ติดต่อ
 


 

สิทธิชัย ผาบชมพู (บอย AF3)
รับบท : แสนแสบ
คาแรคเตอร์ :
- ฉายานักสืบผีสิง เป็นเด็กกำพร้าตั้งแต่เกิด ไม่รู้ว่าพ่อแม่เป็นใคร เติบโตขึ้นมาโดยการอุปการะของหลวงตา แสนแสบจึงเข้าใจเรื่องกฎแห่งกรรมเป็นอย่างดี
- สมัยที่ยังเป็นเด็กวัด โดนกลั่นแกล้งจากเด็กวัดที่ตัวโตกว่าเสมอ จึงเกลียดความอยุติธรรมที่สุด เมื่อโตขึ้นจึงอยากเป็นตำรวจ แต่ก็สอบไม่ได้ และฝังใจว่าตำรวจเล่นพรรคเล่นพวก แสนแสบจึงเบนเข็มไปเป็นนักสืบในบริษัทเอกชน ได้ทำแต่คดีเล็กๆ จึงออกมาตั้งบริษัทนักสืบของตัวเอง แต่ก็เจ๊ง
- ภายหลังได้เจอกับ " พรายหักมุก " ได้ชักชวนกันเปิดสำนักทรง จนประสพความสำเร็จ มีงานขึ้นมากมาย จึงได้เพิ่มบริการสืบสวน ซึ่งเป็นงานที่เขารัก จึงกลายเป็น " ปู่คำแสนรู้ สำนักทรงและสืบสวน "
- แสนแสบมีนิสัยละเอียดอ่อน รอบคอบ มักมองสิ่งที่คนอื่นไม่มอง เวลาเครียดชอบกินนมกับแหนม จะเป็นแหนมป้าย่น แหนมตาย้อยได้ทั้งนั้น กินนมได้ทุกชนิด ไม่ว่านมวัว นมแพะ และนมคน ชอบผู้หญิงสวย จนมักทำให้เสียงานเสมอ ความฝันอันสูงสุด " อยากได้จริงจังเป็นแม่ของลูก "
   
ศรีพรรณ ชื่นชมบุญ (อ้น)
รับบท : พรายหักมุข
คาแรคเตอร์ :
- ผีนางไม้ที่เคยสิงอยู่ในต้นกล้วยหักมุก ซึ่งเป็นต้นกล้วยศักดิ์สิทธิ์ ที่ชาวบ้านพากันมาขอหวยประจำ แต่แสนแสบไม่เชื่อเรื่องไสยศาสตร์ คืนหนึ่งจึงแอบไปฉี่ใส่ต้นกล้วย พรายหักมุกจึงปรากฏตัว พร้อมแสดงอิทธิฤทธิ์ให้แสนแสบฉี่ไม่ยอมหยุด จนต้องรีบขอโทษ
- ด้วยไม่เคยมีชายใดมายืนฉี่ให้เห็นตำตา พรายหักมุกจึงหลงรักแสนแสบตั้งแต่แรกเห็น จึงขอติดตามแสนแสบเพื่อคอยปกป้องอันตรายให้ และด้วยความรักจึงต้องการหลักฐานที่มั่นคง จึงชักชวนให้แสนแสบเปิดสำนักทรง " ปู่คำแสนรู้ " ต่อมาภายหลังขยายกิจการเป็นสำนักทรงและสืบสวน
- ในเรื่องการสืบสวนคดีต่างๆ พรายหักมุกมีส่วนช่วยอย่างมาก ช่วยทำในเรื่องที่คนทำไม่ได้ โดยใช้ความสามารถของพรายคลี่คลายคดีได้เสมอ แต่แสนแสบไม่ค่อยพอใจ เพราะต้องการใช้ความสามารถของตัวเอง
- พรายหักมุกมีนิสัยขี้อิจฉา ขี้หึง เมื่อเกิดอาการหึงจะชอบเข้าสิง แสนแสบ โดยเฉพาะกับจริงจัง โดนพรายหักมุกแกล้งเสมอจนทำให้ในบางครั้ง การสืบสวนใกล้จุดสำคัญ กลับต้องเสียหายหลายครั้ง
- นุ่งผ้าโจงกระเบนสีเหลืองส้ม ห่มสไบสีดำ ( เหมือนกล้วยหักมุกปิ้ง )
   

