เยี่ยมชม Facebook และมากด Like กันนะ
 
 
คลิกอ่านเรื่องย่อตอนละคร :


แอน ทองประสม
รับบท เพกา – สุคนธา

กฤษฎา พรเวโรจน์
รับบท เจ้าหมิงเทียน

พิชญ์นาฏ สาขากร
รับบท เจ้าหลินเพ่ย

นิรุตติ์ ศิริจรรยา
รับบท เจ้าเหวินเยี่ย

จินตหรา สุขพัฒน์
รับบท หวางลี่ผิง

ปนัดดา วงศ์ผู้ดี
รับบท หลินเหม่ยอิง

วรวุฒิ นิยมทรัพย์
รับบท เจ้าหมิงซาน

อนุชิต สพันธุ์พงษ์
รับบท เหลียงเหว่ยเหอ

อนุวัฒน์ นิวาตวงศ์
รับบท หวางอวี้เหลียน

พิจิตรา สิริเวชชะพันธ์
รับบท ซิ่วหลาน

ดีใจ ดีดีดี
รับบท ประสิทธิชัย

ศรีพรรณ ชื่นชมบูรณ์
รับบท เดซี่

อนันต์ บุนนาค
รับบท แฮรี่

ทัศน์วรรณ เสนีย์วงศ์ ณ อยุธยา
รับบท จือ

ฐษชัย ชนะอรรถกาล
รับบท อี่เหวิน

วิสรรค์ ฉัตรรังสิกุล
รับบท หย่งซัน

แม็ค ชวนชื่น
รับบท เจิ้นหลุน

ปานเลขา ว่านม่วง
รับบท คุณพร้อม

ธีระพงศ์ เหลียวรักวงศ์
รับบท แทนไท

อรศรี บาเล็นซิเอก้า
รับบท ภุมรี

ดูเรื่องย่อแต่ละตอนรายสัปดาห์ คลิกที่นี่

      คฤหาสน์ของเจ้าสัวซ่งเหล่าทายาทอยู่กันพร้อมหน้า เพื่อที่จะรอฟังพินัยกรรม แต่สุดท้ายก็ยังเปิดไม่ได้เพราะยังขาดทายาทคนสุดท้ายคือลูกสาว (ซอง) ของลูกชายคนโตที่หนีหายไป พินัยกรรมจะยังเปิดไม่ได้ถ้าทายาทยังมาไม่ครบ นักสืบได้รับคำสั่งจากทนายให้มาตามหาทายาทคนสุดท้ายคนนั้น นักสืบตามมาจนถึงร้านส้มตำของป้าเอี้ยง ตอนแรก ป้าเอี้ยงคิดว่าเป็นพวกทวงหนี้ปลอมตัวมาก็ร้อนรนและหลบหนี แต่สุดท้ายก็รู้ว่าไม่ใช่เจ้าหนี้ นักสืบแจ้งเรื่องมรดกคือร้านครัวซอง ป้าเอี้ยงสนใจมากๆ แต่สำหรับซองหัวเด็ดตีนขาดยังไงก็ไม่มีทางยอมเด็ดขาด แต่หลังจากนั้นไม่กี่วัน เจ้าหนีตัวจริงก็มาทวงเงินที่ป้าเอี้ยงติดหนี้ไว้ ป้าเอี้ยงไม่มีจ่ายเจ้าหนี้เลยจัดการพังร้านส้มตำเสียงทองและยึดเงินป้าเอี้ยงไปเกลี้ยง ซองเห็นอย่างนั้นก็สงสาร และคิดว่าจะต้องทำอะไรซักอย่างเพื่อช่วยป้า

      ซองกับป้าเอี้ยงมาที่คฤหาสน์ของเจ้าสัวซ่งเพื่อรอรับฟังพินัยกรรม มาดผู้ดีบ้านนอกของสองป้าหลาน ทำให้ญาติคนอื่นๆมองเหมือนเป็นตัวประหลาดทนายหวางเริ่มเปิดพินัยกรรมและอ่าน ในพินัยกรรมระบุว่า เจ้าสัวซ่งจะยกร้านครัวซองให้ทายาทของลูกชายคนโต (ซอง) ป้าเอี้ยงดีใจมาก ออกปากยินดีรับร้านนี้แทนซองทันที และถึงแม้ว่าอาทิตย์ (น้องชายพ่อซอง) จะได้มรดกจากเจ้าสัวซ่งไปบ้างแล้ว ก็ยังรู้สึกตะขิดตะขวงใจที่เจ้าสัวซ่ง ดันยกร้านครัวซองที่

