สราวุธ มาตรทอง
รับบท : วิธวินท์ พานิชอนันต์ (วิน)
คาแรคเตอร์ :
หนุ่มนักเรียนทุนจากอเมริกา หัวดี เรียนเก่ง เท่ห์ไปหมด ละเอียดอ่อน ฉลาด กล้าตัดสินใจ ไม่ค่อยยอมใครง่ายๆ ค่อนข้างเอาความคิดตัวเองเป็นหลัก โตมาในวัดเพราะพ่อแม่เสียแล้วหลวงตาเอามาเลี้ยงจนจบมหาวิทยาลัยได้ทุนไปต่อเมืองนอก ช่วงที่เรียนมหาวิทยาลัยคบหาเป็นแฟนกับดารุเพราะคำยุยงของเพื่อนให้จับคู่ดาวเดือน

   
ศิรพันธ์ วัฒนจินดา
รับบท : ไปรยา จารุกิตติ (ดรีม)
คาแรคเตอร์ :
เอาจริงเอาจังกับการแก้ปัญหาครอบครัวของพี่ชาย แข็งนอก อ่อนใน คิดแผนอะไรแผลงๆ อยู่เสมอ แต่ไม่กระโชกโฮกฮาก อาศัยอยู่กับคุณลุงคุณป้าที่เลี้ยงดูด้วยความรักและอยู่กับธรรมชาติ ผิดกับพี่ชายที่โตในเมือง มีหน้าที่คุมไร่ดูแลผลผลิตทั้งหมดของไร่ชมตะวัน ซึ่งเป็นตัวแทนซื้อขายพืชไร่จากชาวบ้านส่งให้พี่ชายนำไปจำหน่ายกับบริษัทต่างประเทศ

   

พิษณุ นิ่มสกุล
รับบท : ธีไนย จารุกิตติ (ไนย)
คาแรคเตอร์ :
นักธุรกิจหนุ่มจอมเจ้าชู้ พี่ชายของดรีม รักลูกรักเมียมากกว่าใดๆ แต่ที่มีนิสัยเจ้าชู้เพราะถูกเลี้ยงดูโดยบิดาที่ปลูกฝังความคิดว่าผู้ชายต้องมีเมียหลายคนและต้องเป็นใหญ่ จึงมีทิฐิในตัวเอง ไม่ค่อยยอมฟังภรรยา จนก่อให้เกิดความไม่เข้าใจกับภรรยาจนเป็นรอยร้าวรอวันประสาน หญิงคนเดียวที่ไนยยอมให้ก็คือน้องสาวตัวแสบ ที่แม้จะกัดกันตลอดเวลา แต่ก็รักและห่วงใยน้องสาวเสมอ

   
กัญญารัตน์ จิรรัชชกิจ
รับบท : ดารุ สิทธิกุล (ดา)
คาแรคเตอร์ :
ผจก. ฝ่ายประชาสัมพันธ์โรงแรมชื่อดัง พี่สะใภ้ของดรีม ภรรยาผู้มีความรักมั่นคงต่อสามีและลูก สวยสง่า เรียบร้อย มารยาทดี มีความอดทนอดกลั้นสูง มักจะไม่ค่อยให้ใครเห็นน้ำตา แต่เมื่อเวลาเสียใจจะเจ็บปวดจนคนอ่านออก เธอพยายามมาทุกวิถีทางแล้วเพื่อจะสร้างครอบครัวให้อบอุ่นเพราะรักธีไนยมาก ใจเย็นกับผู้หญิงทุกคนจนใกล้เริ่มจะหมดความอดทนต่อสามีเจ้าชู้

   

