วิทยา วสุไกรไพศาล
รับบท : แสนยากร รังสฤษฎ์ (แสน)
คาแรคเตอร์ :
นักธุรกิจหนุ่มที่เติบโตมาจากการเลี้ยงดูของพ่อผู้เคร่งครัด และทรงประสิทธิภาพ แสนยากรเป็นทายาทอันดับหนึ่ง เป็นศูนย์รวมความหวังและความภาคภูมิใจของตระกูลรังสฤษฎ์ ที่มั่งคั่งมาจากการสร้างตนเองด้วยความมานะพากเพียร และความฉลาดแหลมคม แสนยากรจึงถูกหล่อหลอมให้เป็นคนเอาการเอางาน มั่นคง เด็ดเดี่ยว มีระเบียบวินัยทุกกระเบียดนิ้ว ไม่ว่าจะกับตนเองหรือการงาน และไม่เคยคิดที่จะออกนอกเส้นที่ถูกกำหนดไว้ เพื่อไปให้ถึงที่สุดแห่งความสำเร็จ แต่แล้ววันหนึ่งเมื่อเขาได้เจอกับ ญาณิน จักราวุธ โลกแห่งธุรกิจที่เต็มไปด้วยวินัยอันเคร่งครัดของแสนยากร กลับล้มคว่ำคะมำหงาย กลายเป็นโลกแห่งความสับสนที่เขาไม่เคยรู้จัก แต่ดูๆ ไปโลกใบใหม่นี้กลับให้ความตื่นเต้นและความอบอุ่น อย่างที่เขาไม่เคยสัมผัสมาก่อน แสนยากรยังตอบตัวเองไม่ได้ว่า เหตุใดเขาจึงยอมออกจากกรอบที่ล้อมเขาไว้อย่างแน่นหนา เพื่อรักษาชื่อเสียงของวงศ์ตระกูล หรือว่าเพื่อเธอ...ญาณิน
   
ศรีริต้า เจนเซ่น
รับบท : ญาณิน จักราวุธ (นิกกี้)
คาแรคเตอร์ :
สาวลูกครึ่ง ร่าเริงปราดเปรียว ลูกสาวที่ได้รับการบอกเล่าว่าพ่อ นิจศีล จักราวุธ ไม่ยอมเปิดเผย ตราบจนพ่อตายจากไป ญาณินเติบโตมากับแม่ฝรั่ง โดยมีลุงเนืองนิตย์เป็นผู้ส่งเสียดูแลอยู่อย่างลับๆ จนแม่ของญาณินเสียชีวิตไปอีกคน ญาณินเป็นคนมองโลกด้วยใจบริสุทธิ์ ตรงไปตรงมา แกร่ง ปราดเปรียว สนุกสนาน กล้าแสดงออกอย่างเด็กฝรั่ง แต่ก็มีความอ่อนโยน เอื้ออาทร มีน้ำใจอย่างคนไทย รวมทั้งพูดภาษาไทยได้ดีพอควร เพราะเคยเรียนที่วัดไทยในต่างแดน และมาเที่ยวเมืองไทยทุกปี โดยที่คนในตระกูลจักราวุธไม่รู้ ญาณินมาเมืองไทยคราวนี้ในฐานะทายาทคนเดียวของจักราวุธ เพื่อรับส่วนแบ่งตามพินัยกรรมของนิจศีล แต่กลับต้องเผชิญกับการปองร้ายทำลายชื่อเสียงในที่สุดถึงกับจะเอาชีวิต แต่แทนที่ญาณินจะกลัวเกรง เธอกลับยืนหยัดขึ้นสู้อย่างเด็ดเดี่ยว ทำให้แสนยากรผู้แตกต่างจากเธอไปเสียทุกด้าน แถมยังเป็นคนในตระกูลคู่แข่ง ต้องมาเกี่ยวพันร่วมมือกับญาณินอย่างใกล้ชิด ใกล้...จนใจญาณินไหวหวั่น
   

