เยี่ยมชม Facebook และมากด Like กันนะ
 

รัฐภูมิ โตคงทรัพย์
รับบท : กังฟู
คาแรคเตอร์ :
ไอ้หนุ่มซินตึ้งที่ว่าแน่ ต้องแย่กลับไปเพราะไอ้หนุ่มฮาตึงคนนี้ !! เพราะเขาคือ...พยัคฆ์ร้ายแห่งคุณธรรม คมเขี้ยวที่รอวันตื่นขึ้นมาเพื่อเป็นหนึ่ง เขาคือไอ้หนุ่มหล่อมาดกวน สูงชลูดตูดยาววัย 25 สนุกสนานเฮฮามองโลกในแง่ดี มีมุขแพรวพราว ชอบช่วยเหลือคนอ่อนแอกว่า รักความยุติธรรม มีความมั่นใจในตัวเองสูง กล้าคิด กล้าทำ ไม่เกรงกลัวผู้ใด เฉลียวฉลาด เรียนรู้ได้ไว มีความจำที่ดี และมีไหวพริบเป็นเลิศ แม้จะโดนดูถูกเหยียดหยามมากแค่ไหนก็ไม่ตอบโต้ และมีความมุมานะพยายามเพื่อความยุติธรรม กตัญญูต่อฮูหยินและคณะงิ้วมากเพราะเป็นผู้มีพระคุณที่ชุบเลี้ยงเด็กกำพร้าอย่างเขา
   
สุษิรา แอนจิลีน่า
รับบท : เมลดา
คาแรคเตอร์ :
สวย-เผ็ด-ดุ สาวงามผู้มีความสวยและเชิงมวยไทยแข้งดุเป็นอาวุธประจำตัว แถมฝ่ามือตบสั่งได้ที่ปลื้มจิตยังต้องขอคารวะ !! เธอคือประชาสัมพันธ์สาวสวยวัย 23 หุ่นเป๊ะเว่อร์ เป๊ะพอๆกับจิตใจที่งดงามจนน่ากราบขอมาเป็นเมีย นอกจากงานหลักเป็นประชาสัมพันธ์แล้ว เธอยังเป็นครูสอนพิเศษนาฏศิลป์ไทยให้กับหลินหลิน ลีลารำไทยของเธออ่อนช้อยงดงามเพราะได้มาจากแม่ที่เป็นอดีตนางรำ แต่ก็ได้รับการฝึกเชิงมวยไชยาอันแข็งแกร่งมาจากพ่อที่เป็นครูมวยไทยเก่ามาก่อนด้วย เธอจึงมี 2 บุคลิกในคนเดียว เข้มแข็งไม่กลัวใครเมื่อต้องเผชิญหน้ากับอันตราย อ่อนโยน งดงาม ชอบช่วยเหลือเมื่อพบเจอผู้ที่อ่อนแอกว่า ทำให้ทุกคนที่อยู่ใกล้ต้องหลงรักขอสมัคร Check in หัวใจกับเธอไปซะทุกราย ชื่อซาลาเปาได้มาเพราะต้องปลอมตัวเพื่อปกป้องหลินหลินจากพวกอสูรเทวา
   

ธัญญาเรศ เองตระกูล
รับบท : ฮูหยิน
คาแรคเตอร์ :
ในยุทธภพต่อให้มีสุดยอดฝีมือเก่งกล้าขนาดไหน แต่เหนือจอมยุทธ ก็ยังมีมนุษย์ที่ชื่อ...เมีย !! เมียผู้กล้าทำให้สามียำเกรง เมียผู้กล้าทำให้สามีรักได้อย่างหัวปักหัวปำ เมียผู้เป็นหนึ่งเดียวนั้นคือฮูหยิน เจ้าของคณะงิ้วฟ้าดินที่สืบทอดเชื้อสายจากคณะงิ้วจีนแผ่นดินใหญ่ ซึ่งอพยพมาตั้งรกรากอยู่ในเมืองไทยมาหลายสิบปี และเป็นที่ซ่อนตัวของยอดฝีมือกังฟูจากหลายแขนงวิชา แต่มีกฏห้ามแสดงวรยุทธให้บุคคลภายนอกรู้เด็ดขาด เพราะบรรพบุรุษผู้ก่อตั้งไม่ต้องการให้สำนักยุทธฟ้าดินเกี่ยวข้องกับยุทธภพที่มีแต่การเข่นฆ่า เธอจึงเคร่งครัดในกฏของสำนักมาก นิสัยตรงเป๊ะเป็นไม้บรรทัด จู้จี้ ขี้บ่น จ้ำจี้จำไช เอาแต่ใจตัวเองเป็นหลัก และเจ้าระเบียบสุดๆ ทุกคนในสำนักจะเรียกเธอว่าอาจาร์หญิง ยกเว้นก็แต่สามีจอมเจ้าชู้ เฮียเฉิน หน้าหล่อ ที่มักจะโดนฮูหยินเล่นงานบ่อยๆ เพราะชอบไปหลีสาวๆ ยั่วนิสัยขี้หึงขี้ระแวงของฮูหยินให้ตบะแตก เผลอเผยวรยุทธ์ไทเก๊กที่เป็นวิชาประจำตัวมาสั่งสอนผัวตัวดีเป็นประจำ
   
