียใจไม่น้อยที่รุ้งไม่เชื่อตน และยอมเซ็นสัญญากับอิทธิต่ออีกหนึ่งปีเพื่อกู้ยืมเงินล้านไปให้นางผกา เพราะตอนนั้นทูนกำลังจะให้รุ้งเซ็นสัญญาค่ายเพลงใหม่ของตนอยู่แล้ว ทูนและรุ้งเริ่มบาดหมางกันเล็ก ๆ อิทธิจับจุดอ่อนของทั้งคู่ได้ และเริ่มแผนการชั่วร้ายขั้นต่อไป
      อิทธิทำให้รุ้งและทูนแตกหักจนได้ ด้วยการร่วมมือของฟ้าใสและคำรณ ฟ้าใสเข้าเฟลิตทูนและทำให้รุ้งเข้าใจผิดว่าทูนยังรักฟ้าใสอยู่ ขณะเดียวกันอิทธิบอกรุ้งว่าพบแม่รุ้งแล้วแต่นางเสียชีวิตไปแล้ว รุ้งไม่เชื่อจนได้เห็นหลักฐาน รูปถ่าย จดหมายของแม่ที่พยายามเขียนหาตน ข้าวของต่าง ๆ ที่เป็นของแม่จริง ๆ ที่คำรณขโมยมาจากนางแสง อิทธิยืนยันว่าทูนหลอกรุ้งทุกเรื่อง ทั้งเรื่องแม่ที่โทรศัพท์มา เรื่องความรักที่เขายังรักฟ้าใสอยู่ รุ้งเริ่มคล้อยตามอิทธิ และเมื่อเธอเผชิญหน้าทูน เธอให้ทูนต่อสายถึงมือถือของแม่ แสงหล้ารับสาย และต้องตกใจที่รุ้งด่าทอตนและไม่เชื่อว่าตนคือแม่ที่แท้จริง
      นอกจากทำให้รุ้งและทูนแตกหักกันแล้ว อิทธิยังแอบขโมยเพลงของทูนที่ตั้งใจแต่งให้รุ้งร้องร่วมกับตน ชื่อว่าเพลง "ต้มยำลำซิ่ง" ไปได้เสียด้วย
      ทูนใจสลายเมื่อรุ้งตัดขาดจากเขา แต่ความเจ็บกลายเป็นความแค้นเมื่อเขาพบว่าเพลงใหม่ของรุ้งที่ออกมาเป็นมิวสิค ชื่อว่าเพลง "ต้มยำลำเพลิน" ลอกเลียนเนื้อและทำนอง "ต้มยำลำซิ่ง" ของเขามาทั้งหมด ทูนแน่ใจว่ารุ้งเป็นหญิงลวงโลกไม่แพ้ฟ้าใส ทูนลักพาตัวรุ้งจากงานคอนเสิร์ตมาขังไว้ที่กระท่อมริมธารในไร่ของเขานั่นเอง
      เมื่ออยู่ด้วยกันตามลำพัง ทั้งสองปรับความเข้าใจกันมากขึ้น ทูนรู้แล้วว่าอิทธิเป็นคนขโมยเพลง ไม่ใช่รุ้งอย่างที่ตนเข้าใจแต่แรก ส่วนรุ้งเมื่อได้ฟังเพลง "ต้มยำลำซิ่ง" ที่เป็นเนื้อร้องคู่ แต่งให้เธอร้องโดยเฉพาะ เธอรู้แล้วว่าทูนรักและหวังดีกับเธอขนาดไหน ทูนสวมแหวนต้นตระกูลหมั้นรุ้งไว้ที่เพิงแสงจันทร์นั่นเอง นางแสงดีใจเหลือเกินที่ทูนและรุ้งคืนดีกัน แต่นางก็ยังไม่กล้าเผชิญหน้ารุ้ง ต้องคอยหลบตลอดเพราะกลัวว่าลูกจะรับสภาพของตัวเองไม่ได้