ชไมพร จตุรภุช
รับบท : นิมมาน จักราวุธ
คาแรคเตอร์ :
ประมุขของตระกูลจักราวุธ ซึ่งเป็นตระกูลขุนนางเก่า ที่สร้างตัวเองขึ้นมาจากอิทธิพลและความใกล้ชิดกับผู้หลักผู้ใหญ่ในระดับปกครอง นิมมานติดอยู่กับชื่อเสียง ยศศักดิ์ ถือชนชั้นวรรณะ โดยเฉพาะอย่างยิ่งตระกูลรังสฤษฎ์ ที่บังอาจเผยอตัวขึ้นมาเทียบกับตระกูลจักราวุธอันยิ่งใหญ่ นิมมานยอมทำทุกอย่างเพื่อรักษาชื่อเสียงของวงศ์ตระกูล แม้ว่าการกระทำนั้นจะดูเลือดเย็นและไร้จิตใจ มีเพียงคนเดียวที่ทำให้นิมมานอ่อนลงได้คือนิจศีลน้องชายคนเล็ก ที่ดูเหมือนนิมมานจะรักและผูกพันยิ่งกว่าใครๆ แต่นิจศีลก็เป็นคนที่คอยแหกกฎ ไม่ปฏิบัติตามคำสั่งเหมือนจะลองดีกับนิมมานอยู่ร่ำไป มีนิมมานเพียงคนเดียวเท่านั้นที่รู้ว่า ภายใต้หน้ากากอันโหดเหี้ยมเย็นชานั้น เธอมีความทุกข์ระทมจากความผิดพลาดในอดีต ที่จะเปิดเผยให้ใครรู้ไม่ได้ซุกซ่อนอยู่ เป็นเหมือนหนามแหลมคอยทิ่มตำให้เธอเจ็บปวดไม่รู้หาย
   
ดารัณ บุญยศักดิ์
รับบท : ฆรณี รังสฤษฎ์
คาแรคเตอร์ :
น้องสาวคนเล็กของกัมปนาท มีความอ่อนหวาน อ่อนโยน เป็นกุลสตรี สมกับเป็นแม่บ้านของตระกูลรังสฤษฎ์ แต่ก็ดูเป็นคนอมทุกข์อยู่เสมอ ด้วยมีเรื่องเศร้าในอดีตเกาะกุมจิตใจปล่อยวางไม่ได้ตลอดมา เมื่อยี่สิบปีก่อนฆรณีต้องตกเป็นข่าวฉาวโฉ่ จนไม่กล้าสู้หน้าวงสังคมมาจนทุกวันนี้ เพราะฆรณีตั้งท้องทั้งๆ ที่ยังเป็นนักศึกษา คนที่ออกมายอมรับว่าเป็นพ่อคือนิจศีล แต่เมื่อเรื่องแดงขึ้น นิมมานกลับไม่ยอมรับ ส่วนกัมปนาทก็ไม่ยอมให้ทั้งสองอยู่กินด้วยกัน ต่างฝ่ายต่างกีดกัน จนฆรณีต้องเลี้ยงเริงฤทธามาตามลำพังด้วยเงินของกัมปนาท แม้ภายนอกจะดูสงบ แต่ฆรณีก็เก็บความช้ำใจไว้ คิดว่าสักวันลูกชายของเธอ จะต้องได้ทุกอย่างที่ทั้งสองตระกูลเคยทำไว้กับเธอและลูก ด้วยความน้อยเนื้อต่ำใจ ความรักลูก และการช่วยเหลืออย่างลับๆ จากทม คนขับรถผู้ใกล้ชิด ฆรณีจึงคิดการใหญ่เพื่อที่จะให้ลูกของเธอได้ครอบครองอาณาจักรรังสฤษฎ์ พร้อมกับทำลายจักราวุธให้สิ้นไป
   

ศรัณยู ประชากริช
รับบท : เริงฤทธา รังสฤษฎ์
คาแรคเตอร์ :
เริงฤทธาควรจะได้ใช้นามสกุลจักราวุธ เพราะเขาเป็นลูกที่ทุกคนเชื่อว่าเกิดจากนิจศีล จักราวุธ และฆรณี รังสฤษฎ์ ที่ลักลอบได้เสียกันตั้งแต่เป็นนักศึกษา แต่ด้วยความที่เป็นคนในตระกูลที่เป็นศัตรูกัน พ่อและแม่ของเริงฤทธาจึงถูกกีดกันและจับแยกทางกันในที่สุด เริงฤทธาจึงเติบโตมาด้วยปมด้อย ด้วยความรู้สึกว่าไม่เป็นที่ต้องการ ไม่มีที่ยืนอยู่ในทั้งสองตระกูล เริงฤทธาจึงมีทั้งความอ่อนแอ และความก้าวร้าวอยู่ในตัว เขามีแม่ฆรณีคอยรักและห่วงใยทุกฝีก้าว มีนายทมคนขับรถคอยรับใช้อย่างซื่อสัตย์ แต่ความรักและความเอาใจใส่นี้มิได้ช่วยลดความขุ่นข้องหมองใจของเริงฤทธาได้เลย เขาคิดเสมอว่าเขาเป็นคนมีความสามารถ แต่ไม่มีใครให้โอกาส สักวันหนึ่งเขาจะต้องออกไปให้พ้น ทั้งจากร่มเงาของรังสฤษฎ์และจักราวุธ เพื่อจะได้เผยตัวตนที่แท้จริงของเขาให้ทุกคนได้เห็น
   