เรืองศักดิ์ ลอยชูศักดิ์
รับบท : เฮียเฉิน หน้าหล่อ
คาแรคเตอร์ :
คิดจะเป็นยอดฝีมือหนึ่งในยุทธภพ แต่ถ้าไม่ยอมก้มหัวให้เมีย ก็อย่าเรียกตัวว่าเป็นยอดฝีมือจะดีกว่า (แต่ถ้าเมียพี่เผลอก็เจอกันนะจ๊ะ) สามีสุดหล่อของฮูหยิน เขาคือสุภาพบุรุษเจ้าสำราญแม้วัยจะผ่านหลักสี่มาแล้ว แต่ความหล่อยังแช่วับอยู่แถวสามย่านไม่ยอมตามมาหลักสี่ คารมดีพอ ๆ กับโกวเล้ง แถมยังกะล่อนเอาตัวรอดเก่ง เวลาจวนตัวหลังยั่วโมโหฮูหยินจนโดนเล่นงาน ก็จะใช้คารมคมคายทำให้ฮูหยินใจอ่อนยอมอภัยให้เสมอ ๆ นี่เองจึงเป็นเหตุให้ฮูหยินทั้งรักทั้งหลงสามี จนมามีบู๊ลิ้มเป็นลูกหลงเอาตอนอายุเยอะแล้ว ถึงนิสัยเฮียเฉินจะเจ้าชู้แต่ก็เป็นคนดีรักความยุติธรรม ขี้สงสาร ชอบช่วยเหลือ ในสำนักฟ้าดินฝีมือทางวรยุทธ์นั้นเป็นรองก็แค่ฮูหยิน
   

นาคร ศิลาชัย
รับบท : เฮียหลอ หมาตื่น
คาแรคเตอร์ :
รสชาติของน้ำมิตรในไหไม่เคยทำให้อั้วติดใจ หากแต่ข้าร้ากกกก..ไหน้ำมิตร จนถอนตัวม่ายยยยขึ้นแล้วต่างหาก..เอิ๊กกก !!
เพื่อนสนิทกับเฮียเฉิน เชี่ยวชาญวรยุทธ์หมัดเมา เป็นผู้ดูแลเครื่องดนตรีประกอบการแสดงงิ้ว แต่นิสัยขี้เมาห่างไหเหล้าไม่ได้เลย เมาแล้วก็มักจะแอบหลับเรียกเท่าไหร่ก็ไม่ค่อยตื่น จนหมาที่อยู่ใกล้ ๆ ตื่นนั่นแหละเฮียหลอถึงจะตื่น เป็นคนที่คุยด้วยแล้วจะไม่ค่อยได้สาระเท่าไหร่นัก แต่ถ้าจริงจังขึ้นมาก็พึ่งได้เสมอ สาเหตุที่เอาแต่ดื่มเหล้าเป็นชีวิตจิตใจเพราะถูกเมียหอบลูกสาวสุดที่รักหนีไป ทำให้เฮียหลอหมดหวังกับชีวิตเห็นสุราดีกว่านารี โดยหารู้ไม่ว่าลูกสาวที่พลัดพรากจากกันไปหลายสิบปีก็คือมิเชล ลูกศิษย์มือขวาของจางซื่อ หัวหน้าแห่งสำนักอสูรเทวา
   