      เสี่ยวซาน ลูกสาวของเขาอยากได้ ให้ซองไปซะอย่างนั้น

      ก่อนที่ป้าเอี้ยงและซองจะดีใจกับร้านใหม่จนเกินไป ทนายก็ระบุข้อแม้จากพินัยกรรมให้สองป้าหลานฟังนั่นคือ ซองจะได้รับร้านนี้โดยบริบูรณ์ก็ต่อเมื่อได้แต่งงานกับหลานชายของเพื่อนสนิทของเจ้าสัวซ่ง ที่ชื่อพร... และมีเส้นตายจากข้อแม้ในพินัยกรรมว่า ซองจะต้องแต่งงานภายใน 1 ปีไม่อย่างนั้นมรดกที่ควรจะได้ก็อดไป ... ซองอึ้งไปกับข้อแม้ของคุณปู่ แต่ป้าเอี้ยงไม่เห็นว่าเป็นปัญหาอะไร ยุส่งให้ซองแต่งๆไปเถอะ อย่างน้อยก็ได้มรดกแล้วเดี๋ยวค่อยเลิกกันก็ได้ แต่เรื่องมันก็ไม่ได้ง่ายอย่างที่ป้าเอี้ยงคิด เพราะเพื่อนของเจ้าสัวซ่งที่ชื่อพร...ซึ่งก็ดันมีตั้งสามคน และไม่รู้ว่าเป็นหลานของพร..ไหนกันแน่ เพราะพินัยกรรมฉบับนั้น ดันถูกน้ำท่วมจนชื่อคุณพร..เลือนหายไป

      วันที่สองป้าหลานต้องเข้าไปอยู่ที่ร้านครัวซอง (เนื่องจากร้านส้มตำของป้าเอี้ยงถูกพังไปแล้ว) เพื่อเริ่มทำการบริหารตามข้อตกลงในพินัยกรรม แต่ด้วยความหมั่นไส้และแค้นเคืองของเสี่ยวซานผู้เป็นลูกสาว อาทิตย์ผู้เป็นพ่อก็จัดการแทนลูก ด้วยการขนข้าวของและพนักงานประจำร้านครัวซองออกไปหมด เหลือแต่ร้านเปล่าๆ ไว้ให้ซองกับป้าเอี้ยงบริหารเท่านั้น แต่ทั้งสองป้าหลานก็ยังใจสู้ คิดจะบริหารร้านครัวซองต่อไปให้ได้ จึงติดประกาศรับสมัครพนักงานใหม่ทันที ซึ่งนั่นเองเป็นเหตุให้ซองได้พบกับว่าที่คู่หมั้นทั้งสามคนคือ

      การันต์ หนุ่มนักธุรกิจหนุ่ม ผู้มาที่ร้านครัวซอง เพราะต้องการเป็นเจ้าของ

      เสียงศิลป์ ศิลปินสุดติสส์ ผู้ต้องการพิสูจน์ตัวเองกับพ่อ

      นที เชฟหนุ่มมือทอง ผู้ซึ่งมาที่ร้านตามที่แม่ขอร้องให้มา

ทนายหวางจัดแจงนัดทั้งสามคน ที่รู้ว่าเป็นหลานของคุณพร...ซึ่งก็ไม่รู้ว่าคนไหนคือคนนั้นที่ท่านเจ้าสัวระบุไว้กันแน่

      แม้ว่าป้าเอี้ยงจะเห็นดีและสนับสนุนข้อแม้ในพินัยกรรม แต่ยังไงๆซองก็ยืนยันว่าไม่อยากแต่งงาน และก็ไม่สามารถตัดสินใจเลือกใครคนใดคนหนึ่งได้ในทันที หนุ่มๆทั้งสามคนจึงจำเป็นที่จะต้องมาช่วยที่ร้านครัวซองด้วยกันหมดเพราะกลัวน้อยหน้ากัน เพื่อจะพิชิตใจซองให้ได้ นั่นคือจุดเริ่มในการบริหารร้านครัวซองร่วมกันของคนทั้ง 4 คน