พริมรตา เดชอุดม
รับบท : รังสิมา ฤชากร
คาแรคเตอร์ :
ลูกสาวจากตระกูลฤชากร พันธมิตรทางธุรกิจของรังสฤษฎ์ รังสิมาเพียบพร้อมด้วยคุณสมบัติ รูปสมบัติ และการศึกษา เป็นที่หมายมั่นปั้นมือว่ารังสิมาจะเป็นคู่ครองของแสนยากรอย่างแน่นอน รังสิมาดูเป็นผู้ดี สุขุม เรียบร้อยอ่อนหวาน แต่เมื่อพบกับญาณิน เธอก็สุดที่จะอยู่เฉยปล่อยให้เด็กลูกครึ่งที่ด้อยกว่าเธอทุกอย่างมาคว้าแสนยากรไปได้ ด้วยการสนับสนุนของผู้ใหญ่เส้นทางชีวิตของรังสิมาคงจะกำจัดญาณิน ออกไปให้พ้นทางได้ไม่ยาก ถ้าหากเธอจะไม่บังเอิญต้องไปเป็นพยานรับรู้ในแผนการของฆรณี ที่นำมาซึ่งอันตรายถึงชีวิต
   

ดิลก ทองวัฒนา
รับบท : กัมปนาท รังสฤษฎ์
คาแรคเตอร์ :
ประมุขของตระกูลรังสฤษฎ์ ผู้สร้างตัวเองขึ้นมาจากสามัญชน แต่ด้วยความมานะบากบั่น ประกอบกับความเด็ดเดี่ยวและไหวพริบอันลึกล้ำ ทำให้เขานำตระกูลรังสฤษฎ์ขึ้นมาอยู่แถวหน้าของวงการธุรกิจ หากไม่มีคู่แข่งคนสำคัญคือตระกูลจักราวุธ ทุกอย่างคงจะราบรื่นกว่าที่เป็นอยู่ ที่เป็นศัตรูทั้งทางธุรกิจ และขัดแย้งเรื่องส่วนตัว จนกลายเป็นความเกลียดชัง กัมปนาทเลี้ยงลูกชายคนเดียวคือแสนยากรมาด้วยความเคร่งครัด ฝากความหวังทุกอย่างไว้บนบ่าของแสนยากร และแน่นอนต้องสอดแทรกทัศนคติ ความชิงชังตระกูลจักราวุธ เข้าไปในความคิดของแสนยากรอย่างเต็มเปี่ยม สำหรับกัมปนาทแล้ว ธุรกิจต้องมาก่อนอย่างอื่น แสนยากรคือคนที่เหมาะจะเป็นผู้นำต่อจากเขา เขาจึงยกแสนยากรขึ้นมาโดยไม่คำนึงถึงจิตใจของผู้อื่น ไม่ว่าผู้นั้นจะเป็นใครหน้าไหนทั้งสิ้น
   
วรวุฒิ นิยมทรัพย์
รับบท : บันลือ รังสฤษฎ์
คาแรคเตอร์ :
น้องชายคนรองของกัมปนาท รังสฤษฎ์ เป็นเหมือนพ่อบ้านของทั้งทางบริษัทและครอบครัว บันลือเป็นคนรอบรู้ทุกเรื่อง ซื่อสัตย์ ฉลาดลึกล้ำ ความสำเร็จของบริษัทส่วนหนึ่งมาจากบันลือนี่เอง จนหลายคนคิดว่าบันลือควรจะขึ้นมาเป็นประธานบริษัทมากกว่าแสนยากร และคิดว่าการตั้งแสนยากรขึ้นมาเหนือบันลือนั้น เป็นการข้ามหน้าข้ามตา ไม่เป็นไปตามอาวุโส แต่ตัวบันลือเองกลับสงบนิ่ง ยอมทำหน้าที่เป็นอันดับสามต่อจากหลานชายด้วยความสงบ ท่ามกลางความสงสัยว่าบันลือทำใจได้จริง หรือเป็นเพียงความสงบนิ่งของภูเขาไฟก่อนปะทุ มีเพียงบันลือเท่านั้นที่รู้ตัวเองว่าเขามีจุดด่างพร้อย ไม่เหมาะจะเป็นประมุขของตระกูลที่เขารัก เพราะสิ่งที่เขารักไม่ได้มีเพียงรังสฤษฎ์ แต่เขารักเรวัต จักราวุธ อย่างสุดหัวใจ ซึ่งเป็นการละเมิดทั้งกฎของตระกูล และกฎของโลก
   

