"โฬม" ซึ้งจัดปล่อยโฮกราบเท้า "อ๊อฟ"

"โฬม" ซึ้งจัดปล่อยโฮกราบเท้า "อ๊อฟ"
ในที่สุดเรื่องราวความรักของพ่อลูกสำหรับ "ดั่งดวงตะวัน" ก็มีบทสรุปที่แตกต่างกันไป และอีกฉากซึ้ง ๆ ที่รับรองคนดูจะต้องร้องไห้ไปกับตัวละครสองพ่อลูกระหว่าง อ๊อฟ พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง และ โฬม พัชฏะ นามปาน ที่ต่างก็สลัดมาดและทิฐิหันมาปรับความเข้าใจกันได้ในที่สุด
ฉากนี้เป็นตอนที่ดิน (โฬม) เข้าใจแล้วว่าหิน (พี่อ๊อฟ) นั้นทั้งรักและห่วงตัวเองมากแค่ไหน จึงคิดขอโทษในความผิดต่าง ๆ ในอดีตด้วยการกราบเท้าและมอบพวงมาลัยให้พ่อเป็นการสำนึกผิด
ฉากนี้ถ่ายทำกันที่ บ้านทอ. ซ.3 เพื่อเป็นการไม่เสียเวลาพี่บุ๋ม ผกก. ก็เรียกนักแสดงมาซักซ้อมคิวและอธิบายอารมณ์คร่าว ๆ ให้โฬมฟัง เพราะโฬมจะต้องถ่ายทอดอารมณ์ของลูกที่รู้สึกเสียใจกับสิ่งที่ตัวเองทำให้พ่อแม่เสียใจ กว่าจะรู้ตัวก็เกือบจะสายเสียแล้ว ส่วนพี่อ๊อฟ และพี่ชุ (ชุดาภา จันทเขตต์) ในฐานะพ่อและแม่เลี้ยงก็นั่งให้ลูกอย่างโฬมกราบ และเพราะว่าเป็นฉากอารมณ์พี่บุ๋มเลยขอให้นักแสดงซ้อมเบา ๆ เป็นการทบทวนบทและคิวต่าง ๆไปด้วย แถมยังแอบกระซิบว่าโฬมยังไม่ต้องร้องไห้ให้เก็บไว้ตอนเอาจริงเลยทีเดียว ซึ่งตอนซ้อมโฬม พี่อ๊อฟ พี่ชุ ก็ยังคุยโน่นนี่กันตามประสา แต่พอเอาจริงนักแสดงทั้งหมดโดยเฉพาะโฬมก็ขอทำสมาธิอยู่ครู่หนึ่งและให้สัญญาณเมื่อพร้อมก็ถ่ายจริงกันเลย เริ่มจากโฬมจูงพี่อ๊อฟ และพี่ชุ มานั่งบนเก้าอี้คู่กัน พี่อ๊อฟที่ยังมีมาดอยู่ก็ทำงอน ๆ เมินไปทางอื่น พี่ชุเห็นก็เลยยิ้มหมั่นไส้แต่ก็ไม่ว่าอะไร โฬมก็เลยไปหยิบพานพวงมาลัยมาวางก่อนที่จะเอ่ยคำว่าขอโทษ และปรับความเข้าใจกันพี่อ๊อฟเห็นโฬมทำถึงขนาดนี้ก็ชักจะใจอ่อนมองหน้าโฬมนิ่ง โฬมก็เลยมอบดอกไม้และก้มลงกราบเท้าพี่อ๊อฟที่พื้นเป็นการเคารพอย่างสุดหัวใจ ทำเอาพี่ชุถึงกับบ่อน้ำตาแตก ส่วนพี่อ๊อฟก็น้ำตาคลอเบ้าแต่ก็ยังยิ้มให้โฬมเป็นการให้อภัย โฬมก็ก้มลงกราบที่ตักพี่ชุเป็นการขอโทษที่เคยไม่ให้ความเคารพเช่นกัน พี่ชุก็ตื้นตันร้องไห้น้ำตานองเพราะอินจัดกับความซาบซึ้งในฉากนี้ ก่อนที่พี่อ๊อฟจะดึงโฬมขึ้นมานั่งตรงกลางและกอดกัน ถึงตรงนี้โฬมก็ถึงขีดสุดของความซึ้งปล่อยโฮ ร้องไห้สะอึกสะอื้นเหมือนเด็ก ๆ ทำเอาบรรดาทีมงานที่นั่งดูอยู่เช็ดน้ำตาตามไปด้วย ก่อนจะสิ้นเสียงคัตของผกก. โฬมก็เลยหยุดสะอื้นแต่น้ำตาก็ยังไม่ยอมหยุดไหลง่าย ๆ จนพี่อ๊อฟต้องยกนิ้วให้ที่ฉากนี้โฬมแสดงได้ดีมาก เพราะเล่นร้องไห้ได้อินจัดจริง ๆ ***อยากรู้ว่าฉากนี้จะซาบซึ้งกินใจขนาดไหนติดตามได้ในละครเทิดพระเกียรติเรื่อง "ดั่งดวงตะวัน" วันพฤหัสบดีที่ 7 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา 20.30 น. หลังข่าวภาคค่ำ ทางไทยทีวีสีช่อง 3







รายการข่าวละครทั้งหมด...
[07-02-2551] "โฬม" ซึ้งจัดปล่อยโฮกราบเท้า "อ๊อฟ"
[06-02-2551] บอสหน่อง-อรุโณชา นำทีมนักแสดง "ดั่งดวงตะวัน" ฉลองปิดกล้อง-ทำบุญบ้านบางแค
[05-02-2551] "เต๋า" ซึ้งหัวอกพ่อได้ทำคลอดให้ "จั๊กจั่น"
[04-02-2551] "นีโน่" แค้นถูก "อ๊อฟ" รุมจับลงอ่าง!!!!
[04-02-2551] "อ๊อฟ" สวมวิญญาณพ่อปกป้อง "โฬม" จนนาทีสุดท้าย!!!
[02-02-2551] "ริต้า" เจ้าแม่วางแผนถึงขั้น "ลมจับ" เมื่อเจอ "มาร์ท" รู้ทันคิดแผนตลบหลัง
[24-01-2551] "โฬม" ฝันเป็นจริงร่วมงาน "อ๊อฟ"
[23-01-2551] "จ๊ะจ๋า" หึงจนลืมตัวตบ "วิกกี้" หน้าหัน !!!
[23-01-2551] "จั๊กจั่น" เครียดถูก "โฬม" จับใส่กุญแจมือ!!!
[22-01-2551] "เต๋า" วาดลีลากวน ๆ ใส่ "บุ๋ม ปนัดดา"
[21-01-2551] "หนุ่ม" เลือดขึ้นหน้าตี "เต๋า" หัวแตก !!!
[04-01-2551] "โฬม" สยอง "จ๊ะจ๋า" ตามจีบไม่ปล่อย
[26-12-2550] "วิกกี้" ซึ้งความรักของพ่อใน "ดั่งดวงตะวัน"
[25-12-2550] "จั๊กจั่น" ฉายเดี่ยวนอกค่ายไร้ปัญหาร่วมงาน "เต๋า" !!!
 
www.broadcastthai.com