เกริก ชิลเล่อร์
รับบท : เฮียเก้า เก้านิ้ว
คาแรคเตอร์ :
กะล่อนพริ้วไหวดุจสายลม ลื่นปลาไหลดุจสายน้ำ ลีลาสะเด็ดยาดไม่มีใครเมิน แต่ถ้าขาด ๆ เกิน ๆ ก็ใช่เลย...เฮียเก้าคนนี้นี่เอง กุ๊กเทวดาประจำคณะงิ้ว เพื่อนสนิทกับเฮียเฉิน มีวิชาเซียนกระบี่เป็นเคล็ดลับสุดยอด มีหน้าที่ดูแลเรื่องอาหารการกินในคณะงิ้ว สาเหตุที่ถูกเรียกว่าเก้านิ้ว เพราะเคยหั่นปังตอพลาดสับถูกนิ้วตัวเองหายไป 1 นิ้ว เป็นคนคุยสนุก มีลูกล่อลูกชน บุคลิกน่านับถือ เพราะมักจะมีคำคมดี ๆ คอยตักเตือนสอนสั่ง ชอบทะเลาะเบาะแว้งกับเฮียหลอเป็นประจำ เพราะอยากตักเตือนเพื่อนซี้ แต่ก็กลายเป็นลงไม้ลงมือกันทุกที พื้นฐานนิสัยชอบช่วยเหลือคน ชอบเสียสละ แม้ชีวิตตัวเองก็ยอมเสียสละเพื่อให้คนอื่นรอด
   

ศุภชัย สุวรรณอ่อน
รับบท : เมฆา
คาแรคเตอร์ :
ความทะเยอทะยานที่ไม่สิ้นสุด คืออาวุธผู้กำหนดชะตาชีวิตผู้อื่น และสุดท้ายข้าคือผู้กำชัย ชายหนุ่มวัย 25 ลูกชายของเหมยอิงที่เกิดกับจางซื่อ และได้เลือดชั่ว 100% ของพ่อมา ยิ่งเมื่อเจอพ่อสอนและเสี้ยมก็ยิ่งเหมือนพยัคฆ์ได้ปีกของความชั่วมาติดตัว จึงทะเยอทะยานไม่สิ้นสุด วางแผนฆ่าเจ้าสัวเพ้งผู้มีพระคุณกับแม่และตัวเองได้ลงคอ นิสัยร้ายลึก เจ้าเล่ห์ และเห็นแก่ตัว ชอบถูกห้อมล้อมด้วยสาว ๆ และบ้าอำนาจ
   
กนกฉัตร มรรยาทอ่อน
รับบท : พายุ
คาแรคเตอร์ :
สันดานงูเห่าเลี้ยงไม่เชื่อง มักใหญ่ใฝ่สูง เหยียบย่ำได้แม้ผู้มีพระคุณ เพราะข้าไม่รู้จักคำว่าบุญคุณ ลูกบุญธรรมของฮูหยิน หน้าตาหล่อเหลา อายุมากกว่ากังฟู 1-2 ปี มักถูกวางตัวให้รับบทตัวเอกในคณะงิ้ว และยังเป็นศิษย์เอกของฮูหยินที่ได้รับการถ่ายทอดวิชาการต่อสู้ที่ใช้แสดงงิ้ว รวมทั้งเคล็ดวิชาสำคัญๆของสำนักฟ้าดิน แต่พายุมีนิสัยมักใหญ่ใฝ่สูง เพราะถูกฮูหยินตามใจและรักมากมาตั้งแต่เด็ก เลยใช้ความรักของฮูหยินมาเป็นจุดอ่อน ทำร้าย ทรยศ หักหลังคิดล้างครู ทำทุกอย่างได้เพื่อเงิน จึงไต่เต้าเข้าแกงค์มาเฟียของเฮียติงลี่ แล้วทรยศเฮียติงลี่นำพวกไปเข้าร่วมกับพวกอสูรเทวา ชอบดูถูกกังฟูและเป็นอริกับกังฟูโดยตรง
   