เจนสุดา ปานโต
รับบท : แป้งร่ำ
คาแรคเตอร์ :
สาวเปรี้ยวที่ทำตัวได้ทั้งไฮโซและโลว์โซ เพราะทำกิจการผับและร้านอาหารในย่านข้าวสาร รูปลักษณ์และท่าทีจึงเหมือนหญิงกร้านโลก ทั้งๆ ที่มาจากตระกูลผู้ดีแท้ๆ แป้งปากร้ายแต่ก็ตรงไปตรงมาและจริงใจ เธอยืนยันอยู่เสมอว่าเธอแข็งแกร่งพอที่จะอยู่ได้โดยไม่ต้องพึ่งผู้ชาย แต่แท้จริงใจนั้นก็วูบไหวและเปราะบางไม่น้อย ตลอดเวลาที่จิกกัดกับผู้ชายปากกล้าอย่างโดม ทำท่าเกลียดกันจะตาย แต่วันไหนไม่ได้ทะเลาะกันก็เหงาไม่น้อย แป้งยอมรับในที่สุดว่าหลงรักเขาเข้าแล้ว
   
ปิติศักดิ์ เยาวนานนท์
รับบท : เรวัต จักราวุธ
คาแรคเตอร์ :
เรวัตเป็นจักราวุธปลายสาย ที่เลี้ยงไว้เป็นคนดูแลบ้านมากกว่าจะเป็นญาติ เรวัตรู้สึกต่ำต้อยเสมอ เมื่อถูกปฏิบัติเหมือนกับเป็นเพียงวัตถุอย่างหนึ่งในคฤหาสน์จักราวุธ ทั้งๆ ที่เขาก็พร้อมด้วยรูปร่างหน้าตา กริยามารยาท และความสามารถที่ไม่เคยมีโอกาสได้แสดงออก เวลาเดียวที่เขาสามารถแสดงความเป็นตัวตนได้อย่างสมภาคภูมิคือ เมื่อได้อยู่กับบันลือ รังสฤษฎ์ เรวัตจึงทุ่มเททั้งใจและกายยอมทำทุกอย่างเพื่อคุณบันลือที่เขารักและรักเขา ไม่ว่างานนั้นจะเสี่ยงหรือแม้แต่แลกมาด้วยชีวิต
   

พศิน เรืองวุฒิ
รับบท : ทม
คาแรคเตอร์ :
คนขับรถผู้เงียบขรึม ทำงานกับตระกูลรังสฤษฎ์มาร่วมสามสิบปี ด้วยความซื่อตรง ได้รับความไว้วางใจจากทุกคนอย่างมาก แต่ไม่มีใครรู้หรอกว่า คนที่ทมฝากหัวใจไว้คือฆรณี ดอกฟ้าที่เขาบูชา และเริงฤทธาที่เขายอมพลีได้แม้ชีวิต เพราะเริงฤทธาคือสายเลือดแท้ๆ ที่เขาและฆรณีต้องปิดบังตลอดมา เพื่อเห็นแก่อนาคตของเริงฤทธาเอง ทมเป็นเหมือนแขนขาที่จะช่วยส่งเริงฤทธาให้ขึ้นไปสูงที่สุด แต่เมื่อส่งไม่ได้ ทมก็พร้อมจะสละชีวิตเพื่อรับผิดทั้งหมดของคนที่เขารักไว้แต่เพียงผู้เดียว
   
