คลิกอ่านเรื่องย่อตอนละคร :


รัฐภูมิ โตคงทรัพย์
รับบท ธนพ

เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ์
รับบท ขวัญอุมา

พศุตม์ บานแย้ม
รับบท วีรเทพ

ซาร่า เล็กจ์
รับบท พิมพ์มณี

โฆษวิส ปิยะสกุลแก้ว
รับบท วรวิทย์

โชติกา วงศ์วิลาส
รับบท ยลดา

ศุกล พงศทัต
รับบท อมร

มณีรัตน์ คำอ้วน
รับบท โสภา

เนาวรัตน์ ยุกตะนันทน์
รับบท พรรณี

รัชนี ศิระเลิศ
รับบท พรพรรณ

โชติรส แก้วพินิจ
รับบท จันทรา

สุมนต์รัตน์ วัฒนาเศลารัตต์
รับบท วิลาวัลย์

ปุณิกา โยคะกุล
รับบท ตรึงใจ

นิทัศน์ ธำรงค์
รับบท กิ่ง

ธงธง มกจ๊ก
รับบท ต้อยติ่ง

บริบูรณ์ จันทร์เรือง
รับบท คณิต

บรมวุฒิ หิรัณยัษฐิติ
รับบท ภิรมย์

ดูเรื่องย่อแต่ละตอนรายสัปดาห์ คลิกที่นี่

      ขวัญอุมา ไชยเจริญสุข นางแบบสาวสวยไฮโซที่มีชื่อเสียงที่สุดของเมืองไทย และยังเป็นทายาทเพียงคนเดียวผู้สืบทอดกิจการ SUNSHINE AIRLINE บริษัทธุรกิจการบินภายในประเทศลำดับต้นๆ ของเมืองไทย ขวัญอุมาต้องใช้ชีวิตอยู่กับคุณพรพรรณ ผู้เป็นมารดาเพียงลำพัง แต่นางพรพรรณมีอาการตรอมใจและล้มป่วยลง ตั้งแต่ คุณเอก สามีคู่ทุกข์คู่ยากของเธอได้เสียชีวิตลง ปัจจุบันเธอใช้ชีวิตภายใต้การดูแลของจันทรา ซึ่งเป็นน้องสาวของเธอเท่านั้น ขวัญอุมาดำรงตำแหน่งเป็นประธานกรรมการของสายการบิน แต่นั่นก็เป็นเพียงแค่ในนาม เพราะในชีวิตจริงเธอไม่เคยเข้าไปทำงานใดๆ เลย กิจการใหญ่ของทางบริษัทจึงตกอยู่ภายใต้อำนาจการบริหารของอาอมร น้องชายของพ่อ โดยมีวรวิทย์และยลดา บุตรของอมรเป็นผู้ช่วยเท่านั้น

       ขวัญอุมาสาวสวยจัด รักความสบาย และเกียจคร้าน แถมยังชอบวีนเป็นที่หนึ่ง เธอมีอาชีพเป็นนางแบบให้กับนิตยสารชื่อดังทั่วฟ้าเมืองไทย อีกทั้งยังเดินแบบเป็นงานอดิเรกอีกด้วย จนเมื่อวันหนึ่งขณะที่เธอรับงานถ่ายแบบที่ภูเก็ตคณิตและภิรมย์สองหนุ่มไฮโซรวยล้นฟ้าแต่ปัญญาไม่ค่อยมี ที่ต่างก็หลงใหลได้ปลื้มขวัญอุมาและพยายามแก่งแย่งชิงดีเพื่อเอาใจหล่อน ได้ส่งลูกสุนัขตัวน้อยมาให้เป็นของขวัญพร้อมเครื่องเพชรสำหรับสุนัข หวังมัดใจขวัญอุมา แต่ขวัญอุมาดันทำเจ้าซินดี้หายจนวุ่นวายไปทั้งกองถ่าย ขวัญอุมาตามหาซินดี้จนไปพบซินดี้หนีขึ้นไปบนเรือสำราญที่กำลังล่องออกทะเล บนเรือลำนั้นเธอได้พบกับธนพ อินทีเรียดีไซน์ที่ยืมเรือของลูกค้ามาล่องเรือสบายชิลด์ๆ แต่กลับกลายเป็นนรกแตกเมื่อขวัญอุมาคิดว่าธนพเป็นโจรลักพาตัว ขวัญอุมาเอาเรื่องตีหัวธนพจนตกน้ำ แต่ก็โดนธนพเล่นงานกลับด้วยการจับยัยสาวขาวีนตัวแสบมัดกับเสากระโดงเรือแล้วปล่อยให้โดนแดดเผา จนขวัญอุมาหมายมาดคาดหัวเอาไว้ว่าจะเป็นศัตรูกับนายธนพไปตลอดชีวิต !!