ศิระ แพทย์รัตน์
รับบท : สารวัตรปุรัณ
คาแรคเตอร์ :
ผู้กองตำรวจหนุ่มภูธร ตงฉิน จริงใจ อารมณ์ดีเสมอ แต่จะออกแนวเชยๆ จนคนรอบข้างมักจะส่ายหน้ากับมุขความรักที่ว่าถึงจะเน่าแต่ก็เห็นเงาจันทร์ของผู้กองบ่อยๆ เป็นคนที่รู้ใจดรีมในทุกเรื่องและยอมดรีมอยู่เสมอๆ แม้ว่าดรีมจะไม่เคยแสดงท่าทีว่ารักเขาจริงๆ จังๆ แต่ก็พร้อมจะทำทุกอย่างเพื่อดรีม แต่หนทางรักที่มีต่อดรีมก็เริ่มสั่นคลอนเมื่อได้พบกับรัญชนาที่ตรงข้ามกัน

   
สุษิรา แน่นหนา
รับบท : รัญชนา (นา)
คาแรคเตอร์ :
ดีไซเนอร์สาวรุ่นใหม่มาแรง ลูกสาวคนสวยของแม่เลี้ยงรมัย เป็นรุ่นน้องของวินท์ที่มหาวิทยาลัย แอบหลงรักรุ่นพี่มาตั้งแต่สมัยเรียนแต่ไม่แสดงความเป็นเจ้าข้าวเจ้าของ เพราะเป็นปลื้มเข้าข้างรุ่นพี่ทุกอย่าง เฝ้าแต่หวังว่าคงจะมีสักวันที่พี่วินได้รู้ถึงความรู้สึกของเธอและรักเธอตอบ แต่เมื่อถึงเวลานั้นจริงๆ หัวใจกลับแอบสั่นไหวให้กับผู้กองหนุ่มภูธรซื่อๆ เซ่อๆ ตรงข้ามกับเธออย่างลิบลับจนเธอเองเริ่มไม่แน่ใจตัวเอง

   

มนตรี เจนอักษร
รับบท : คุณลุงประทีป
คาแรคเตอร์ :
เจ้าของไร่ชมตะวันตัวจริงเสียงจริง ผู้บุกเบิกและถากถางที่จนเป็นไร่ชมตะวันอันใหญ่โต เป็นคุณลุงที่หวงหลานสาวเอามากๆ เจ้ากี้เจ้าการกับหลานสาวในทุกๆ เรื่อง โดยเฉพาะกับเรื่องผู้ชายที่มาเข้าใกล้ กลัวและหวงมากจนถูกกระแนะกระแหนจากป้าว่าเป็นโรคจิต ลุงประทีปจึงพยายามถือหางสารวัตรปุรัณเพราะเห็นว่ามันเป็นคนซื่อให้หลานสาวจูงจมูกได้ง่ายๆ

   
ดวงตา ตุงคะมณี
รับบท : คุณป้าแสงฉาย
คาแรคเตอร์ :
คุณป้าผู้เถียงคุณลุงหัวชนฝาในทุกๆ เรื่อง งัดข้อกับคุณลุงได้ทั้งวัน ประเภทเถียงเช้า สายรัก บ่ายทิ้ง เย็นกอด เป็นอยู่อย่างนี้ทั้งวัน เพราะเรื่องหลานสาวและหลานชาย คุณป้ามักตามใจดรีมเสมอๆ ใช้ความมีเหตุมีผลสอนหลาน ไม่ว่าและไม่เข้าข้างแต่ถ้ามีปัญหาก็พร้อมจะช่วยแก้ไข

   

รัชนี ศิระเลิศ
รับบท : แม่เลี้ยงรมัย
คาแรคเตอร์ :
แม่ม่ายสาวสวยรวยเสน่ห์ เป็นแม่เลี้ยงผู้ร่ำรวยจากธุรกิจผ้าไหมและสิ่งทอในภาคเหนือ หัวใจสะออนหลงรักคนง่าย เพราะเป็นคนมองโลกแง่ดี เลยไม่ทันคารมของเสี่ยกาจพลที่เข้ามาตีสนิทเพื่อเตรียมลอกคราบหลอกเอาสมบัติจากเธอ จนหลงเสน่ห์ของเสี่ยกาจพลจนเป็นเหตุให้ระหองระแหงเรื่องนี้กับรัญชนาลูกสาวเสมอๆ