      จากประกาศรับสมัครที่ซองแปะไว้ ก็เป็นเหตุให้มีคนทยอยมาสมัครเรื่อยๆ เริ่มจากพี่ผัดบวบ ซึ่งเคยเป็นรีเซฟชั่นเก่าของที่นี่ และกำลังจะย้ายตามอาทิตย์ไป แต่พอเห็นพนักงานใหม่รูปหล่อทั้ง 3 ก็เปลี่ยนใจไม่ไป แล้วกลับมาเป็นรีเซฟชั่นที่นี่เหมือนเดิม /เว่า อดีตเด็กแว็นซ์และคน ส่งน้ำแข็ง ซึ่งยังคงรอเงินค่าน้ำแข็งที่ยังไม่ได้จ่าย ก็กลายมาเป็นเด็กเสิร์ฟไปซะอย่างนั้น/มะหยอยบอดี้การ์ดของการรันต์ถูกสั่งให้มาช่วยเป็นเด็กเสิร์ฟให้ซองอีกคน ซึ่งทุกความเคลื่อนไหวของซองและร้าน ถูกจับตาอยู่ภายใต้การกดดันและจับผิดของอาทิตย์และเสี่ยวซาน

      แม้ว่าตัวเลือกจะมีถึงสามคน แต่คนที่ดูจะทำคะแนนนำกว่าใครก็คือ เชฟนที ด้วยความอบอุ่น และใจเย็นของเขา จึงเป็นคนที่ซองสนิทใจที่จะทำความรู้จักด้วยมากที่สุดและดูเหมือนว่า เชฟนทีนี่แหละที่น่าเลือกเป็นคู่มากที่สุด แต่แล้วเหตุการณ์ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น แฟนเก่าของนทีที่เคยคบกันตอนเรียนเมืองนอก ซึ่งเธอนี่แหละที่เป็นคนหักอกและทำให้นทีหนีกลับมาเมืองไทย จนได้มาอยู่ที่ร้านครัวซองก็กลับมาง้อ เป็นเหตุให้นทีต้องขอร้องให้ซองแกล้งมาเป็นแฟนหลอกๆจนกำจัดแฟนเก่าของนทีไปได้ คนในร้านเองก็เห็นว่าทั้งคู่เหมาะกันจึงช่วยเชียร์ซองกับนทีอย่างออกนอกหน้า

      แต่เรื่องราววุ่นๆ ก็ยังไม่จบเมื่อการันต์ซึ่งเป็นไม้เบื่อไม้เมากับซองมาโดยตลอด กลับพลาดไปเกิดอุบัติเหตุทางร่างกาย (ไปมีอะไรกันกับซองโดยบังเอิญ) แต่ทั้งคู่ก็ไม่มีใครยอมพูดถึงเรื่องความรับผิดชอบในสิ่งที่เกิดขึ้นใส่กัน ทำให้ซองเริ่มห่างจากเชฟนทีออกมา และซองเลยคิดไปว่าตนคงจะต้องเลือกการันต์คนนี้เป็นคู่ครองเสียแล้ว แต่สถานการณ์ของซองกับการันต์ดันเต็มไปด้วยความมาคุ เป็นเหตุให้ซองเริ่มไม่พอใจกับความนิ่งเฉยของการันต์ จึงเริ่มทำอะไรๆให้การรันต์หึง อย่างเช่น การกลับไปสนิทกับนทีเหมือนเดิมแถมมากขึ้นด้วยซ้ำ ซึ่งก็เป็นผลให้การันต์ไม่พอใจ ในขณะที่การันต์เองก็มีเสี่ยวซานคอยตามประกบเพื่อสร้างความสนิทสนม ซึ่งทำให้ซองเองก็หึงไม่น้อย การันต์ทนความคลุมเคลือไม่ไหว จึงไปขอซองจากนทีเป็นการส่วนตัวแล้วเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นระหว่างตนกับซองให้นทีฟัง นทีไม่พอใจมากจนเกือบจะมีเรื่องกับการันต์ ซองเข้ามาห้ามและยอมรับว่าเรื่องที่การันต์เล่าเป็นเรื่องจริง นทีจึงจำใจตีตัวออกห่างจากซองมาทันที

      ระหว่างนั้นซองกับการรันต์ก็เล่นบทพ่อแง่แม่งอนใส่กันไม่ยั้ง .. เวลาหนึ่งปีก็งวดเข้ามาเรื่อยๆ แต่แล้วจากความพยายามจับผิดของอาทิตย์และเสี่ยวซานก็ประสบความสำเร็จ ทำให้สถานะที่แท้จริงของซองถูกเปิดเผย ว่าซองไม่ได้เป็นทายาทของเจ้าสัวซ่ง สถานะเจ้าของร้านของซองจึงสั่นคลอน อาทิตย์กับเสี่ยวซานถือโอกาสเข้ามาบริหาร