       ความจริงธนพไม่ได้มีอาชีพเป็นอินทีเรียดีไซน์อย่างเดียว เขายังรับหน้าที่เป็นพ่อครัวหัวป่าก์มือฉมังประจำร้านโอชารส ธุรกิจร้านอาหารชื่อดังของครอบครัว โดยธนพเป็นลูกชายคนโตของนางพรรณียอดคุณแม่อารมณ์ดีเจ้าของร้านตัวจริง และยังมีต้อยติ่งพนักงานประจำร้านตัวป่วนให้ธนพปวดหัวเป็นประจำ ธนพเป็นลูกชายคนโต มีวีรเทพ และโสภาเป็นน้องชายและน้องสาวตามลำดับ ธนพเป็นเสาหลักให้กับครอบครัวหลังการตายของพ่อตั้งแต่ยังเล็ก ธนพจึงทำหน้าที่เป็นทั้งพี่และพ่อให้กับน้องๆ ตามคำขอร้องของพ่อก่อนตาย แต่นั่นทำให้ธนพมักมีปากมีเสียงกับวีรเทพเป็นประจำ เพราะวีรเทพชอบทำตัวเป็นเพลย์บอย แถมยังเลิกจากอาชีพสจ๊วตสายการบิน SUNSHINE มาเป็นผู้บริหารในสายการบิน ด้วยการใช้ยลดาที่มาหลงใหลได้ปลื้มเขาเป็นบันไดสู่ความก้าวหน้า ซึ่งยลดาไม่เคยรู้ความจริงนี้เลย เธอรักวีรเทพด้วยใจจริง

       พิมพ์มณี เพื่อนสนิทของโสภาน้องสาวธนพ เป็นนางแบบที่กำลังเริ่มจะมีชื่อเสียง เธอสนิทกับโสภามาก และก็มากพอที่จะทำให้โสภารักและอยากจะผลักดันให้มาเป็นพี่สะใภ้ในอนาคต พิมพ์มณีเองก็ไม่ปฏิเสธเพราะเธอเองก็คบหากับธนพมานานพอสมควร ธนพเองก็รู้เรื่องนี้ เขาเองก็ไม่เคยรังเกียจพิมพ์มณี แต่ก็ยังไม่รีบร้อนเนื่องจากยังไม่แน่ใจในความรู้สึกของตัวเอง อีกด้านหนึ่งชีวิตของพิมพ์มณีก็น่าสงสารเป็นที่สุด เมื่อเธอมีนางตรึงใจเป็นมารดา ซึ่งวันๆ ไม่ทำอะไรเอาแต่เล่นการพนันและไถเงินบุตรสาว พิมพ์มณีจำต้องยอมเพราะความกตัญญู เธอจึงก้มหน้าก้มตาทำงานหาเงินเพื่อช่วยแม่เพียงอย่างเดียว

       ชีวิตของพิมพ์มณีต่างกับขวัญอุมาลิบลับ วันหนึ่งขวัญอุมาเริ่มเบื่อในชีวิตประจำวันที่ซ้ำซากของตัวเอง ซึ่งวันๆ เอาแต่นอนตื่นสาย อารมณ์ร้าย พูดจาดูถูกคนอื่น ทำให้เธอมีปัญหาระหองระแหงกับวิลาวัลย์นางแบบเพื่อนสนิทของพิมพ์มณี จนมักจะเอาชื่อของขวัญอุมาไปเม้าท์ในทางเสียๆ หายๆ เสมอ ทำให้คนในวงการไม่ค่อยชอบขวัญอุมาเท่าไหร่ ยกเว้นก็แต่พี่กิ่งสไตลิสต์กระเทยสาวผู้เข้าอกเข้าใจน้องขวัญตลอด พี่กิ่งรู้ดีว่ากับพวกปากหอยปากปูขี้อิจฉา ขวัญอุมามักจะเหวี่ยงและวีนใส่ แต่ขวัญอุมาจะดีและอ่อนหวานกับคนที่คิดดีกับเธอ นั่นเลยทำให้ขวัญอุมายังได้รับความนิยมอยู่ในวงการ แต่ขวัญอุมาก็อยากที่จะพิสูจน์ตัวเองให้พรพรรณมารดาเห็นว่า เธอไม่ใช่สาวสังคมใช้เงินเป็นเบี้ย ควงผู้ชายไปวันๆ เพื่อให้แม่ได้ภูมิใจ เธอเรียกคณิตกับภิรมย์มาปรึกษาเรื่องการทำธุรกิจ จนมาลงตัวที่ร้านกาแฟซึ่งขวัญอุมาหมายมั่นว่าจะทำให้เป็นร้านชื่อดัง คณิตบอกกับขวัญุมาว่าควรจะจ้างอินทีเรียดีไซน์ฝีมือดีมาตกแต่งร้านให้