สุเมธ องอาจ
รับบท : เนืองนิตย์ จักราวุธ
คาแรคเตอร์ :
น้องชายคนรองของนิมมาน จักราวุธ อาชีพหลักคือ เป็นข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ ตามแบบคนในต้นตระกูล เคยสมรสกับสตรีสูงศักดิ์ แต่เลิกร้างกันไป หน้าที่หลักในบ้านคือ เป็นผู้ดูแลความเรียบร้อยเหมือนพ่อบ้าน ในบริษัทการบริหารทั้งหมดอยู่ในมือนิมมาน โดยที่เนืองนิตย์เป็นเพียงผู้ที่ทำให้บริษัทได้รับความเกรงใจ ได้งานจากทางราชการสะดวกขึ้น เนืองนิตย์เป็นคนใจเย็น อ่อนโยน ต่างจากนิมมาน แต่ไม่เคยมีสิทธิมีเสียงคัดค้านนิมมานได้ เนืองนิตย์คิดเสมอว่า นิมมานลำเอียงรักนิจศีลน้องชายคนเล็กเพียงคนเดียว แต่ด้วยความเกรงกันมาแต่ไหนแต่ไร ทำให้เขาได้แต่เพียงหุบปากนิ่ง ไม่กล้าแม้แต่จะพูดความจริงในเรื่องสำคัญ ว่าแท้ที่จริงแล้ว ญาณินเป็นลูกของเขา ที่ให้นิจศีลช่วยรับแทน เพื่อช่วยรักษาชีวิตครอบครัว หน้าที่การงาน และที่สำคัญคือ ความเชื่อถือของนิมมานที่มีต่อตัวเขา แต่ในที่สุดความรักลูก ก็ทำให้เขากล้าเผชิญหน้ากับทุกสิ่ง
   

ภูดิศ สุริยวงศ์
รับบท : โดม
คาแรคเตอร์ :
หนุ่มออฟฟิศวัยทำงาน แต่ยังรักความเป็นโสด และสนุกกับชีวิตอิสระวัยหนุ่ม โดมเป็นทั้งเพื่อน ลูกน้อง และที่ปรึกษาของแสนยากร จึงมีอิทธิพลต่อแสนยากรไม่น้อย โดยเฉพาะเรื่องชีวิตโสด แต่แล้วโดมก็มาแพ้ภัยความรักที่เกิดจากแป้งร่ำ สาวกล้าแกร่งที่ทำลายปรัชญาการใช้ชีวิตโสดของตนลงอย่างราบคาบ
   
กานต์ อรุณเรืองสวัสดิ์
รับบท : ตอย
คาแรคเตอร์ :
หนุ่มน้อยลูกน้องของเริงฤทธา ที่ปล่อยชีวิตเรื่อยเปื่อยไปวันๆ ตามประสาเด็กบ้านแตก ถนัดในการใช้แรงงานมากกว่าใช้สมอง เพราะอายุสมองน้อยกว่าอายุจริงหลายปีอยู่
   

ลิลลี่ แม็คกร๊าธ
รับบท : เดียร์
คาแรคเตอร์ :
สาวพั้งค์ จนและรู้สึกชีวิตไร้ค่า เดียร์ปล่อยชีวิตไปตามยถากรรม เธอร่วมแก้งค์กวนเมืองกับเริงฤทธา และแอบรักเขาอยู่ตลอดเวลา ทั้งๆ ที่รู้ว่าคนอย่างเริงไม่มีวันหันมาแลผู้หญิงอย่างเธอหรอก เดียร์ยิ่งต้องเก็บความช้ำใจ เมื่อเริงหันไปชอบพอกับสาวออฟฟิศชั้นสูงอย่างรังสิมา เดียร์ได้พิสูจน์ความรักที่เธอมีต่อเริงด้วยชีวิตของเธอเอง
   
อณูวรรณ ปรีญานนท์
รับบท : กอบัว
คาแรคเตอร์ :
สาวใหญ่ทึนทึก เลขาหน้าห้องแสนยากร ที่สนิทสนมเป็นบัดดี้กับโดม คอยดูแลทุกอย่างในชีวิตของแสนยากรราวกับเป็นแม่นม นอกจากจะเก่งเรื่องการจัดการแล้ว ยังมีฝีปากแรงกล้า มักจะเป็นทัพหน้าเวลาเผชิญหน้ากับนิกกี้และแป้งร่ำ เพราะเธอถือหางรังสิมา
   

ชาตรี ชมพู
รับบท : ลุงเอก
คาแรคเตอร์ :
ทำงานรับใช้จักราวุธมาเนิ่นนาน และเป็นคนพาเรวัต หลานชายเข้ามาทำงานกับนิมมาน ตั้งแต่เรวัตวัยรุ่น ลุงเอกรู้จักประวัติจักราวุธเป็นอย่างดี โดยเฉพาะประมุขอย่างนิมมาน จึงพยายามเตือนเรวัต ไม่ให้ทะเยอทะยานกับตระกูลนี้ มากไปกว่าหน้าที่พ่อบ้านที่เรวัตทำอยู่
   
ปาริชาต รักมาก
รับบท : ป้าอุษา
คาแรคเตอร์ :
ภรรยาลุงเอก ดูแลสรรพสิ่งในบ้านจักราวุธ
   
www.broadcastthai.com