ด.ช. ชินพรรธน์ กิติชัยวรางค์กูร
รับบท : บู๊ลิ้ม
คาแรคเตอร์ :
เล็กเซียวหงส์ตัวน้อย หล่อเล็กแต่ใจใหญ่ บู๊บ้างเป็นบางที แต่ขอรักดีเรื่องหัวใจ...ฮิ้วววว เด็กชายมาดกวนวัย 12 ศิษย์ผู้พี่ตัวจ้อยของกังฟู เป็นลูกหลงของฮูหยินกับเฮียเฉินเจ้าของคณะงิ้ว หลังจากที่คู่ผัวเมียไม่มีทายาทมานาน สนิทสนมกับกังฟูเป็นพิเศษเพราะมีนิสัยคล้ายกัน มักไปไหนด้วยกันเสมอๆจนเป็นคู่หูคู่ฮา รับส่งกันดี ปกติไม่ได้สนใจวรยุทธ์เท่าไหร่นัก เพราะไม่ค่อยชอบเรื่องลงไม้ลงมือ แต่มีแม่ที่เป็นผู้สืบทอดตำแหน่งหัวหน้าสำนักยุทธฟ้าดิน บู๊ลิ้มจึงถูกวางตัวให้เป็นหัวหน้าสำนักในอนาคต เมื่อได้รับการถ่ายทอดเรื่องวรยุทธ์เลยแอบเอามาสอนกังฟูอีกทีเป็นประจำ แอบชอบหลินหลินที่เรียนอยู่โรงเรียนเดียวกัน และมีแววว่าหลินหลินจะชอบบู๊ลิ้มเหมือนกัน แต่ทว่าหลังจากหลินหลินประสบอุบัติเหตุความจำเสื่อม หลินหลินกลับมีพฤติกรรมไม่ชอบหน้าบู๊ลิ้มอย่างแรง จนต้องทำทุกอย่างเพื่อให้หลินหลินกลับมาชอบตัวเองเหมือนเดิม
   
จักรกฤษณ์ อำมะรัตน์
รับบท : จางซื่อ
คาแรคเตอร์ :
จิ้งจอกเฒ่าจอมเจ้าเล่ห์ สุดยอดปรมาจารย์สูงสุดแห่งยุทธภพ ผู้ไม่เคยพ่ายแพ้ให้จอมยุทธหน้าไหน นอกจากคุณธรรมและความดี ชายวัย 50 ที่ฆ่าล้างตระกูลของกังฟูเพื่อยึดสำนักอสูรเทวามาเป็นของตัวเอง แล้วเปลี่ยนเป็นแกงค์มาเฟียอสูรเทวาตามยุคตามสมัยที่เปลี่ยนไป นิสัยโหดร้ายไร้ความปราณี ไม่สนใจว่าเหยื่อจะเป็นเด็กหรือผู้หญิง ขอเพียงแค่ได้ฆ่า...ฆ่า...และฆ่าเท่านั้น ชอบปะทะฝีมือกับคนเก่งๆเพราะคิดว่าตัวเองเก่งที่สุดในยุทธภพ เป็นสามีของเหมยอิงน้าสาวของกังฟู และเป็นพ่อแท้ๆของเมฆา จึงใช้ความฉลาดแกมโกงเสี้ยมและสอนเมฆาให้ยึดสมบัติของเจ้าสัวเพ้งมาเป็นของตัวเอง เพื่อใช้เป็นทุนสร้างแกงค์อสูรเทวาให้ยิ่งใหญ่
   

อัฐมา ชีวนิชพันธ์
รับบท : มิเชล
คาแรคเตอร์ :
กุหลาบงามมีสีสันสวยงามฉันใด ย่อมต้องมีหนามแหลมคมฉันนั้น เธอจึงสวย เธอจึงอันตราย เพราะเธอสังหารได้อย่างไร้ความปราณี มือสังหารสาวสวยหุ่นเซ็กส์ซี่และเป็นศิษย์เอกของจางซื่อ ได้รับการถ่ายทอดวิชาจากจางซื่อมาโดยตรง เป็นหญิงสาวที่ไหวพริบดี ร้ายกาจไม่น้อยไปกว่าจางซื่อ เชื่อฟังและฟังคำสั่งจางซื่อเป็นอย่างดี และยังเป็นคู่ควงของเมฆา ยอมพลีกายให้เมฆาอย่างไม่มีเงื่อนไข รับใช้ทั้งงานใช้กำลังและงานบนเตียง เธอคือลูกสาวแท้ๆของเฮียหลอที่พลัดพรากจากกันแต่ไม่รู้ว่าเป็นลูก จนเมื่อได้เผชิญหน้าเป็นศัตรูกับเฮียหลอ ซึ่งเวลานั้นเองที่เธอต้องตัดสินใจว่าเธอจะยืนอยู่ฝั่งคุณธรรมหรืออธรรม
   
www.broadcastthai.com