       ธนพและขวัญอุมาต้องกลับมาเจอกันอีกครั้ง เมื่อเธอกลายเป็นลูกค้าของเขาในงานตกแต่งร้านกาแฟแห่งนี้ เมื่อคู่ปรับเก่าทั้งสองมาเจอกัน ธนพรู้สึกเซ็งไปเมื่อรู้ว่าแท้จริงแล้วลูกค้าของเขาคือขวัญอุมา ในขณะที่ขวัญอุมารู้สึกเป็นต่ออย่างมากที่เธอสามารถมีอำนาจเหนือเขาจนได้ เธอจึงแกล้งบีบบังคับให้เขาออกแบบตกแต่งร้านกาแฟของเธอให้เสร็จภายใน 3 วัน ธนพหงุดหงิดและโมโหมากที่ต้องเป็นที่รองรับอารมณ์ของยัยคุณหนูอารมณ์ร้ายคนนี้ แต่ด้วยความอยากเอาชนะ เขาจึงตกปากรับคำที่จะทำให้เสร็จตามที่เธอต้องการ ระหว่างการตกแต่งร้านซึ่งกินระยะเวลานานถึง 2 เดือน ทำให้ทั้งสองต้องใกล้ชิดกันมากขึ้น ธนพเองเริ่มรู้สึกแปลกๆ กับความรู้สึกที่มีต่อขวัญอุมา เขาเริ่มไม่แน่ใจในตนเองว่าความรู้สึกที่มีต่อสาวขี้วีนคนนี้คืออะไรกันแน่ ส่วนขวัญอุมาก็รู้สึกแปลกๆ ไม่แพ้กัน เธอเริ่มมองเขาในแง่มุมดีๆ จากที่มีในมุมแย่ๆ มานานแสนนาน ชายหนุ่มที่ท่าทางยียวนกวนประสาทคนนี้ไม่เคยยอมเธอเลย เขามีความเข้มแข็ง มีความรับผิดชอบ และมีความเอาจริงเอาจังกับงาน เป็นตัวของตัวเองสูง เมื่อเปรียบเทียบกับชายหนุ่มทุกคนที่มาชอบพอเธอ แต่ทั้งคู่ก็พยายามปฏิเสธความรู้สึกที่เกิดขึ้นด้วยท่าทีที่ไม่ถูกกันตลอดเวลา

      ระหว่างนั้นพิมพ์มณีกำลังเดือดร้อนอย่างหนัก เนื่องจากนางตรึงใจติดหนี้จำนวนมากถึง 5 แสน เธอกำลังกลัดกลุ้มไม่รู้จะหาที่พึ่งที่ไหน จนกระทั่งวันหนึ่งมีเจ้าหนี้ไปทวงหนี้ที่ที่ทำงาน พิมพ์มณีร้องไห้ด้วยความคับแค้นใจ และเหตุการณ์ทั้งหมดก็อยู่ในสายตาของขวัญอุมา เธอตัดสินใจให้พิมพ์มณียืมเงินอย่างมีน้ำใจ ความรู้สึกที่พิมพ์มณีมีต่อขวัญอุมาจึงเปลี่ยนไป เธอรู้ว่าแท้ที่จริงแล้วขวัญอุมาเป็นคนมีน้ำใจโอบอ้อมอารีต่อเพื่อนฝูงมากเพียงใด จนรู้สึกซาบซึ้งในบุญคุณของขวัญอุมาเป็นอย่างมาก

       ในที่สุดร้านกาแฟของขวัญอุมาก็เสร็จสิ้น ท่ามกลางความพึงพอใจในผลงานของธนพ ขวัญอุมาไม่ปฏิเสธเลยว่าฝีมือของธนพนั้นดีมากเลยทีเดียว เขารู้ทุกอย่างในความต้องการของเธอโดยที่เธอไม่ต้องออกปากเลย เธอสามารถอวดร้านสวยๆ ให้สื่อมวลชนได้อย่างภาคภูมิใจ ขวัญอุมาสนุกสนานและเพลิดเพลินกับกิจการร้านกาแฟของเธอ จนลืมมองไปรอบๆ ตัวว่าระหว่างนั้นมีคนกำลังคิดร้ายหวังจะฮุบสมบัติของเธออยู่ วรวิทย์กำลังวางแผนขยับขยายธุรกิจการบินให้ยิ่งใหญ่ไปกว่าเดิมด้วยการซื้อฝูงบินใหม่ จึงนำเรื่องไปปรึกษาพรพรรณ แต่ถูกพรพรรณปฏิเสธเพราะเห็นช่องโหว่ในการจัดซื้อและสภาวะที่ไม่คุ้มทุน เนื่องจากในอดีตสามีเธอก็เคยทำแบบนั้นมาครั้งหนึ่ง แต่มันก็ทำให้ธุรกิจล้มเหลวจนเกือบล้มละลาย ต้องใช้เวลานานกว่าจะฟื้นคืนได้ เธอเป็นห่วงว่าถ้าปล่อยให้วรวิทย์ทำ จะส่งผลกระทบต่อขวัญอุมาจึงคัดค้านเรื่องนี้ วรวิทย์โกรธมาก นำเรื่องนี้ไปปรึกษาอมร พร้อมทั้งวางแผนให้รวบรัดจันทรามาเป็นภรรยา เพื่อใช้เป็นทางผ่านในการโอนหุ้นต่างๆ มาเป็นของวรวิทย์ อมรสนใจแผนการเพราะตัวเขาเองก็แอบชอบจันทรามาตลอดเหมือนกัน