      เมื่อสถานการณ์เปลี่ยน เมื่อทุกคนรู้ความจริงว่าซองไม่ได้เป็นทายาทจริงของเจ้าสัวซ่ง แม้ว่าทุกคนจะสงสารและเสียดาย แต่ก็ทำอะไรเพื่อซองไม่ได้ ซองเองก็พยายามหาทางออกมาจากร้านครัวซองแห่งนี้ แต่ก็ถูกเสี่ยวซาน และอาทิตย์กดดันไม่ให้ออก อ้างเรื่องค่าใช้จ่ายที่ซองใช้ไปขณะบริหารร้าน แล้วจัดแจงเปลี่ยนให้ซองกับป้าเอี้ยงกลายเป็นเด็กเสิร์ฟ ซองกับป้าเอี้ยงในฐานะเด็กเสิร์ฟถูกสองพ่อลูกกลั่นแกล้งสารพัด การันต์ในฐานะแฟนเสียวซานยังรู้สึงสงสารและเป็นห่วง จึงแอบช่วยซองมาโดยตลอด

      นที กับเสียงศิลป์ แม้จะถูกทางบ้านเรียกตัวกลับ แต่ก็ไม่มีใครตัดใจทิ้งซองได้ จึงขัดคำสั่งที่บ้านเพื่อคอยดูแลซองต่อไป

วันหนึ่งเกิดเรื่องกับซองและป้า เมื่อเจ้าหนี้ของป้าเอี้ยงปรากฏตัวที่ร้านครัวซอง พร้อมทั้งบังคับ ขู่เข็ญให้สองป้าหลานใช้หนีที่ติดมาให้หมด ไม่อย่างนั้นก็ให้เอาซองมาขัดดอกก่อน เสียงศิลป์ผู้อยู่ในเหตุการณ์ทนไม่ไหว ออกหน้ารับแทนซองและป้า คืนเงินทั้งหมดที่ป้าเอี้ยงเป็นหนี้ และไล่พวกนักเลงไป ซองและป้ารู้สึกเป็นหนี้บุญคุณเสียงศิลป์อย่างแรงกล้า เสี่ยวซานเห็นเสียงศิลป์ช่วยซองแบบนั้นก็ไม่พอใจ ต่อว่าเสีงศิลป์ต่างๆนานา แถมยังขับไล่ซองกับป้าเอี้ยงให้ออกไปจากร้านครัวซองอีกด้วย แต่การันต์ห้ามไว้ อ้างว่าเอาซองไว้ใช้งานดีกว่า ในระหว่างที่กำลังถกกันเรื่องนี้ ปรากฎว่าหัวหน้าแก็งค์มาเฟียที่เป็นเจ้านายของนักเลงทวงหนี้ ได้ยกพวกเข้าจู่โจมทำร้าย ข้อหาหมั่นไส้ที่เสียงศิลป์มาขัดผลประโยชน์เรื่องซอง เสียงศิลป์ถูกทำร้ายอาการสาหัสจนอาจต้องตาบอดตลอดชีวิต เล่นดนตรีต่อไม่ได้ เมื่อเสียงศิลป์อยู่ในสถานะดูแลตัวเองไม่ได้ ความมั่นใจต่างๆก็ถดถอยลง จนไม่มีใครเห็นหัวเค้าอีก ซองรู้สึกเป็นหนี้เสียงศิลป์จึงมาช่วยดูแล

      เวลาผ่านไปอีกไม่เท่าไหร่ ทนายหวางก็มาแจ้งข่าวที่ไม่รู้ว่าดีหรือร้ายสำหรับซอง นั่นคือ ซองเป็นทายาทของเจ้าสัวซ่งตัวจริง แต่ด้วยความสับสนของการเลี้ยงดูซอง เลยทำให้เกิดความเข้าใจผิดจริงๆแล้ว ซองคือทายาทตัวจริง

      ซองซึ่งเข้าใจมาตลอดว่าตัวเองไม่ใช่ จึงไม่ได้เตรียมใจรับความจริง ทำให้เธอตัดสินใจไม่ถูกว่าจะเอายังไง ซองจึงหนีหายไปจากร้านครัวซองเพื่อทำใจสามหนุ่มจึงต้องออกตามหาซองเพื่อรับมรดกก่อนที่จะหมดเวลาหนึ่งปี

      แต่เมื่อเจอซอง ซองบอกว่าจะสละมรดกให้เสี่ยวซาน หากใครยังรับได้ เธอจะแต่งงานกับคนนั้น ทั้งสามคนชะงักไปซองคิดว่าคงไม่มีใครรักเธอจริง แต่ทั้งสามคนก็คุกเขาลง และขอเธอแต่งงานพร้อมกัน

      แล้วซองจะเลือกใคร..........