      เสี่ยดำรงรับรู้แผนทรยศของฟ้าใสที่นอกใจดำรง ลงทุนหลับนอนกับอิทธิเพื่อหวังจะย้ายค่าย จ๊ะจ๋ารู้ความลับและเป็นคนเปิดเผยเรื่องนี้ตามคำแนะนำของอินทรและมะปราง ที่ลุ้นให้จ๊ะจ๋าเอาชนะความกลัวฟ้าใสและลุกขึ้นมาสู้ให้ได้ อินทรยื่นข้อเสนอกับดำรงว่าขอตัวจ๊ะจ๋ามาเข้าสังกัดรุ้งกินน้ำ ของตนเอง ซึ่งเสี่ยไม่ได้ปฏิเสธ มะปรางยินดีกับจ๋า ไม่รู้สึกน้อยใจอีกแล้ว เพราะอินทรสารภาพแล้วว่าเขารักเธอ จ๊ะจ๋าเป็นแค่เพื่อนเท่านั้น
      อิทธิเริ่มแผนชั่วร้ายอีกหน เมื่อคำรณรู้ว่านางแสงหลบมาอยู่ที่ไร่อินสรวงนี่เอง คำรณจับนางแสงไปขังไว้ในป่า อิทธิซ้อมทูน บังคับรุ้งกลับกรุงเทพฯ และข่มขู่ให้รุ้งยอมแต่งงานไม่งั้นจะฆ่านางแสงเสีย ทูนตามมาในวันแถลงข่าวที่อิทธิจัดขึ้นและประกาศแต่งงานกับรุ้งทันที ทูนต้องตกใจเมื่อรุ้งเล่นบทนางมารร้าย ปฏิเสธทูนอย่างไม่มีเยื่อใย และคืนแหวนหมั้นของทูนอย่างไม่เห็นค่า ทูนกลับมาไร่อย่างมึนงง แต่ทุกคนแปลกใจที่ทูนไม่เป่าโหวดเพลงเศร้าอย่างที่เคย แต่กลับเป่าเพลงสนุกสนาน ทูนบอกความจริงว่ารุ้งส่งสัญญาณให้ตนรับรู้ว่ากำลังเล่นละครหลอกอิทธิ และเขียนที่อยู่เซฟเฮาส์ที่แสงหล้าถูกนำไปขังลงในกล่องแหวนของทูนนั่นเอง
      ทูนและทีมตำรวจจากกองปราบตามไปช่วยแสงหล้าไว้ได้ คำรณบาดเจ็บและถูกควบคุมตัว ทูนพานางแสงบุกมาถึงงานแต่งงาน อิทธิถูกเปิดโปงความชั่วร้ายทั้งหมดก่อนที่จะถูกจับไป ฟ้าใสกลายเป็นนักร้องไร้สังกัด เมื่อดำรงไล่ออกหลังจากที่เขาจับได้คาหนังคาเขาว่าเธอทรยศเขาจริง รุ้งได้พบแม่จริง ๆ เป็นครั้งแรก รุ้งก้มลงกราบแม่แทบเท้า
      ทูนทำพิธีสู่ขอรุ้งอย่างเป็นทางการ ด้วยการจัดขบวนแห่ขันหมากมาขอลูกสาวแม่แสงหล้า ทูนได้รับรู้ความลับที่รุ้งปกปิดมานาน ว่าเธอคือเด็กแหม่มจ๋าคนนั้นนั่นเองแต่ครั้งนี้ทูนไม่โกรธอีกแล้ว เขาเชื่อว่ามันไม่ใช่เรื่องบังเอิญที่ทั้งคู่รู้จักกันมาแต่เด็ก มันคือพรหมลิขิตต่างหากที่กำหนดให้ทั้งคู่ต้องมารักกัน

      ค่ายรุ้งกินน้ำจัดคอนเสิร์ตครั้งแรก หลังจากที่เพลง "ต้มยำลำซิ่ง" ฮิตติดโพลทุกคลื่นวิทยุ ทรและจ๊ะจ๋าออกมาร้องเต้นร่วมกัน เช่นเดียวกับทูนและรุ้งที่กลายเป็นนักร้องคู่ขวัญคู่ใหม่ และที่ขาดเสียไม่ได้ ทั้งหมดต้อนรับนักร้องหน้าใหม่อีกคนคือแสงหล้านั่นเอง แม่แสงออกมาร้องเพลงอุทิศให้กับลูกและความรักของทุก ๆ คน


 

------------------------------


เรื่องย่อแต่ละตอนตามวันที่ออนแอร์

  1. ตอนที่ 1 ออนแอร์ : วันอังคาร ที่ 10 มกราคม 2555
  2. ตอนที่ 2 ออนแอร์ : วันจันทร์ ที่ 16 มกราคม 2555
  3. ตอนที่ 3 ออนแอร์ : วันอังคาร ที่ 17 มกราคม 2555
  4. ตอนที่ 4 ออนแอร์ : วันจันทร์ ที่ 23 มกราคม 2555
  5. ตอนที่ 5 ออนแอร์ : วันอังคาร ที่ 24 มกราคม 2555
  6. ตอนที่ 6 ออนแอร์ : วันจันทร์ ที่ 30 มกราคม 2555
  7. ตอนที่ 7 ออนแอร์ : วันอังคาร ที่ 31 มกราคม 2555
  8. ตอนที่ 8 ออนแอร์ : วันจันทร์ ที่ 6 กุมภาพันธ์ 2555
  9. ตอนที่ 9 ออนแอร์ : วันอังคาร ที่ 7 กุมภาพันธ์ 2555
  10. ตอนที่ 10 ออนแอร์ : วันจันทร์ ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2555
  11. ตอนที่ 11 ออนแอร์ : วันอังคาร ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2555
  12. ตอนที่ 12 ออนแอร์ : วันจันทร์ ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2555
  13. ตอนที่ 13 ออนแอร์ : วันอังคาร ที่ 21 กุมภาพันธ์ 2555
  14. ตอนที่ 14 ออนแอร์ : วันจันทร์ ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2555
  15. ตอนที่ 15 ออนแอร์ : วันอังคาร ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2555
  16. ตอนที่ 16 ออนแอร์ : วันจันทร์ ที่ 5 มีนาคม 2555
  17. ตอนที่ 17 ออนแอร์ : วันอังคาร ที่ 6 มีนาคม 2555
  18. ตอนที่ 18 (ตอนจบ) ออนแอร์ : วันจันทร์ ที่ 12 มีนาคม 2555
 
www.broadcastthai.com