       พิมพ์มณีต้องประสบเคราะห์กรรมเป็นครั้งที่สอง เมื่อต้องหาเงินก้อนใหญ่ให้มารดาใช้หนี้อีกครั้ง ไม่อย่างนั้นเจ้าหนี้จะยึดบ้าน พิมพ์มณีร้องไห้แทบขาดใจไม่รู้จะหาทางออกได้อย่างไร เธอจึงตัดสินใจถ่ายรูปเปลือยทั้งๆ ที่ใจไม่อยากทำเลยแม้แต่น้อย เธอรู้ดีว่าความรักที่เธอมีต่อธนพกำลังจะจบแล้ว เนื่องจากเธอสกปรกเกินกว่าที่จะคู่ควรกับเขา ขวัญอุมาทราบเรื่องนี้โดยบังเอิญจากพี่กิ่ง เธอเสนอให้เงินพิมพ์มณียืมอีกครั้ง แต่พิมพ์มณีปฏิเสธ ภายหลังที่ภาพเปลือยชุดนี้เผยแพร่ไป ธนพรู้สึกโกรธมาก จากคำบอกเล่าของโสภาเขาเข้าใจผิดคิดว่าขวัญอุมาเป็นคนยุให้พิมพ์มณีทำแบบนี้ ด้วยอารมณ์โกรธธนพจึงจับขวัญอุมามาจูบ น่าแปลกที่ขวัญอุมาไม่รู้สึกโกรธธนพเลยแม้แต่น้อย เธอกลับพึงพอใจเป็นอย่างยิ่งที่เขาทำเช่นนั้น

       พิมพ์มณีเสียใจที่ตัวเองต้องตัดใจจากธนพเพราะเห็นว่าตัวเองไม่คู่ควรกับธนพ เลยทำให้เธอยอมรับนัดกับนักธุรกิจที่ชักชวนให้เธอไปร่วมทานอาหารด้วย แต่กลับต้องการตัวเธอไปเป็นภรรยาน้อย พิมพ์มณีปฏิเสธไม่ยอมจนมีเรื่องกัน โชคดีที่วีรเทพมาพบและช่วยเหลือพิมพ์มณี พาพิมพ์มณีไปส่งบ้าน พิมพ์มณีขอร้องให้วีรเทพอย่าบอกเรื่องนี้ให้ใครฟัง วีรเทพรับปากและเห็นว่าชีวิตของพิมพ์มณีนั้นน่าสงสารเพียงไร วีรเทพเสนอให้ความช่วยเหลือพิมพ์มณี แต่พิมพ์มณีรู้ว่าวีรเทพเป็นคนทะเยอทะยาน เธอรู้ดี เพราะธนพมักทะเลาะกับวีรเทพเป็นประจำ พิมพ์มณีจึงเตือนวีรเทพด้วยความหวังดี อยากเห็นวีรเทพเป็นคนดี

      จันทราตกเป็นภรรยาของอมรตามแผนการของวรวิทย์ และคิดว่าอมรรักเธอเพราะเห็นเป็นญาติสนิทกัน จันทราช่วยอมรด้วยการเอาเอกสารให้คุณพรพรรณเซ็นยกหุ้นส่วนที่เป็นของเธอให้แก่วรวิทย์ คุณพรพรรณเซ็นด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ วรวิทย์กลายเป็นเจ้าของบริษัททันทีเนื่องจากเป็นผู้ถือหุ้นมากที่สุดในบริษัท เขาเริ่มกร่างและวางอำนาจมากขึ้น จันทราหัวใจแทบสลายเมื่อรู้ว่าแท้จริงแล้วเธอโดนหลอกใช้ คุณพรพรรณช็อคจนต้องเข้าโรงพยาบาลด่วน ขวัญอุมาตกใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมากจนไม่สามารถหาทางออกได้ ส่วนคุณจันทราก็เอาแต่ร้องไห้คร่ำครวญสารภาพผิดอยู่ตลอดเวลา แต่วรวิทย์ก็ไม่หยุดแค่นั้น วรวิทย์วางแผนฆ่าพรพรรณเพื่อให้ทุกอย่างตกเป็นของเขาโดยสมบูรณ์ มันเป็นเวลาเดียวกับที่ขวัญอุมามาเยี่ยมแม่ที่โรงพยาบาล เธอเห็นภาพของมารดาก่อนที่จะหมดลมหายใจ และนั่นทำให้เธอช็อคหมดสติทันที จนเมื่อฟื้นขึ้นมาอีกครั้งขวัญอุมาก็ไม่สามารถจดจำเหตุการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นในอดีตได้อีกเลย

       ทุกคนที่ทราบเรื่องขวัญอุมาต่างรู้สึกหดหู่ต่อชะตากรรมที่เธอต้องเผชิญอยู่ ธนพทราบความจริงทุกอย่างจากพิมพ์มณี เขาเสียใจมากที่เคยมองขวัญอุมาผิดไป และด้วยความรู้สึกลึกๆ ที่มีต่อขวัญอุมา ทำให้เขาประกาศต่อทุกคนว่าเขาคือคนรักของขวัญอุมา เขาพร้อมที่จะดูแลและปกป้องเธอตลอดไป ทุกคนรู้สึกงุนงงมากที่จู่ๆ ขวัญอุมาสาวสวยเริ่ดเชิดหยิ่งมีคนรักแล้วคือธนพ ไม่ใช่คณิตหรือภิรมย์ที่แวะเวียนมาจีบเธอตลอดเวลา เมื่อขวัญอุมายอมรับว่าธนพคือคนรักของเธอ จันทรารู้สึกแปลกใจในความสัมพันธ์ของหนุ่มสาว เธอจึงมาถามธนพ เขายอมรับกับจันทราอย่างเต็มใจว่าเขารักขวัญอุมาด้วยใจจริง ไม่ได้คาดหวังในสมบัติของเธอเลยแม้แต่น้อย จันทรารู้สึกโล่งใจมากที่ขวัญอุมาได้เป็นฝั่งเป็นฝากับคนดีๆ อย่างธนพ พิมพ์มณีรู้แล้วว่าในวันนี้ธนพนั้นรักใครจากความห่วงใยอย่างมากมายที่เขามีต่อขวัญอุมา พิมพ์มณีทำใจได้ยินดีที่ธนพจะช่วยดูแลขวัญอุมา ส่วนในเวลานี้เธอเองเริ่มมีความรู้สึกที่ดีกับวีรเทพ ที่พยายามทำตัวเป็นคนดีเพื่อพิสูจน์ให้พิมพ์มณีเห็นว่าเขาไม่ใช่คนเลวในสายตาของพิมพ์มณี ซึ่งนั่นทำให้ยลดาเริ่มผิดสังเกตจนตามหึงหวงวีรเทพบ่อยๆ

       ขวัญอุมายังคงพักรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล ระหว่างนั้นธนพคอยดูแลเธออย่างใกล้ชิด ขวัญอุมาเองก็ไม่รู้ว่าความรู้สึกที่แท้จริงที่มีต่อธนพคืออะไรกันแน่ แต่ที่เธอรู้คือความอบอุ่นและปลอดภัยที่สุดเมื่ออยู่กับเขา ขวัญอุมาขออนุญาตหมอและธนพมาร่วมงานศพมารดาของเธอ ไม่มีน้ำตาสักหยดจากขวัญอุมา เธอจำเรื่องราวต่างๆ ไม่ได้เลยจริงๆ มีเพียงความผูกพันระหว่างเธอและคุณพรพรรณเท่านั้น ที่ทำให้เธอรู้สึกใจหายเมื่อมองดูรูปถ่ายมารดาในงาน วรวิทย์เห็นธนพดูแลขวัญอุมาตลอดเวลาก็รู้สึกไม่พอใจเป็นอย่างมาก เขาสัมผัสได้ถึงความเฉลียวฉลาดและไม่ยอมเป็นรองใครของธนพ เขาเริ่มรู้สึกว่านี่คือศัตรูที่น่ากลัวคนหนึ่งเลยทีเดียว ในงานวรวิทย์ได้พบกับพิมพ์มณีเมื่อเธอมาร่วมงานพร้อมกับวิลาวัลย์และกลุ่มนางแบบ เขารู้สึกติดใจในความสวยบาดตาของพิมพ์มณีเป็นอย่างมาก พยายามตามจีบและพูดจาหว่านล้อมให้เธอยอมเป็นนางบำเรอของเขาให้ได้ แต่พิมพ์มณีรู้สึกเกลียดวรวิทย์มากในความเจ้าชู้ เจ้าเล่ห์ และกะล่อนปลิ้นปล้อนของเขาจึงพยายามหลีกหนีเขาตลอดเวลา

       เมื่อกลับจากงานศพ เพราะความสับสนที่เกิดขึ้นจากผู้คนที่อยู่รอบๆ ตัว ต่างฝ่ายต่างพูดเพื่อผลประโยชน์ของตัวเองทั้งสิ้น ทำให้ขวัญอุมาสับสนในใจเป็นอย่างมาก เธอต้องการความสงบและเป็นส่วนตัว เธอจึงขออนุญาตหมออกจากโรงพยาบาลโดยไม่มีใครรู้เรื่อง ขวัญอุมาไปในที่ๆ เธอคุ้นเคย เช่น ร้านกาแฟ และสุดท้ายที่โรงแรมที่เธอเคยเดินแบบเป็นประจำ ที่นั่นเธอได้เจอพิมพ์มณี ขวัญอุมาตัดสินใจพักที่บ้านของพิมพ์มณีโดยไม่ลังเลใจ โดยขอให้พิมพ์มณีปิดเป็นความลับไม่ให้ใครรู้เด็ดขาด ฝ่ายธนพเมื่อทราบว่าขวัญอุมาหายไปจากโรงพยาบาล เขาร้อนใจออกตามหาทุกที่ๆ คิดว่าจะได้พบ แต่ทุกอย่างว่างเปล่า และในที่สุดเขาก็พบขวัญอุมาที่บ้านของพิมพ์มณี ธนพแปลกใจเป็นอย่างมากที่พบว่าขวัญอุมาในวันนี้เปลี่ยนไปจากเดิมอย่างสิ้นเชิง เธอช่วยนางตรึงใจทำงานบ้านทุกอย่างด้วยความเต็มใจ เธอมีความสุขและสงบมากขึ้น และกลายเป็นเพื่อนรักของพิมพ์มณีไปแล้ว ธนพรู้สึกว่านี่เป็นการเปลี่ยนแปลงที่ดีมากสำหรับขวัญอุมา เขาจึงนัดจันทราออกมาเพื่อเล่าเรื่องขวัญอุมาให้ได้รับรู้ที่ร้านกาแฟ ระหว่างนั้นวรวิทย์เข้ามาที่ร้านพอดี สองหนุ่มคู่อริเจอกันอีกครั้ง วรวิทย์พูดจาพาดพิงดูถูกทั้งขวัญอุมาและพิมพ์มณี ทำให้ธนพทนไม่ได้ ทั้งสองจึงมีเรื่องชกต่อยกัน ขวัญอุมาทราบเรื่องนี้จากพิมพ์มณี เธอไม่อยากให้ทุกคนต้องเป็นภาระเพราะเธอ จึงตัดสินใจกลับบ้าน