   
ประกาศิต โบสุวรรณ
รับบท : เสี่ยกาจพล
คาแรคเตอร์ :
พ่อค้ายาเสพติด เสือผู้หญิงในคราบนักธุรกิจดูดี พูดจาดี หลอกล่อคนเก่ง แต่จิตใจโหดเหี้ยม ต้องการเข้าไปขอซื้อไร่ชมตะวันเพื่อเป็นแหล่งผลิตและกระจายยาบ้าออกนอกประเทศ และจีบแม่เลี้ยง รมัยเพื่อหวังสมบัติและสร้างภาพให้ดูดีในสายตาคนอื่นๆ

   

ยุพาพักตร์ วัชราภัย
รับบท : นลินี
คาแรคเตอร์ :
เลขาสาวหน้าหวาน ดูเรียบร้อย แต่แอบเซ็กซี่อ่อยล่อเจ้านายหนุ่มอย่างธีไนยเสมอๆ ชอบวางแผนการใช้หน้าที่เลขาพยายามกีดกันสาวๆ ที่มาเจ๊าะแจ๊ะกับเจ้านาย แต่สุดท้ายก็โดนดรีมจับได้และใช้อำนาจความเป็นน้องสาวไล่ออกจนตกงาน เลยหันไปร่วมมือกับศศิรัตน์หาทางเอาคืนดรีมและแย่งธีไนยมาให้ได้
   
สุมนต์รัตน์ วัฒนาเศลารัตต์
รับบท : ศศิรัตน์
คาแรคเตอร์ :
นางแบบสาวสวย หุ่นดี ขี้อิจฉาริษยา สวยแต่ไม่ค่อยมีสมอง ต้องการมาแทนที่ภรรยาของธีไนย จนโดนฤทธิ์เดชไล่ตะเพิดของดรีมที่เอาซากหมาตายไปวางหน้าบ้านซะจนขวัญหนีดีฟ่อ ชาตินี้จึงผูกใจเจ็บแม่น้องสาวตัวดีของธีไนยจนไม่ยอมแพ้
   

กล้วย เชิญยิ้ม
รับบท : ลุงเพิ่ม
คาแรคเตอร์ :
หัวหน้าคนงานในไร่ อดีตมรรคนายก ธรรมะธรรมโม ชอบพูดคำพระว่าอย่างนั้นอย่างนี้ แต่เผลอเมื่อไหร่เป็นได้สนใจสาวๆ เมื่อนั้น ชอบดูคาราโอเกะเป็นชีวิตจิตใจ กลายมาเป็นคนสนิทกับวินเพราะถูกชะตาที่ว่าคนเคยอยู่วัดเหมือนกัน เลยถือหางข้างวินว่าต้องชนะใจคุณดรี
   
ศิรินุช เพ็ชรอุไร
รับบท : ป้าสะอาด
คาแรคเตอร์ :
แม่ครัวประจำในไร่ หัวหน้าแม่บ้าน คนสนิทของคุณป้าแสงฉาย ในชีวิตไม่เคยแต่งงาน แต่เชี่ยวชาญเหลือเกินกับเรื่องผัวๆ เมียๆ รู้ไปหมดทุกเรื่องของคนที่ต้องเป็นผัวเมียกัน เข้าข้างคุณดรีมว่าต้องเลิกกับคุณวิน เลยวางพนันก้อนใหญ่กับตาเพิ่มว่าถ้าแพ้จะยอมเสียพรหมจรรย์ให้ตาเพิ่ม
   

กรกฏ ธนภัทร
รับบท : สืบศักดิ์
คาแรคเตอร์ :
สมุนมือขวาของเสี่ยกาจพล หน้านิ่งแต่โหด พูดน้อย เอะอะจะชักปืนอย่างเดียว
   