เรื่องย่อแต่ละตอนตามวันที่ออนแอร์

  1. ตอนที่ 1 ชายในฝัน ออนแอร์ : วันอาทิตย์ ที่ 9 ธันวาคม 2555
  2. ตอนที่ 2 ครัวซอง ครัวสู้ ออนแอร์ : วันอาทิตย์ ที่ 16 ธันวาคม 2555
  3. ตอนที่ 3 ผู้ร้ายที่รักเธอ ออนแอร์ : วันอาทิตย์ ที่ 23 ธันวาคม 2555
  4. ตอนที่ 4 รักลืมไปก่อน ออนแอร์ : วันอาทิตย์ ที่ 29 ธันวาคม 2555
  5. ตอนที่ 5 สายลับจับแล้วเสียว ออนแอร์ : วันอาทิตย์ ที่ 7 มกราคม 2556
  6. ตอนที่ 6 ปลาร้าไฮโซ ออนแอร์ : วันอาทิตย์ ที่ 13 มกราคม 2556
  7. ตอนที่ 7 ล้วงลับ ตั๊บแก ออนแอร์ : วันอาทิตย์ ที่ 20 มกราคม 2556
  8. ตอนที่ 8 จูบ ออนแอร์ : วันอาทิตย์ ที่ 27 มกราคม 2556
  9. ตอนที่ 9 ทายาทกำมะลอที่รัก ออนแอร์ : วันอาทิตย์ ที่ 3 กุมภาพันธ์ 2556
  10. ตอนที่ 10 ค่าไถ่เฉือนรัก ออนแอร์ : วันอาทิตย์ ที่ 17 กุมภาพันธ์ 2556
  11. ตอนที่ 11 สละโสด ออนแอร์ : วันอาทิตย์ ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2556
  12. ตอนที่ 12 รักปกปิด ออนแอร์ : วันอาทิตย์ ที่ 3 มีนาคม 2556
  13. ตอนที่ 13 แฟนคลับ ออนแอร์ : วันอาทิตย์ ที่ 17 มีนาคม 2556
  14. ตอนที่ 14 มรดกลวง ออนแอร์ : วันอาทิตย์ ที่ 24 มีนาคม 2556
  15. ตอนที่ 15 ทศกัณฑ์ ออนแอร์ : วันอาทิตย์ ที่ 31 มีนาคม 2556
  16. ตอนที่ 16 เพื่อนรักหักเหลียม ออนแอร์ : วันอาทิตย์ ที่ 7 เมษายน 2556
  17. ตอนที่ 17 วันเปียกๆ ออนแอร์ : วันอาทิตย์ ที่ 14 เมษายน 2556
  18. ตอนที่ 18 ป่องป่วนชวนมึน ออนแอร์ : วันอาทิตย์ ที่ 21 เมษายน 2556
  19. ตอนที่ 19 คืนผีป่วน ออนแอร์ : วันอาทิตย์ ที่ 28 เมษายน 2556
  20. ตอนที่ 20 สาริกาลิ้นรัว ออนแอร์ : วันอาทิตย์ ที่ 5 พฤษภาคม 2556
  21. ตอนที่ 21 ความรักทำให้คนตาบอด ออนแอร์ : วันอาทิตย์ ที่ 12 พฤษภาคม 2556
  22. ตอนที่ 22 คดีพลิก กิ๊กผิดตัว ออนแอร์ : วันอาทิตย์ ที่ 19 พฤษภาคม 2556
  23. ตอนที่ 23 แผนซ้อนแผน ออนแอร์ : วันอาทิตย์ ที่ 26 พฤษภาคม 2556
  24. ตอนที่ 24 ตาสว่าง ออนแอร์ : วันอาทิตย์ ที่ 2 มิถุนายน 2556
  25. ตอนที่ 25 จำเลยร้าน ออนแอร์ : วันอาทิตย์ ที่ 9 มิถุนายน 2556
  26. ตอนที่ 26 หนีเสี่ยปะจระเข้ ออนแอร์ : วันอาทิตย์ ที่ 16 มิถุนายน 2556
  27. ตอนที่ 27 ธรรมะ อธรรม ออนแอร์ : วันอาทิตย์ ที่ 23 มิถุนายน 2556
  28. ตอนที่ 28 ตัวจริง ออนแอร์ : วันอาทิตย์ ที่ 30 มิถุนายน 2556
  29. ตอนที่ 29 งานเลี้ยงไม่มีวันเลิกลา ออนแอร์ : วันอาทิตย์ ที่ 7 กรกฎาคม 2556
  30. ตอนที่ 30 ฉันเลือกเธอ (ตอนจบ) ออนแอร์ : วันอาทิตย์ ที่ 14 กรกฎาคม 2556
 
www.broadcastthai.com