       วันกลับบ้านพิมพ์มณีแอบนัดธนพให้ออกมารับขวัญอุมา เธอรู้สึกแปลกใจและดีใจเป็นอย่างมากที่ได้เห็นธนพ แต่ก็พอใจและไว้วางใจที่จะให้เขาไปส่ง ที่บ้านไชยเจริญสุขขวัญอุมากลับรู้สึกว่าครอบครัวของเธอคือคนแปลกหน้าสำหรับเธอเอง ทุกคนดูถกเถียงเอาชนะคะคานกันด้วยท่าทีประหลาดๆ เธอเหนื่อยใจและไม่รู้สึกอบอุ่นเหมือนครั้งอยู่บ้านพิมพ์มณี ขวัญอุมากลับมาทำงานในวงการนางแบบอีกครั้ง ครั้งนี้เธอดูอ่อนหวาน อ่อนโยน และพยายามปรับปรุงพฤติกรรมแย่ๆ ที่เคยเลวร้ายมาในอดีตอย่างตั้งใจจริง จนในที่สุดทุกคนก็ยอมรับขวัญอุมาคนใหม่ ทำให้เธอดีใจมาก ที่ในที่สุดวันนี้เธอก็มีเพื่อนใหม่ ไม่ต้องเงียบเหงาเหมือนวันวาน จนขวัญอุมารู้สึกเป็นหนี้บุญคุณพิมพ์มณี ความใกล้ชิดทำให้ขวัญอุมารู้ว่าพิมพ์มณีนั้นกำลังรู้สึกดีกับวีรเทพ เธอจึงช่วยทำตัวเป็นกามเทพให้พิมพ์มณีเปิดใจกับวีรเทพ

       วรวิทย์แม้จะได้สายการบินมาอยู่ในครอบครองแล้ว ก็ไม่ได้ทำให้หัวใจมีความสุขขึ้น เขาเกลียดขี้หน้าวีรเทพซึ่งเป็นน้องชายของธนพคู่อริเขา เขาจึงคิดไล่วีรเทพออก เรื่องนี้ร้อนถึงยลดาที่ทั้งรักและหลง วีรเทพ แต่วรวิทย์ก็วางแผนให้ยลดาไปเห็นวีรเทพที่กำลังควงกับพิมพ์มณี ยลดาเลยโกรธวีรเทพเป็นอย่างมากหาว่าวีรเทพหลอกใช้เธอมาตลอด วีรเทพยอมรับว่าตลอดมาเขาเป็นคนเลวคนหนึ่ง แต่ตอนนี้เขารู้หัวใจตัวเองแล้วและต้องการให้ยลดายกโทษให้เขา วีรเทพตัดสินใจยื่นใบลาออกจากงาน ยอมที่จะเสียความมั่งคั่งและเงินทองแล้วกลับไปช่วยธนพทำร้านอาหาร ทำให้ธนพรู้สึกภาคภูมิใจในตัวน้องชาย และขอบใจพิมพ์มณีที่ช่วยทำให้เขาได้น้องชายกลับคืนมา แต่พิมพ์มณีกลับคิดว่าเธอยังไม่ได้ช่วยเหลือขวัญ อุมาเพื่อนรัก ที่เธอทนเห็นขวัญอุมาอยู่ในสภาพถูกเอารัดเอาเปรียบไม่ได้ พิมพ์มณีคิดถึงแผนการอะไรบางอย่างเมื่อวรวิทย์ยังพยายามตามตื้อเธอไม่เลิก วีรเทพตั้งใจจะแต่งงานกับพิมพ์มณี แต่อยู่ๆ ทุกคนก็ต้องแปลกใจ เมื่อพิมพ์มณีปฏิเสธวีรเทพแล้วหันไปคบหากับวรวิทย์อย่างเปิดเผย

       วรวิทย์ได้ทีเยาะเย้ยธนพและขวัญอุมาเรื่องพิมพ์มณี เพราะสุดท้ายอำนาจเงินก็สามารถซื้อได้ทุกอย่างแม้แต่เพื่อนของขวัญอุมาและคนใกล้ตัวของธนพ ขวัญอุมาพยายามอ้อนวอนขอร้องให้พิมพ์มณีเปลี่ยนใจ แต่ก็ได้รับการปฏิเสธ ทุกคนได้แต่ผิดหวังไปตามๆ กัน โดยเฉพาะวีรเทพ

       ทางด้านจันทรายิ่งนานวันความรู้สึกผิดยิ่งเกาะกุมในใจมากขึ้น เธอขอร้องวรวิทย์ในวันหนึ่งให้คืนทุกสิ่งทุกอย่างให้แก่ขวัญอุมา แต่วรวิทย์ไม่ยอม การเซ้าซี้ร้องไห้ฟูมฟายของจันทราทำให้วรวิทย์โมโหหลุดปากเรื่องฆาตกรรมคุณพรพรรณออกมา จันทราตกใจมากไม่ทันจะตั้งตัว วรวิทย์ก็ผลักเธอตกลงบันได เธอช็อคหมดสติกลายเป็นเจ้าหญิงนิทราทันที