นพัตฎ์ธร มัททวีวงศ์
รับบท : ฤทธิ์
คาแรคเตอร์ :
คนขับรถประจำไร่ ฝ่ายดูแลเรื่องเครื่องยนต์ ทะเยอทะยานมักใหญ่ใฝ่สูง ชอบออกคำสั่งให้คนโน้นคนนี้ทำทั้งๆ ที่ไม่ใช่หน้าที่ แล้วพอถูกว่าเข้ามาก็ลิ้นสองแฉกเอาตัวรอดไปเรื่อยๆ จนหันมาร่วมมือกับเสี่ยกาจพลเป็นหนอนบ่อนไส้ หักหลังไร่ชมตะวัน ลอบเผาที่พักคนงาน
   

ปาจรีย์ ณ นคร
รับบท : แตง
คาแรคเตอร์ :
พี่เลี้ยงน้องจีน คนใช้ผู้ภักดีต่อคุณดารุเจ้านายสาว ดูแลรับใช้ที่บ้านดารุมาหลายปี เลยกลายเป็นลูกมืออีกคนให้กับดรีมได้ออกไปตระเวนตามเช็คบิลบรรดากิ๊กสาวๆ ของพี่ชาย เมื่อคุณดารุย้ายมาอยู่ที่ไร่ชมตะวันก็ตามเจ้านายมาร่วมก๊วนคนงาน ถือหางข้างคุณดรีมว่าต้องหย่ากับคุณวิน
   
บริบูรณ์ จันทร์เรือง
รับบท : อ๊อด
คาแรคเตอร์ :
ลูกน้องมือขวาของดรีมที่ไร่ชมตะวัน ชอบมึงมาพาโวย โอ่ไปซะทุกเรื่อง แต่พอเอาเข้าจริงก็ปอดแหกวิ่งหลบหลังคุณดรีม จนมักถูกคนอื่นเรียกขานว่าเป็นลูกอ๊อดของไอ้ดรีมมากกว่าจะเป็นไอ้อ๊อด ในวงพนันที่ไร่ถือหางข้างดรีมว่าต้องหย่ากับนายวินชัวร์
   

ด.ญ. นันท์นภัส เลิศนามเชิดสกุล
รับบท : ธีรุดา (น้องจีน)
คาแรคเตอร์ :
เด็กน้อยวัยกำลังน่ารักเรียนรู้ ลูกสาวของดารุกับธีไนย ช่างพูด ช่างสังเกต แก่แดด น่ารัก เป็นที่รักของทุกคน ชอบแอบไปนั่งคิดคนเดียว เพราะรับรู้ปัญหาของพ่อแม่อยู่ตลอดเวลาจึงดูเศร้าน่าสงสาร
   
ด.ช. รจนกร อยู่หน้า
รับบท : บุ้งกี๋
คาแรคเตอร์ :
เด็กน้อยรุ่นเดียวกับน้องจีน เป็นเด็กวัดตัวแสบที่หลวงตาซึ่งเลี้ยงดูวินเลี้ยงไว้ เพราะพ่อแม่เอาใส่บุ้งกี๋มาทิ้งที่หน้าวัด พอโตขึ้นก็ฉลาดเป็นกรด มีความคิดเกินวัย กะล่อนกวนๆ เอาตัวรอดเก่ง หลังหลวงตาอาพาธเลี้ยงดูไม่ไหว เลยต้องมาอยู่ในความดูแลของวิน เลยเรียกวินว่าพ่อ ซึ่งวินไม่พยายามที่จะรับ สั่งให้เรียกพี่ตลอด แต่เถียงกันไปเถียงกันมาบุ้งกี๋นี่แหละคือคู่หูที่กลายเป็นผู้รับฟังที่ดีของวิน
   
www.broadcastthai.com