อรรถพล เทศวงศ์ (เอ็ม)
รับบท : ดวงดี
คาแรคเตอร์ :
- ลูกสมุนในสำนักทรง มีหน้าที่รับใช้ทุกอย่าง ตั้งแต่งานสืบสวนจนถึงกวาดสำนัก เป็นคนฉลาด คล่องแคล่ว ว่องไว หน้าที่สำคัญคือเป็นตัวกลางระหว่างร่างทรงกับชาวบ้าน ระหว่างที่แสนแสบออกสืบสวน
ดวงดีมักแอบทำหน้าที่เป็นร่างทรงซะเอง เป็นสมุนสารพัดนึก แต่มักทำให้เกิดเรื่องวุ่นวายเสมอ
   
พริมรตา เดชอุดม (จ๊ะจ๋า)
รับบท : จริงจัง
คาแรคเตอร์ :
- นักข่าวสาวไฟแรงเพิ่งจบ ได้ทำงานกับหนังสือพิมพ์ยักษ์ใหญ่ ได้ทำข่าวหน้าบันเทิง แต่ใฝ่ฝันว่าสักวันต้องเป็นนักข่าวสายอาชญากรรมให้ได้ เป็นคนฉลาดมีไหวพริบ มักใช้ความสวยเซ็กซี่ของตัวเองให้ได้ข่าวก่อนใครๆ เป็นผู้ช่วยแสนแสบในการค้นหาข้อมูลด้านต่างๆ เพราะแสนแสบเคยมีบุญคุณ ช่วยคลี่คลายคดีที่พ่อของเธอถูกลอบยิง จนสามารถจับคนร้ายได้
- ด้วยความสวยและความฉลาดของเธอ แสนแสบพยายามมอบตำแหน่งแม่ของลูกให้ แต่เธอยังไม่ปลงใจรักใคร จริงจัง มักโดนพรายหักมุกกลั่นแกล้งเสมอ แต่เธอก็ยังปักใจเชื่อว่า ผีไม่มีในโลก
   

สุริยา สุบุญ
รับบท : หมวดชิดชาย
คาแรคเตอร์ :
- ตำรวจหนุ่มจากกรมสืบสวนคดีพิเศษ ซึ่งมาติดพันจริงจัง ตามจีบตลอดไม่ว่าจะเป็นในหรือนอกเวลาราชการ จริงจังก็ชอบหมวดชิดชายนิดๆ แต่ไม่อยากผูกมัดเป็นแฟน มักจะได้ข้อมูลทางลึกจากหมวดชิดชายเสมอ
- ถือว่าเป็นคู่แข่งคนสำคัญของแสนแสบ ทั้งในเรื่องการสืบสวนคดีและเรื่องความรัก ทำให้หมวดชิดชายก็ไม่ชอบหน้าแสนแสบ แถมยังดูถูกสำนักทรง " ปู่คำแสนรู้ " ว่าเป็นสำนักที่หลอกหากินกับชาวบ้าน แต่หลายๆครั้งก็ทึ่งในร่างทรงของสำนักนี้ ที่สามารถชี้ตัวคนร้ายได้
- เป็นคนมีนิสัยตรงไปรงมา ยอมหักไม่ยอมงอ ยึดถือความถูกต้องเป็นหลัก รักความยุติธรรม จนบางครั้งต้องเจ็บปวดกับอาชีพผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ เพราะความยุติธรรมมันหาได้ยากกว่าที่เขาคิด
   
www.broadcastthai.com