       ไม่มีใครรู้ว่าลึกๆ แล้วพิมพ์มณีคิดอย่างไร คืนวันหนึ่งซึ่งเป็นวันเกิดของเธอ เธอจึงใช้เสน่ห์ยั่วยวนมอมเมาจนวรวิทย์ขาดสติ เซ็นเอกสารยกหุ้นคืนให้แก่ขวัญอุมาโดยที่ไม่รู้ตัว พิมพ์มณีพอใจมาก บัดนี้เธอได้ตอบแทนบุญคุณทุกอย่างให้แก่ธนพและขวัญอุมาเพื่อนรักที่มีน้ำใจมหาศาลให้กับเธอ วันรุ่งขึ้นขวัญ อุมากลับเข้าไปทำงานในตำแหน่งประธานบริษัท SUNSHINE AIRLINE อย่างเต็มภาคภูมิอีกครั้ง เธอไล่วรวิทย์ออกในทันที เขาบ้าคลั่งและอาละวาดขู่จะจัดการทั้งเธอและพิมพ์มณีทันทีที่มีโอกาส

       วรวิทย์ดุดันราวหมาบ้า พริบตาเดียวเขาสูญเสียทุกอย่าง เขาคิดถึงเหยื่อรายต่อไปที่ควรจัดการ นั่นคือจันทรา เขาคิดจะฆ่าปิดปากเธอเช่นเดียวกับที่เคยทำกับคุณพรพรรณในอดีต เขาไปหาจันทราในคืนวันหนึ่ง และก่อนที่เขาจะทำการใดๆ ธนพมาเห็นเหตุการณ์พอดีอย่างไม่ตั้งใจ ธนพถูกแทง จันทราฟื้นขึ้นมาเห็นเหตุการณ์ทั้งหมดราวปาฏิหาริย์ วรวิทย์หลบหนีไป ขวัญอุมา วีรเทพ และคนอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องรีบมาที่โรงพยาบาลทันทีที่รู้ว่าธนพถูกแทง จันทราเล่าเรื่องทุกอย่างให้ทุกคนรู้ว่า แท้จริงแล้วใครคือฆาตกร ทุกคนรู้สึกหวาดกลัววรวิทย์เป็นอย่างมาก

      แต่วรวิทย์ก็ยังคงดำเนินแผนการชั่วต่อไปโดยไม่กลัวเกรงต่อบาปกรรม เขาจับตัวขวัญอุมาและพิมพ์มณีไปเพื่อแก้แค้น เขาพาสองสาวไปขังเอาไว้และตั้งใจจะปล่อยให้ทั้งคู่อดตายอย่างทารุณโดยการขังลืม แต่เหตุการณ์ในครั้งนี้กลับทำให้ความจำของขวัญอุมาคืนมาดังเดิม เธอกอดพิมพ์มณีและร้องไห้ สัญญากับเธอว่าจะไม่เป็นอย่างที่แล้วๆ มาอีก สองสาวสัญญาจะเป็นเพื่อนตายกันตลอดไป ธนพพยายามแกะรอยอย่างสิ้นหวัง เขาไม่รู้เลยว่าจะไปตามหาทั้งคู่ได้ที่ไหน วีรเทพตัดสินใจไปพบกับยลดาที่กำลังจะเตรียมตัวไปอยู่ต่างประเทศ วีรเทพเชื่อว่ายลดาต้องทราบข้อมูลของพี่ชายตัวเองบ้าง จึงขอร้องให้ยลดาช่วย ยลดาเห็นว่าสิ่งที่พี่ชายทำนั้นเป็นเรื่องร้ายกาจ จึงบอกไปว่าพี่ชายตัวเองมีบ้านพักอยู่ที่ไหนบ้าง วีรเทพและธนพไปหาที่บ้านพักของวรวิทย์ก็ได้พบกับขวัญอุมาและพิมพ์มณี ตำรวจสามารถรวบตัววรวิทย์ได้ ส่วนสองสาวถูกพาส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วนเนื่องจากร่างกายอ่อนเพลียขาดอาหารมาหลายวันแล้ว

      หลังเหตุการณ์เลวร้ายต่างๆ ผ่านพ้นไป จันทราอาการดีขึ้นเป็นลำดับ ส่วนคุณอมรขอลาออกจากสายการบิน เนื่องจากละอายใจเกินกว่าที่จะอยู่สู้หน้าทุกคนได้ เขาขอโทษขวัญอุมาและจันทราแทนลูกชายตัวเอง เพราะเขาเองก็มีส่วนช่วยให้ลูกชายทำร้ายคนอื่นๆ ทุกคนให้อภัยอมรยกเว้นจันทรา ซึ่งไม่ยอมอโหสิกรรมให้เขาเด็ดขาด เพราะสิ่งที่เขาทำกับเธอมันเลวร้ายจนยากแก่การเยียวยา จันทราขอดูแลขวัญอุมาตลอดชีวิตเธอที่เหลืออยู่ ขวัญอุมาให้อภัยทุกคนด้วยใจบริสุทธิ์

