ติดต่อ
 


 
 
คลิกอ่านเรื่องย่อตอนละคร :

ละครเรื่อง แสนแสบ นักสืบผีสิง ( Series )
ความยาว60 นาที
วัน / เวลาออกอากาศวันหยุดนักขัตฤกษ์
กลุ่มเป้าหมายสมาชิกในครอบครัวที่หยุดอยู่กับบ้าน
แนวความคิด 1.เป็นการนำเสนอละครแนวสืบสวนสอบสวนในสไตล์เบาสมอง โดยเลือกคดีเป็นกระแสข่าวในขณะนั้น มาค้นหาความจริงด้วยวิธีแปลกแหวกแนวที่เรียกว่า " วิทยไสยศาสตร์ " คือใช้วิทยาศาสตร์ในการคลี่คลายคดี และใช้ไสยศาสตร์ทำให้คนเชื่อในความจริงที่ค้นพบ

2.ผู้ชมจะได้เห็นการสืบสวนแนวสนุกสนานของนักสืบในร่างทรงที่ชื่อ แสนแสบ สกุลสืบ และผู้ช่วยที่มีทั้งผีและคน ไม่ว่าคดีจะยากแค่ไหน เขาสามารถคลี่คลายได้ทุกคดี จนบ่อยครั้งที่ตร.ยังต้องแอบขอความช่วยเหลือจากเขา
3. นอกจากเทคนิคการสืบสวนที่กวนประสาท ที่จะพาผู้ชมเกาะติดทุกคดี ชนิดที่เรียกว่าหายใจรดต้นคอแล้ว ยังได้เห็นภาพอันเป็นรูปธรรมของกฎแห่งกรรม ซึ่งใครๆก็หนีกฎนี้ไปไม่พ้น
โครงเรื่องโดยย่อ

- นักสืบแสนแสบได้เปิดสำนักทรงเจ้าชื่อ " ปู่คำแสนรู้ " รับเข้าทรงและสืบสวน โดยแสนแสบปลอมเป็นร่างทรง ช่วยปัดเป่าความทุกข์ของชาวบ้าน และเป็นที่รู้กันทั่วประเทศว่า คดีที่ยังปิดไม่ลง เจ้าทุกข์จะมาที่สำนักทรง ขอให้ปู่คำแสนรู้ช่วยสืบให้
- เมื่อรับทำคดีแล้ว แสนแสบจะออกสืบสวนทันที โดยมีผู้ช่วย 2 คน คนหนึ่งเป็นผีชื่อ " พรายหักมุก " อดีตเคยเป็นนางไม้ สิงอยู่ในต้นกล้วยหักมุก อีกคนเป็นนักข่าวสาวสวย Sexy ชื่อ " จริงจัง "
ช่วยค้นหาข้อมูลต่างๆได้อย่างรวดเร็ว พรายหักมุกมักจะอิจฉาจริงจังเสมอ เพราะแสนแสบแสดงตัวชัดเจนว่า อยากให้จริงจังเป็นแม่ของลูก บางครั้งที่พรายหักมุกหึงจัดๆ ชอบเข้าสิงแสนแสบ เพื่อแกล้งจริงจัง ต่างๆนาๆ ทำให้งานเสียบ่อย จนแสนแสบเบื่อ
- เมื่อสืบสวนคดีจนรู้ตัวคนร้ายแล้ว แสนแสบจะกลับมาเป็นร่างทรง บอกกล่าวให้เจ้าทุกข์รู้ เพื่อแจ้งตำรวจให้ไปจับ บ่อยครั้งที่เจ้าทุกข์ไม่เชื่อว่าจะเป็นคนร้ายตัวจริง แต่เมื่อปู่คำแสนรู้ลั่นวาจา และเสกหลักฐานมาวางตรงหน้า ทุกคนจึงเชื่อ และจับคนร้ายได้ในที่สุด

 
www.broadcastthai.com