"เต๋า" ซึ้งหัวอกพ่อได้ทำคลอดให้ "จั๊กจั่น"

กำลังสนุกเข้มข้นทีเดียวสำหรับละครน้ำดีเรื่อง "ดั่งดวงตะวัน" และคนที่ถูกพูดถึงมากที่สุดคงจะเป็นเต๋า สมชาย เข็มกลัด และจั๊กจั่น อคัมย์สิริ สุวรรณศุข ที่แสดงได้สมบทบาทจนแทบจะเดินตลาดไม่แล้วนั่นเอง ซึ่งวันนี้มีเบื้องหลังฉากสำคัญที่อาจทำให้คนดูหันมาสงสารจนน้ำตาท่วมจอก็เป็นได้ เพราะวันนี้เต๋าต้องทำคลอดให้จั่นซึ่งท้องแก่เต็มที่แล้วแบบทุลักทุเล...
ฉากนี้เป็นตอนที่เข้ม (เต๋า) พาไหมทอง (จั๊กจั่น) ที่กำลังท้องแก่เดินทางหนีตำรวจ แต่ในที่สุดไหมทองก็เจ็บท้องคลอดระหว่างทางทำให้เข้มต้องเป็นคนทำคลอดให้ไหมทองด้วยตัวเอง
ฉากนี้ถ่ายทำกันที่ คลอง 3 ปทุมธานี ฉากนี้เป็นซีนต่อเนื่องที่ค่อนข้างยาว เริ่มถ่ายทำกันตั้งแต่ตอนเย็น ก่อนที่จะถ่ายไฮไลท์สำคัญของฉากนี้ซึ่งเป็นตอนที่จั๊กจั่นจะต้องเจ็บท้องจะคลอดทำให้เต๋ากระวนกระวายไม่รู้จะทำอะไรก่อน จะพาส่งรพ. รถก็เกิดเสียกลางทาง สุดท้ายเลยต้องโทรศัพท์ปรึกษาหมอและเป็นคนลงมือทำคลอดให้จั๊กจั่นด้วยตัวเอง การถ่ายจะแบ่งเป็นคัทแรกจั๊กจั่นที่นอนอยู่เกิดรู้สึกเจ็บท้องเลยร้องเรียกเต๋าที่นอนอยู่ใกล้ ๆ เต๋าพอรู้ว่าจั่นจะคลอดก็เกิดอาการตกใจช่วยประคองจั่นเตรียมพาไปรพ. จั่นต้องแสดงอาการของคนเจ็บท้องทั้งที่ยังไม่มีประสบการณ์พี่ ๆ ทีมงานที่เคยท้องมาก่อนเลยเข้าไปติวเป็นเทรนเนอร์กันยกใหญ่ ทั้งท่าเดิน ท่าประคองท้อง สีหน้า และอาการเจ็บปวดต่าง ๆ จั่นก็ทำตามได้ดีจนทุกคนชม และก็มาถึงจุดสำคัญตอนที่เต๋าจะต้องลงมือเป็นหมอจำเป็นทำคลอดให้จั่นเต๋าและจั่นก็ดูจะตั้งใจฟังผกก. อธิบายถึงแอคติ้งต่าง ๆ พร้อมทั้งมีสมาธิเต็มที่เนื่องจากรายละเอียดของฉากนี้สำคัญและค่อนข้างยาก จั่นจะต้องร้องไห้เจ็บท้องอย่างหนัก เรียกให้เต๋าช่วย ส่วนเต๋าก็วิ่งเตรียมของทำคลอดตามหมอสั่งโกลาหลน่าดู เต๋าจะต้องช่วยจั่นต้องบอกให้หายใจ จับมือจั่นไว้ ค่อย ๆ ปลอบให้ใจเย็น ๆ และทำคลอดเด็กออกมาในที่สุด ฉากนี้จั่นทำได้ดีเรียกว่าแสดงซะเหมือนคนท้องจริง ๆ ทั้งกรี๊ด ทั้งร้องไห้อย่างเจ็บปวด จนทีมงานลุ้นเอาใจช่วยให้คลอดสำเร็จซักทีไม่งั้นมีหวังจั่นจะต้องเสียงแหบเพราะกรี๊ดเยอะแน่นอน ส่วนเต๋าไม่ต้องพูดถึงแสดงความเป็นพ่อที่ได้อุ้มลูกที่ตัวเองทำคลอดเองกับมือได้อินจนน้ำตาไหลเป็นทาง ทำเอาทุกคนขนลุกเกรียว กว่าจะถ่ายฉากนี้เสร็จก็ปาเข้าไปเที่ยงคืนสภาพของเต๋าและจั่นโทรมสมกับฉากที่สุดแสนจะทรหดนี้จริง ๆ งานนี้เต๋าบอกถ่ายฉากนี้เสร็จผมสามาถทำคลอดให้คนอื่นได้จริง ๆ แล้วนะเนี่ย ***อยากรู้ว่าฉากนี้เป็นอย่างไรติดตามได้ในละครเทิดพระเกียรติเรื่อง "ดั่งดวงตะวัน" วันพุธที่ 6 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา 20.30 น. หลังข่าวภาคค่ำ ทางไทยทีวีสีช่อง 3







รายการข่าวละครทั้งหมด...
[07-02-2551] "โฬม" ซึ้งจัดปล่อยโฮกราบเท้า "อ๊อฟ"
[06-02-2551] บอสหน่อง-อรุโณชา นำทีมนักแสดง "ดั่งดวงตะวัน" ฉลองปิดกล้อง-ทำบุญบ้านบางแค
[05-02-2551] "เต๋า" ซึ้งหัวอกพ่อได้ทำคลอดให้ "จั๊กจั่น"
[04-02-2551] "นีโน่" แค้นถูก "อ๊อฟ" รุมจับลงอ่าง!!!!
[04-02-2551] "อ๊อฟ" สวมวิญญาณพ่อปกป้อง "โฬม" จนนาทีสุดท้าย!!!
[02-02-2551] "ริต้า" เจ้าแม่วางแผนถึงขั้น "ลมจับ" เมื่อเจอ "มาร์ท" รู้ทันคิดแผนตลบหลัง
[24-01-2551] "โฬม" ฝันเป็นจริงร่วมงาน "อ๊อฟ"
[23-01-2551] "จ๊ะจ๋า" หึงจนลืมตัวตบ "วิกกี้" หน้าหัน !!!
[23-01-2551] "จั๊กจั่น" เครียดถูก "โฬม" จับใส่กุญแจมือ!!!
[22-01-2551] "เต๋า" วาดลีลากวน ๆ ใส่ "บุ๋ม ปนัดดา"
[21-01-2551] "หนุ่ม" เลือดขึ้นหน้าตี "เต๋า" หัวแตก !!!
[04-01-2551] "โฬม" สยอง "จ๊ะจ๋า" ตามจีบไม่ปล่อย
[26-12-2550] "วิกกี้" ซึ้งความรักของพ่อใน "ดั่งดวงตะวัน"
[25-12-2550] "จั๊กจั่น" ฉายเดี่ยวนอกค่ายไร้ปัญหาร่วมงาน "เต๋า" !!!
 
www.broadcastthai.com