      นางตรึงใจกลับตัวกลับใจได้หลังจากที่เกือบต้องเสียลูกสาวไป เธอได้เห็นความเสียสละของลูกสาวต่อคนอื่นแล้ว ทำให้ตัวเองละอายใจที่ตลอดมาได้แต่เอาเปรียบลูกสาว จึงตัดสินใจไปบวชชีพราหมณ์เพื่อตัดขาดจากกิเลสการพนัน พิมพ์มณีตามไปดูแลแม่ที่สำนักชี แต่วีรเทพเข้าใจผิดคิดว่าพิมพ์มณีจะไปบวชชี นั่นเลยทำให้วีรเทพรู้ใจตัวเองแล้วว่าตัวเองรักพิมพ์มณีเพียงไร ธนพกับขวัญอุมาเลยช่วยกันพาวีรเทพไปหาพิมพ์มณี ทำให้วีรเทพรู้ความจริงว่าพิมพ์มณีเองก็รักเขาเหมือนกันและไม่ได้บวชชี วีรเทพเลยได้บอกรักพิมพ์มณีและสัญญาว่าจะเป็นคนรักที่ดีของพิมพ์มณีและเป็นน้องชายที่ดีของพี่ชายอย่างธนพ

       ขวัญอุมาตัดสินใจจ้างผู้บริหารมืออาชีพมาช่วยบริหารซันไชน์แอร์ไลน์ โดยเธอยังคงถือหุ้นใหญ่ และมีน้าจันทราคอยช่วยดูแลด้านการบริหาร เพราะยังไงงานบริหารธุรกิจก็ไม่ใช่สิ่งที่เธอถนัด ขวัญอุมา กลับไปทำในสิ่งที่เธอรักนั่นก็คือร้านกาแฟที่เธอสร้างขึ้นมากับมือ ขวัญอุมามีความสุขที่ได้อยู่ในร้านกาแฟเล็กๆ แต่อบอุ่น และรับงานเดินแบบบ้างในบางครั้ง ขวัญอุมาสาวขี้วีนคนเก่าไม่มีภาพนั้นอีกแล้ว ในวันนี้เธอคือขวัญอุมาสาวสวยที่น่ารัก อ่อนหวาน มีจิตใจโอบอ้อมอารี และเป็นที่รักของทุกๆ คน และเธอก็กำลังจะเตรียมตัวเป็นเจ้าสาวของธนพ ผู้ชายในวันนี้ที่เธอแน่ใจว่าความรักที่มีให้แก่กันมันมากพอที่จะนำทางชีวิตให้อยู่คู่กันไปในอนาคตตราบนานเท่านาน


เรื่องย่อแต่ละตอนตามวันที่ออนแอร์

  1. สวยเริ่ดเชิดโสด ตอนที่ 1 ออนแอร์ :วันจันทร์ที่ 5 กรกฎาคม 2553
  2. สวยเริ่ดเชิดโสด ตอนที่ 2 ออนแอร์ :วันอังคารที่ 6 กรกฎาคม 2553
  3. สวยเริ่ดเชิดโสด ตอนที่ 3 ออนแอร์ :วันจันทร์ที่ 12 กรกฎาคม 2553
  4. สวยเริ่ดเชิดโสด ตอนที่ 4 ออนแอร์ :วันอังคารที่ 13 กรกฎาคม 2553
  5. สวยเริ่ดเชิดโสด ตอนที่ 5 ออนแอร์ :วันจันทร์ที่ 19 กรกฎาคม 2553
  6. สวยเริ่ดเชิดโสด ตอนที่ 6 ออนแอร์ :วันอังคารที่ 20 กรกฎาคม 2553
  7. สวยเริ่ดเชิดโสด ตอนที่ 7 ออนแอร์ :วันจันทร์ที่ 26 กรกฎาคม 2553
  8. สวยเริ่ดเชิดโสด ตอนที่ 8 ออนแอร์ :วันอังคารที่ 27 กรกฎาคม 2553
  9. สวยเริ่ดเชิดโสด ตอนที่ 9 ออนแอร์ :วันจันทร์ที่ 2 สิงหาคม 2553
  10. สวยเริ่ดเชิดโสด ตอนที่ 10 ออนแอร์ :วันอังคารที่ 3 สิงหาคม 2553
  11. สวยเริ่ดเชิดโสด ตอนที่ 11 ออนแอร์ :วันจันทร์ที่ 9 สิงหาคม 2553
  12. สวยเริ่ดเชิดโสด ตอนที่ 12 ออนแอร์ :วันอังคารที่ 10 สิงหาคม 2553
  13. สวยเริ่ดเชิดโสด ตอนที่ 13 ออนแอร์ :วันจันทร์ที่ 16 สิงหาคม 2553
  14. สวยเริ่ดเชิดโสด ตอนที่ 14 ออนแอร์ :วันอังคารที่ 17 สิงหาคม 2553
  15. สวยเริ่ดเชิดโสด ตอนที่ 15(ตอนจบ) ออนแอร์ :วันจันทร์ที่ 23 สิงหาคม 2553
 
www.broadcastthai.com